Tag

Trường THCS công lập đầu tiên được chứng nhận nằm trong hệ thống quốc tế Cambridge

Giáo dục 28/10/2020 15:15
aa
TTTĐ - Ngày 28/10, trường THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) tổ chức Lễ công bố chứng nhận quốc tế Cambridge. Đây là ngôi trường THCS công lập đầu tiên của Hà Nội và Việt Nam được chứng nhận nằm trong hệ thống quốc tế Cambridge.
Học trò trường THCS Nguyễn Du quyên tiền, góp sách vở tặng bạn vùng lũ Giáo viên trường THCS Giảng Võ chú trọng giáo dục phòng chống bạo lực học đường Học sinh Nguyễn Tri Phương “tự tin vượt sóng - tự hào thành công”
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang trao chứng nhận trường quốc tế Cambridge cho Trường THCS Thanh Xuân
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang trao chứng nhận trường quốc tế Cambridge cho trường THCS Thanh Xuân

Trường THCS Thanh Xuân chính thức gia nhập mạng lưới các trường quốc tế toàn cầu của Cambridge và được chính thức lựa chọn giảng dạy giáo trình quốc tế trong tổng số 70 môn học THCS của Cambridge toàn cầu và theo yêu cầu đặc thù của chương trình song bằng IGCSE được Sở GD&ĐT Hà Nội phê duyệt.

Chương trình giáo dục Cambridge bậc trung được xây dựng cho học sinh tuổi từ 11-19 và được chia làm ba giai đoạn chính: Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp tương ứng với trẻ học Khối 6-8; Khối 9-10; Khối 11-12 của chương trình Việt Nam.

Mỗi cấp học đều có mục tiêu cung cấp kiến thức và kĩ năng cần thiết để học sinh chuẩn bị cho hành trang quốc tế, hành trang thành công. Hành trang này được xây dựng trên khung chương trình chất lượng cao, lồng ghép khép kín giữa nghiên cứu, giảng dạy và khảo thí.

Chương trình Trung cấp Cambridge IGCSE là một trong những chương trình được giảng dạy nhiều nhất trên thế giới, dành cho học sinh từ độ tuổi 14-16, nhằm chuẩn bị cho các em kiến thức và kỹ năng cần thiết để theo học Chương trình cao cấp A-level và theo học tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Mỗi năm, có gần 1 triệu học sinh từ hơn 10.000 trường Cambridge tại 160 quốc gia theo học chương trình này. Thành công với Chương trình Cambridge là chìa khóa để các em tiếp cận được các trường đại học tinh hoa từ Anh quốc, Mỹ, Canada, Australia, Đức và nhiều quốc gia phát triển khác.

Bà Ngô Thị Diệp Lan, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân chia sẻ: Sau hơn hai năm chuẩn bị, nhà trường đã xây dựng và cải thiện rất nhiều lĩnh vực, trong đó có công tác quản lý điều hành, chất lượng giảng dạy, và môi trường sư phạm. Trên cơ sở đó, nhà trường đã được công nhận là Trường Quốc tế Cambridge, chính thức gia nhập mạng lưới giáo dục toàn cầu của Cambridge.

Trao chứng nhận trường quốc tế Cambridge cho THCS Thanh Xuân, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: Là trường đầu tiên khối THCS đạt chuẩn Cambridge, nhà trường cần lưu ý một số nội dung để triển khai chương trình này, coi đó là sự khởi đầu của nội dung quan trọng.

Trường cần tổ chức kết hợp thật tốt 2 chương trình, chương trình của Việt Nam và chương trình Cambridge thật tốt, thật khoa học, tránh xảy ra mất thời gian, công sức, lãng phí tiền bạc của phụ huynh. Do đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã giao trách nhiệm cho các phòng chuyên môn quan tâm hỗ trợ nhà trường.

Nhà trường cần quan tâm đến công tác bồi dưỡng giáo viên. Hiện nay TP đã đầu tư kinh phí rất lớn cho công tác bồi dưỡng giáo viên dạy ngoại ngữ nhằm nâng cao chất lượng dạy, mục tiêu giúp giáo viên Việt Nam có thể tiếp cận được chương trình, tự dạy được chương trình quốc tế. Trường cần đổi mới phương pháp, kết hợp hài hòa giữa các phương pháp hiện đại với truyền thống cũng như tinh thần đổi mới giáo dục, tạo ra hiệu quả giảng dạy tốt nhất.

Trước đó, ngày 16/10/2020, trường THCS Thanh Xuân đã được Tổ chức Khảo thí và Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE) chứng nhận là Trường Quốc tế Cambridge với mã số VN252.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2017 - 2018 với định hướng phát triển theo mô hình trường chất lượng cao, THCS Thanh Xuân đã phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng, đáp ứng được các tiêu chí xét duyệt ở nhiều hạng mục quan trọng của hệ thống giáo dục Cambridge. Qua đó, góp phần hoàn thành mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng.

Trường THCS Thanh Xuân có tỷ lệ học sinh xếp loại học lực giỏi hành năm đạt trên 90%; 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt. Số học sinh đạt giải trong các kỳ thi HS giỏi ngày càng tăng với 125 giải quốc tế, 82 giải quốc gia, 47 giải thành phố và 141 giải cấp quận.

Đọc thêm

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước Giáo dục

Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước

TTTĐ - Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng.
Xem thêm