Tag

Trường Đại học Mở Hà Nội trao bằng tốt nghiệp tới 900 người học

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 06/03/2023 08:00
aa
TTTĐ - Trường Đại học Mở Hà Nội vừa tổ chức lễ trao bằng cho gần 900 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh tốt nghiệp đợt 1 năm 2023, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Mỗi sinh viên là sứ giả trong hành trình “Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn – Mở tương lai” Mỗi sinh viên là sứ giả trong hành trình “Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn – Mở tương lai”

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng 30 năm ngày thành lập trường (3/11/1993-3/11/2023) với chủ đề xuyên suốt “Hành trình Mở - Kết nối và Lan tỏa”.

Buổi lễ được tổ chức tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Biểu tượng cho trí tuệ, truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, với mục đích liên tục nhắc nhở và hun đúc tinh thần tự học, học liên tục, học suốt đời của cán bộ, giảng viên, người học của trường.

Lễ tốt nghiệp diễn ra trang trọng tại Văn Miếu Quốc tử giám
Lễ tốt nghiệp diễn ra trang trọng tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Những năm vừa qua, dịch bệnh COVID-19 đã tác động và làm thay đổi mọi mặt đời sống trong đó có giáo dục, song trường Đại học Mở Hà Nội vẫn phát huy tốt truyền thống, thế mạnh của mình. Trường luôn chủ động đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, học tập, vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt được những thành tựu đáng tự hào; Đóng góp quan trọng vào những thành tựu đó là những nỗ lực không ngừng nghỉ của các nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên của nhà trường”.

Người học tuyên thệ khi nhận bằng tốt nghiệp
Người học tuyên thệ trong lễ tốt nghiệp

Trên logo của trường Đại học Mở Hà Nội có những họa tiết đặc biệt của Khuê Văn Các, với hình ảnh ngôi sao khuê lấp lánh giữa bầu trời cùng những tia sáng lan tỏa, gợi hàm ý tập trung tinh hoa của đất trời quanh đạo học của con người. Với trường Đại học Mở Hà Nội - trường đại học Mở đầu tiên của Việt Nam, những tia sáng lan tỏa đó cũng biểu trưng cho sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người”.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu chúc mừng

“Tôi hy vọng và tin tưởng, các bạn nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên đang học tập cũng như các bạn nhận bằng tốt nghiệp đợt này sẽ trở thành những chủ nhân trong tương lai, là niềm tự hào của gia đình và thầy, cô; Tiếp nối và phát huy truyền thống tốt đẹp của trường chúng ta, tiếp tục đem tri thức và nhiệt huyết của mình tới mọi miền của Tổ quốc, cùng lan tỏa triết lý đào tạo Mở cơ hội – Mở trái tim – Mở trí tuệ – Mở tầm nhìn – Mở tương lai”, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung kỳ vọng.

Học viên nhận bằng tốt nghiệp
Học viên được trao bằng tốt nghiệp

Anh Phạm Xuân Hòa – Tân thạc sĩ được nhận bằng tốt nghiệp phấn khởi chia sẻ: “Thời gian học ở trường là một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để mỗi nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên biết mình đang đứng ở đâu, mình muốn gì và lựa chọn của bản thân đúng hay sai. Bên cạnh những bài học từ sách vở, kiến thức chuyên môn được trang bị qua mỗi giờ học trên lớp, chúng tôi còn cảm nhận được rất nhiều bài học sâu sắc qua sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người” cùng triết lý đào tạo của nhà trường".

Đại diện Sinh viên, học viên tặng hoa tri ân thầy, cô
Đại diện sinh viên, học viên tặng hoa tri ân thầy, cô

Chương trình đã có sự tham gia của gần 40 đơn vị liên kết, trạm đào tạo từ xa trên toàn quốc của trường và đông đảo phụ huynh cùng người học. Để nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên kịp thời tham gia vào thị trường lao động, hàng năm, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức 4 đợt xét và trao bằng tốt nghiệp.

Đọc thêm

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư

TTTĐ - Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tình nguyện phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chiều nay, các bạn trẻ khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị để phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư vào ngày mai.
Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (2271947-272024), Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Vĩnh Niệm chung tay xây dựng và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phan Văn Chung, thương binh hạng 4/4.
Xem thêm