Tag

Tự hào mái trường mang tên anh hùng Lý Tự Trọng

Giáo dục 31/07/2024 08:00
aa
TTTĐ - Mang tên người anh hùng trẻ tuổi Lý Tự Trọng, ngôi trường không chỉ là nơi truyền dạy kiến thức mà còn là nơi lan tỏa tinh thần bất khuất, lòng yêu nước và lý tưởng cao đẹp của tuổi trẻ Việt Nam.
Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7 Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ Hải Phòng thông qua nghị quyết quy định thu, chi phí tham quan Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Hải Phòng

Lịch sử và truyền thống vẻ vang

Trong trái tim của biết bao thế hệ học sinh và phụ huynh, trường THCS Lý Tự Trọng không chỉ là một ngôi trường mà còn là biểu tượng tinh thần bất khuất và lý tưởng cao đẹp của anh hùng Lý Tự Trọng.

Nằm soi bóng bên dòng mương Đông Bắc hiền hòa, thơ mộng, trên mặt đường Nguyễn Hữu Tuệ, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, ngôi trường này đã không ngừng vươn lên, phát triển và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi người.

Trường THCS Lý Tự Trọng, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Trường THCS Lý Tự Trọng, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng

Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, các em học sinh dưới mái trường này luôn quyết tâm học tập tốt, rèn luyện đạo đức, trí tuệ để tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha ông, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Trong suốt quá trình phát triển, trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Những tấm bằng khen, giấy khen được treo trang trọng trong phòng truyền thống là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể thầy và trò nơi đây.

Từ những cuộc thi học thuật, thể thao đến các hoạt động văn hóa, ngoại khóa, học sinh trường THCS Lý Tự Trọng luôn chứng tỏ được bản lĩnh và tài năng của mình.

Năm học 2023-2024 là một năm đáng nhớ với nhiều thành tích nổi bật. Trường có tổng cộng 475 học sinh, trong đó 24 em lớp 6, lớp 7 và lớp 8 đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Kết quả rèn luyện của học sinh rất ấn tượng với 339/349 em đạt loại tốt, chiếm 97,1%, vượt 7,1% so với chỉ tiêu đầu năm.

Tỷ lệ học sinh xếp loại giỏi của khối lớp 9 đạt 67,5%, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm học trước, và tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THCS là 100%, trong đó có một em được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT.

Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và phát hiện học sinh năng khiếu luôn được nhà trường chú trọng. Các giáo viên tận tâm hướng dẫn, động viên học sinh, giúp các em nắm vững kiến thức cơ bản và phát triển năng lực cá nhân. Nhờ đó, học sinh trường THCS Lý Tự Trọng không ngừng nỗ lực, phấn đấu, góp phần tô thắm bảng vàng thành tích của nhà trường.

Chương trình liên hoan cháu ngoan Bác Hồ, vinh danh giáo viên học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023-2024 của trường THCS Lý Tự Trọng
Chương trình liên hoan cháu ngoan Bác Hồ, vinh danh giáo viên học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023-2024 của trường THCS Lý Tự Trọng

Các hoạt động ngoại khóa tại trường cũng rất phong phú và đạt nhiều thành tích cao. Trong cuộc thi sáng tạo biểu tượng Hải Phòng, trường đã vinh dự đạt giải Ba. Một học sinh của trường đạt giải khuyến khích tin học Junior Huế trong cuộc thi Hội nhập Quốc tế và khu vực.

Năm học vừa qua, các em học sinh giỏi và năng khiếu đã mang về cho trường 40 giải thưởng, trong đó có 2 giải ba Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc môn bơi và đá cầu; 2 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba và 2 giải khuyến khích cấp thành phố; 4 giải nhất, 5 giải nhì, 16 giải ba cấp quận.

Trường luôn chú trọng đến công tác Đoàn - Đội và các hoạt động phong trào. Liên đội đã tổ chức hơn 38 buổi tuyên truyền giáo dục đội viên về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc trong các dịp kỷ niệm ngày lễ lớn của dân tộc, của Đoàn, Đội.

Các buổi sinh hoạt chuyên đề “Em là mầm non của Đảng”, “Tiến bước dưới cờ Đoàn”, “Tự hào truyền thống Đội ta” đã giúp các em hiểu rõ hơn về lịch sử và truyền thống của dân tộc.

Môi trường học tập lý tưởng

Với diện tích 5037m2, trường THCS Lý Tự Trọng sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập và sinh hoạt của học sinh. Trường có 15 phòng học văn hóa, 5 phòng học bộ môn, 1 nhà đa năng và 11 phòng làm việc chức năng. Các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảng dạy và học tập của thầy và trò.

Đội ngũ giáo viên của trường đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, luôn tận tâm với nghề, nhiệt huyết với học sinh. Các phương pháp giảng dạy tiên tiến, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp học sinh nắm vững kiến thức và phát triển toàn diện.

Giáo viên thường xuyên thiết kế bài giảng điện tử, ứng dụng các phần mềm trong quản lý dạy và học, đồng thời cập nhật kế hoạch giảng dạy, kế hoạch bài dạy và phân phối chương trình lên hệ thống.

Tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Lý Tự Trọng
Tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Lý Tự Trọng

Bên cạnh thành tích học tập, học sinh trường THCS Lý Tự Trọng còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và phong trào xã hội do nhà trường tổ chức. Các em đã tham gia chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Nuôi lợn siêu trọng”, “Vòng tay bạn bè”… Số tiền quyên góp được dùng để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tiếp tục được đến trường học tập.

Tập thể cán bộ giáo viên của trường cũng tích cực ủng hộ quỹ Mái ấm Công đoàn, quỹ Ủng hộ giáo dục vùng sâu, vùng xa, quỹ Vì người nghèo và quỹ Khuyến học. Những đóng góp này không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái mà còn góp phần xây dựng một xã hội công bằng, văn minh.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, trường THCS Lý Tự Trọng luôn đổi mới phương pháp và hình thức dạy học. Nhà trường chú trọng chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng tăng cường phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh.

Các giáo viên tham gia cập nhật kế hoạch giảng dạy, kế hoạch bài dạy và phân phối chương trình lên hệ thống. Đồng thời, trường cũng đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh theo hướng khách quan, công bằng và hiệu quả.

Lễ trao phần thưởng cho giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2023-2024
Lễ trao phần thưởng cho giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2023-2024

Trong những năm qua, các thầy cô giáo của trường đã không ngừng nỗ lực, cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Dù có nhiều thuyên chuyển trong công tác, nhưng tất cả đều chung một lòng vì tình yêu học trò, vì sự nghiệp giáo dục và tình đồng nghiệp keo sơn.

Sự đoàn kết, tiến bộ của tập thể cán bộ giáo viên đã tạo nên một môi trường giáo dục tốt, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về trí tuệ và nhân cách.

Ngày hôm nay, thầy và trò trường THCS Lý Tự Trọng tự hào về mái trường mà mình đã và đang giảng dạy, học tập. Mỗi thành viên trong ngôi trường này đều có trách nhiệm nhân lên gấp bội niềm tin yêu ấy, để trên chặng đường sắp tới, ngôi trường THCS Lý Tự Trọng sẽ luôn là một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy trong lòng phụ huynh và các em học sinh.

Trải qua bao năm tháng xây dựng và phát triển, trường THCS Lý Tự Trọng đã và đang nỗ lực vươn lên để hòa nhập, vững bước cùng nền giáo dục Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Uy tín về chất lượng giảng dạy của nhà trường không ngừng được củng cố với những thành tích xứng đáng: nhiều thầy cô giáo được công nhận là giáo viên giỏi cấp quận, thành phố, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

Trường THCS Lý Tự Trọng không chỉ là nơi cung cấp tri thức mà còn là nơi giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Các phong trào hoạt động ngoại khóa luôn được đổi mới, sôi nổi và cuốn hút, phù hợp với nguyện vọng của học sinh.

Các chương trình hoạt động lớn của Đoàn - Đội, những lần hội diễn văn nghệ đã để lại trong các em nhiều ấn tượng đẹp. Những buổi trao quà cho học sinh nghèo vượt khó cũng mãi là những kỷ niệm không bao giờ quên, bởi đó là những giây phút trao gửi tình cảm đẹp đẽ và thiêng liêng.

Trường THCS Lý Tự Trọng luôn khẳng định vị thế là một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy, nơi gửi gắm tương lai của phụ huynh và học sinh. Thầy và trò nhà trường đang cùng nhau xây dựng niềm tin yêu ấy, để ngôi trường THCS Lý Tự Trọng mãi là nơi ươm mầm tri thức, đạo đức cho bao thế hệ học trò, đóng góp cho sự phát triển bền vững của quê hương đất nước.

Đọc thêm

Nghiệp vụ buồng, phòng giỏi - nét đẹp lao động ngành du lịch Giáo dục

Nghiệp vụ buồng, phòng giỏi - nét đẹp lao động ngành du lịch

TTTĐ - Ngoại trừ những giai đoạn khủng hoảng kinh tế hay lí do bất khả kháng do đại dịch, thiên tai… hoạt động du lịch luôn là nhu cầu, mong muốn của tất cả mọi người. Cũng vì lẽ đó, lĩnh vực du lịch luôn đầy triển vọng với nhu cầu nhân lực hiện hữu ở tất cả các công đoạn.
Hơn 733.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học Giáo dục

Hơn 733.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học

TTTĐ - Đến 17h ngày 30/7, hơn 733.000 thí sinh đã nhập nguyện vọng xét tuyển, tương đương 68,5% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Đoàn giáo dục Hàn Quốc giao lưu với học sinh Thủ đô Giáo dục

Đoàn giáo dục Hàn Quốc giao lưu với học sinh Thủ đô

TTTĐ - Sáng 30/7, đoàn công tác của Phòng Hỗ trợ Giáo dục NaJu (tỉnh Jeolla Namdo, Hàn Quốc) tham quan, giao lưu với thầy trò Trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình).
Hà Nội tuyên dương học sinh có thành tích đặc biệt năm 2024 Giáo dục

Hà Nội tuyên dương học sinh có thành tích đặc biệt năm 2024

TTTĐ - Để kịp thời biểu dương, lan tỏa những tấm gương học sinh có thành tích cao và hành động đẹp, việc làm tốt, chiều 30/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tuyên dương khen thưởng học sinh có thành tích đặc biệt năm 2024.
Việt Nam xếp thứ 2 thế giới kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Giáo dục

Việt Nam xếp thứ 2 thế giới kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế

TTTĐ - Sáng 30/7, Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế (ICHO) năm 2024 được tổ chức tại Saudi Arabia.
“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024” Giáo dục

“Săn” việc cùng sinh viên FPT Polytechnic tại ngày hội “Job Fair 2024”

TTTĐ - Ngày 29/7, trường Cao đẳng FPT Polytechnic tổ chức chương trình ngày hội việc làm “Job Fair 2024”. Sự kiện tại “đầu cầu” Thủ đô Hà Nội thu hút hơn 1.000 sinh viên tham gia trải nghiệm, tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp.
Ngành học gắn liền với thực tiễn, cơ hội việc làm rộng mở Giáo dục

Ngành học gắn liền với thực tiễn, cơ hội việc làm rộng mở

TTTĐ - Thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Vì vậy, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đi đầu trong đào tạo nhân sự ngành Thương mại điện tử, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lớn, ngày càng tăng cao.
Những tấm huy chương Vàng của học sinh trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Những tấm huy chương Vàng của học sinh trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Mới đây, đoàn giáo viên và học sinh trường THCS Giảng Võ 2 (quận Ba Đình) tham dự Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới (WICO) lần thứ 13 tại Hàn Quốc đã trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo cùng các bậc phụ huynh.
Dạy trẻ đọc sách từ nhỏ để đánh thức các năng lực vượt trội Giáo dục

Dạy trẻ đọc sách từ nhỏ để đánh thức các năng lực vượt trội

TTTĐ - Sự kiện “Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” thu hút sự quan tâm của hàng trăm cha mẹ có con trong độ tuổi mầm non và tiền tiểu học. Với sự dẫn dắt, chia sẻ đầy chuyên môn và kinh nghiệm của bà Kim Thoa - CEO Tân Việt Books, các cha mẹ tham dự đã có cơ hội lắng nghe, ghi nhận được nhiều kiến thức bổ ích trong việc nuôi dạy trẻ.
Gần 703.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học Giáo dục

Gần 703.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển đại học

TTTĐ - Tính đến 12h hôm nay (ngày 29/7), đã có gần 703.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ httpsthisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.
Xem thêm