Tag

Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã sẵn sàng kỳ thi chọn các đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế 2021

Giáo dục 19/03/2021 20:10
aa
TTTĐ -Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã sẵn sàng chuẩn bị, kỳ thi chọn các đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2021. Năm nay, nhà trường đặt mục tiêu có học sinh có giải tại các kỳ thi này.
Tuổi trẻ Vĩnh Phúc kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí MinhBị xử phạt 17 triệu đồng vì không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bónVĩnh Phúc: Tăng cường kiểm tra, củng cố hệ thống lưới điện

Năm 2021, tỉnh Vĩnh Phúc có 11 thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic ở 4 môn là: Toán (3 thí sinh), Vật lí (2 thí sinh), Hóa học (4 thí sinh) và sinh học 2 thí sinh. Tất cả các thí sinh này đều là học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Trao đối với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Nhà giáo Hoàng Mạnh Du, Hiệu trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc
Trao đối với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Nhà giáo Hoàng Mạnh Du, Hiệu trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc kỳ thi chọn các đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế 2021

Trao đối với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Nhà giáo Hoàng Mạnh Du, Hiệu trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cho biết: Công tác tổ chức ôn luyện cho thí sinh tham dự kỳ thi đang ở giai đoạn nước rút.

Đến thời điểm này, tâm lý của thí sinh rất vững vàng và quyết tâm chuẩn bị cho kỳ thi. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã đặt mục tiêu có học sinh tham dự và đạt giải tại kỳ thi chọn các đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế 2021.

Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc
Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Trước đó, ngay sau vòng 1, nhà trường đã dự kiến được số thí sinh tham dự vòng 2 và lập kế hoạch cho giáo viên và học sinh ôn tập ngay từ thời điểm này. Sau khi Bộ công bố danh sách chính thức các em thi vòng 2, nhà trường lập danh sách đội tuyển chính thức trình Sở GD&ĐT và UBND tỉnh. Từ đó, nhà trường mời các giáo sư đầu ngành và giáo viên giảng dạy cho các đội tuyển.

Theo quy định của tỉnh Vĩnh Phúc, mỗi đội tuyển sẽ có ngân sách mời giáo sư, giáo viên dạy 10 ngày, tương đương với 20 buổi. Tuy nhiên, nhiều đội tuyển đã làm tốt công tác xã hội hóa, vận động các nguồn tài trợ để tăng thêm các buổi bồi dưỡng của các giáo sư cho thí sinh.

Đồng thời, nhà trường cũng vận động giáo viên tổ chức thêm các buổi ôn luyện cho thí sinh. Đến thời điểm này, học sinh chỉ còn ít buổi ôn tập nữa trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

Gặp mặt học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc dự thi vòng 2 chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế
Gặp mặt học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc dự thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế

Ông Nguyễn Văn Huyến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Kỳ thi chọn các đội tuyển dự Olympic khu vực và quốc tế 2021 các thầy cô đứng đội tuyển đang toàn tâm toàn ý rèn giũa học sinh, nghiên cứu cách thức tổ chức ôn luyện phù hợp, hiệu quả, an toàn nhất; Chăm lo, quan tâm, động viên kịp thời thầy và trò để các em cố gắng hết mình cho kỳ thi bởi kỳ vọng này không phải chỉ riêng các em, gia đình các em mà là sự chờ đợi, mong mỏi của toàn ngành Giáo dục và toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc giao nhiệm vụ cho thầy và trò tham gia vòng 2 chọn đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế
Ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc giao nhiệm vụ cho thầy và trò kỳ thi chọn các đội tuyển Olympic khu vực, quốc tế

Được biết, năm 2020, em Chu Thị Thanh, học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã xuất sắc giành huy chương Đồng Olympic Toán học quốc tế (IMO). Thanh cũng là thành viên nữ duy nhất trong đội tuyển Việt Nam thi IMO năm 2020 và là nữ sinh thứ 12 của Việt Nam dự thi Olympic toán quốc tế trong lịch sử (1974 - 2020).

Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021, Vĩnh Phúc đứng đầu cả cả nước về tỷ lệ thí sinh dự thi đạt giải và số lượng giải Nhất.

Đọc thêm

Trường THCS Trưng Vương đạt thành tích xuất sắc Giáo dục

Trường THCS Trưng Vương đạt thành tích xuất sắc

TTTĐ - Trường THCS Trưng Vương có 8 học sinh dự thi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc. 8/8 học sinh tham dự đều đạt giải, bao gồm 5 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.
Hải Dương: FPT tìm vị trí triển khai dự án tổ hợp giáo dục Giáo dục

Hải Dương: FPT tìm vị trí triển khai dự án tổ hợp giáo dục

TTTĐ - Đại diện Công ty Cổ phần FPT đề xuất UBND tỉnh Hải Dương xem xét, giới thiệu và chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Tổ hợp giáo dục FPT với diện tích từ 5 đến 10ha.
Phát động cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề “Khám phá AI” trên toàn quốc Giáo dục

Phát động cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề “Khám phá AI” trên toàn quốc

TTTĐ - Đại học Văn Lang và IPPTech & UBTECH vừa phát động Cuộc thi “Robo G 2024” với chủ đề "Khám phá AI” trên toàn quốc.
Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán Giáo dục

Học sinh THCS Giảng Võ giành huy chương Vàng thi Câu lạc bộ Văn - Toán

TTTĐ - 20 học sinh của quận Ba Đình, Hà Nội, tham dự Cuộc thi Câu lạc bộ Văn-Toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế
Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ” Giáo dục

Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ”

TTTĐ - Nhiều năm học qua, FPT Polytechnic (thuộc Tổ chức Giáo dục FPT) là một trong những hệ thống trường học luôn khiến cho các lứa sinh viên “choáng ngợp” khi được tham gia rất nhiều hoạt động, sự kiện bổ ích và hấp dẫn trong suốt thời gian theo học.
Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội "tranh suất" vào lớp 10 trường chuyên Giáo dục

Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội "tranh suất" vào lớp 10 trường chuyên

TTTĐ - Từ 8h sáng ngày 10/6, các thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội thi vào lớp 10 chuyên năm học 2024-2025.
Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT Giáo dục

Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT

TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ tốt nghiệp 2024, chiều 9/6, trường Cao đẳng FPT Polytechnic (FPT Polytechnic) long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn Máy tính và Truyền thông Silicon Power (Đài Loan, Trung Quốc) về hợp tác phát triển chương trình đào tạo nhân lực ngành Công nghệ Bán dẫn.
Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024 Giáo dục

Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024

TTTĐ - Ngày 9/6, Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á (APhO) năm 2024 được tổ chức tại Malaysia.
Dấu ấn đẹp về sự chu đáo, an toàn, thuận lợi Giáo dục

Dấu ấn đẹp về sự chu đáo, an toàn, thuận lợi

TTTĐ - Sáng nay (9/6), hơn 105 nghìn thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025.
Chu đáo, an toàn, công bằng với mọi thí sinh Giáo dục

Chu đáo, an toàn, công bằng với mọi thí sinh

TTTĐ - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã chính thức khép lại sau 3 buổi thi. Theo đánh giá của đông đảo phụ huynh, kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn. Thí sinh được hỗ trợ tối đa mọi điều kiện tốt nhất.
Xem thêm