Tag

Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 năm thành lập

Giáo dục 20/11/2023 13:13
aa
TTTĐ - Trường THCS Kiều Phú (huyện Quốc Oai) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1993-2023) và kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).
Trường Tiểu học Kim Giang tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Phát huy truyền thống trường Bưởi - Chu Văn An Niềm vui của thầy trò trường THCS Nguyễn Trãi A (Thường Tín) Cận cảnh ngôi trường "đẹp nhất quận Hà Đông"
Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 thành lập
Lãnh đạo huyện Quốc Oai chúc mừng Trường THCS Kiều Phú

Tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Kiều Phú Nguyễn Doãn Tiến đã điểm lại những dấu mốc quan trọng của Trường THCS Kiều Phú - tiền thân là trường PTTH cấp II Chuyên huyện Quốc Oai. Trường được thành lập năm 1993 trước những đòi hỏi bức thiết cần có một trung tâm đào tạo và bồi dưỡng nhân tài, bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành giáo dục huyện Quốc Oai. Khi mới thành lập, trường chỉ có 8 lớp (4 khối) với 266 học sinh, cơ sở vật chất là dãy nhà cũ của cơ sở Thông tấn xã Việt Nam để lại với 8 phòng học.

Tháng 11 năm 1997, thực hiện tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII, trường đổi tên thành trường THCS Kiều Phú, mang tên vị khoa bảng thuộc lớp người khai khoa của phủ Quốc Oai.

Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 thành lập
Tặng hoa tri ân nguyên lãnh đạo Trường THCS Kiều Phú qua các thời kỳ

Hiện nay, nhà trường đã có cơ sở vật chất khang trang; đồ dùng, thiết bị khá đầy đủ phục vụ cho mọi hoạt động giảng dạy và học tập: Với 12 phòng học, 7 phòng bộ môn, phòng truyền thống, thiết bị, thư viện, y tế học đường, khu hiệu bộ sang trang, sạch đẹp, quy mô 12 lớp (4 khối) với gần 500 học sinh, 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên có trình độ đại học và trên đại học.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi cho biết, từ khi thành lập đến nay, nhà trường luôn làm tốt công tác tham mưu và được sự quan tâm về chính sách, cơ sở vật chất. Đây là điều kiện quan trọng để ngành giáo dục thực hiện mục tiêu cho một ngôi trường có chất lượng, uy tín và thương hiệu. Thêm vào đó, Nhân dân Quốc Oai vốn có truyền thống hiếu học, kiên cường trong lao động, chiến đấu, giàu khát vọng, ý chí.

Đội ngũ các thầy cô giáo trường THCS Kiều Phú và các em học sinh đều nỗ lực phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, đạt nhiều thành tích lớn trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt làm nên truyền thống tốt đẹp cho nhà trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục - văn hóa của huyện nói chung.

Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 thành lập
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Đàm Công Lợi khẳng định với tinh thần vượt khó của đội ngũ quản lý qua các thời kỳ, các nhà giáo và các em học sinh, chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo của trường luôn được giữ vững và nâng cao đã làm nên uy tín và thương hiệu của nhà trường; được chính quyền địa phương, ngành giáo dục, Nhân dân, phụ huynh và học sinh tin tưởng...

Thời gian tới, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai đề nghị lãnh đạo nhà trường, đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như gìn giữ và phát huy giá trị thương hiệu, bản sắc, truyền thống của nhà trường; xây dựng văn hoá nhà trường xứng đáng với danh nhân Kiều Phú.

Thầy và trò Nhà trường cần nỗ lực vượt khó, sáng tạo, đoàn kết để xây dựng trường THCS Kiều Phú là tập thể kỷ cương, nền nếp tốt, giáo dục nhân cách tiến bộ của học sinh và phát huy trí tuệ, năng lực sáng tạo của thầy và trò, đổi mới trong phong trào thi đua “hai tốt”; giữ vững và vượt các danh hiệu thi đua, luôn luôn là lá cờ tiên phong của huyện, của TP trong giáo dục và đào tạo.

Trường THCS Kiều Phú kỷ niệm 30 thành lập
Quang cảnh buổi lễ

Đồng thời, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tham mưu của cấp uỷ nhà trường để tiếp tục cải thiện về cơ sở vật chất và cảnh quan sư phạm, thực hiện xã hội hóa; xây dựng nhà trường xanh, sạch, đẹp; ứng đáng là trường THCS mang tầm vóc Thủ đô, đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo con em Nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Nhà trường cần quan tâm bồi dưỡng đội ngũ, đặc biệt là giáo viên trẻ để mỗi thầy cô giáo của Kiều Phú thực sự là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo; tích cực tham mưu công tác sử dụng, sàng lọc đội ngũ nhà giáo; xây dựng các giải pháp để có lộ trình tuyển dụng, phân công công tác đối với đội ngũ giáo viên đối với trường THCS Kiều Phú...

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập trường, UBND TP Hà Nội tặng “Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” cho tập thể Trường THCS Kiều Phú

Đọc thêm

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh Giáo dục

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Chưa đầy 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây là kỳ thi được đánh giá căng thẳng hơn thi đại học bởi tính chất cạnh tranh khốc liệt. Thời điểm này, thầy và trò các nhà trường đều đang tăng tốc, dốc lực trong chặng nước rút…
Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Dự án "Thiết bị thông minh hỗ trợ phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động sau tai biến" của nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa giành giải Nhất cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI năm 2024.
Bí quyết tránh"rơi điểm" khi làm bài thi môn Toán Giáo dục

Bí quyết tránh"rơi điểm" khi làm bài thi môn Toán

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 3 tuần để các em học sinh ôn thi vào lớp 10. Vì vậy, việc nắm bắt cấu trúc đề thi môn Toán, đạt được mục tiêu lấy điểm ở các dạng bài trong đề thi nhằm có điểm số mong muốn là yếu tố vô cùng quan trọng.
Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình Giáo dục

Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình

TTTĐ - Theo kế hoạch của UBND quận Ba Đình, giai đoạn 2023-2025, một số trường mầm non, tiểu học và THCS sẽ được đầu tư xây dựng trường học thông minh với camera kết hợp AI nhận diện khuôn mặt và chỉ số cảm xúc, màn hình tương tác, bài giảng số…
Xem thêm