Tag

Tự hào lưu danh Sổ vàng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/10/2024 06:46
aa
TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 100 thủ khoa xuất sắc dâng hương và báo công tại Điện Kính Thiên 100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

Từ ngàn xưa đến nay, truyền thống hiếu học, coi trọng người tài là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta. Nối tiếp truyền thống tốt đẹp đó, nhiều năm nay, Đảng bộ và chính quyền TP Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách thu hút, bồi dưỡng và trọng dụng nhân tài để xây dựng Thủ đô ngày càng phồn thịnh, hiện đại, văn minh.

Tự hào lưu danh Sổ vàng
Các thủ khoa xuất sắc tại lễ vinh danh Sổ vàng

Lễ ghi danh Sổ vàng là một nghi lễ ý nghĩa đối với các thủ khoa xuất sắc khi tên của các bạn được lưu giữ lại tại Sổ vàng truyền thống của TP Hà Nội. Đây cũng chính là sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô nhằm ghi nhận xứng đáng công sức nỗ lực phấn đấu, cố gắng không mệt mỏi của các thủ khoa xuất sắc trong suốt quá trình học tập, sinh hoạt tại nhà trường.

Tự hào là những tài năng trẻ

Năm nay, Hội đồng xét chọn Thủ khoa xuất sắc thành phố Hà Nội đã tiến hành xét chọn và thông qua danh sách 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024. Đây là các sinh viên tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và đạt được kết quả cao trong toàn khóa học, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn, Hội…

Vũ Thu Hằng, thủ khoa xuất sắc trường Đại học Ngoại ngữ, trường Đại học Quốc gia Hà Nội
Bạn Vũ Thu Hằng, thủ khoa xuất sắc trường Đại học Ngoại ngữ, trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Vinh dự là một trong số các thủ khoa xuất sắc năm nay, bạn trẻ Vũ Thu Hằng, thủ khoa xuất sắc trường Đại học Ngoại ngữ, trường Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Mình rất vinh dự và tự hào khi là một trong 100 thủ khoa được tuyên dương và ghi danh vào sổ vàng của thành phố. Đây chính là động lực để mình tiếp tục phấn đấu và nỗ lực trong tương lai để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước”.

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Tiếng Anh, Thu Hằng mong muốn có thể được công tác tại một số đơn vị giáo dục, tham gia trực tiếp vào quá trình giảng dạy ngoại ngữ cũng như xây dựng các chương trình học chất lượng.

Ấp ủ ước mơ tổ chức các lớp học tiếng Anh miễn phí cho các bạn nhỏ, Thu Hằng hy vọng có thể phối hợp với các tổ chức Đoàn, Hội thành lập, phát triển, nhân rộng, lan tỏa để chắp cánh niềm đam mê học tiếng Anh cho thế hệ trẻ, trao đến chìa khóa tiếp cận xu thế toàn cầu hóa.

Cơ hội thể hiện tài năng, cống hiến tri thức

em Trần Lê Hoàng Thắng thủ khoa trường Quốc tế, trường Đại học Quốc gia Hà Nội
Bạn Trần Lê Hoàng Thắng thủ khoa trường Quốc tế, trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Không giấu niềm vui và tự hào khi là một trong những sinh viên được ghi danh sổ vàng, bạn Trần Lê Hoàng Thắng, thủ khoa trường Quốc tế, trường Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Danh hiệu thủ khoa không chỉ là niềm vinh dự cá nhân mà còn là trách nhiệm lớn lao. Đây cũng là thành quả của quá trình phấn đấu học tập và rèn luyện của em khi còn ở trên ghế nhà trường. Mình hiểu, cần phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của mọi người".

Có chung niềm hân hoan với Thắng, Đoàn Đình Long, thủ khoa của trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ: “Mình rất tự hào và hãnh diện về bản thân khi đạt được danh hiệu thủ khoa. Đây là cả một quá trình nhưng 4 năm học đại học với mình là quãng thời gian phấn đấu nhất, cố gắng nhiều nhất”.

em Đoàn Đình Long, thủ khoa của trường Đại học mở Hà Nội
Em Đoàn Đình Long, thủ khoa của trường Đại học mở Hà Nội

“Con đường phía trước còn rất dài, chắc chắn sẽ có những khó khăn và thử thách. Nhưng mình tin rằng, với niềm tin, sự kiên trì và lòng nhiệt huyết, chúng ta sẽ vượt qua tất cả. Thế hệ trẻ cần ra sức rèn đức luyện tài, cố gắng phấn đấu và học tập, tu dưỡng đạo đức, tiên phong trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước”, Đình Long chia sẻ thêm.

Những hoạt động ý nghĩa trong chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc góp phần tiếp lửa tinh thần cống hiến, nỗ lực của thế hệ trẻ, đồng thời khích lệ tinh thần hiếu học của thanh thiếu nhi, phát huy chính sách trọng dụng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao trong xây dựng, phát triển Thủ đô, đất nước.

Đọc thêm

Hội Doanh nhận trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhận trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Xem thêm