Tag

Tự hào màu áo xanh, sẵn sàng đi chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 07/09/2021 17:04
aa
TTTĐ - Là một đoàn viên thanh niên với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn cháy bỏng, cô gái trẻ Nguyễn Kiều Anh luôn mong muốn có thể góp sức một phần nào đó cho đất nước trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19…
Gửi giọt máu đào, tiếp sức đồng bào thắng dịch Âm nhạc lan tỏa sức mạnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 Những lá thư tri ân từ tâm dịch

Tự hào khoác trên mình màu áo thanh niên

Bắt đầu tham gia hoạt động đoàn từ khi còn học lớp 9 và gắn bó với công tác Đoàn tới tận khi đại học, Nguyễn Kiều Anh (23 tuổi, vừa tốt nghiệp ngành Luật - trường Đại học Quốc gia Hà Nội) luôn cảm thấy rất vui và tự hào khi được cống hiến sức trẻ cho đất nước. Hiện tại, Kiều Anh cũng đang là Phó bí thư chi đoàn khu dân cư Pháp Vân, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tự hào màu áo xanh, sẵn sàng đi chống dịch
Kiều Anh tự hào khi được trưởng thành cùng màu áo xanh của thanh niên

“Đối với mình, màu áo xanh thanh niên là màu áo gắn bó nhiều nhất, ý nghĩa nhất, là nơi chứng kiến sự trưởng thành ”, Kiều Anh chia sẻ về những năm tháng gắn bó với màu áo Đoàn.

Sau khi tốt nghiệp đại học, dự định ban đầu của cô gái là đi làm theo chuyên ngành đang học. Tuy vậy, do ảnh hưởng của dịch bệnh, giãn cách xã hội kéo dài nên Anh vẫn chưa thể thực hiện được dự định của mình.

Tự hào màu áo xanh, sẵn sàng đi chống dịch
Kiểu Anh tich cực tham gia vào các công tác chống dịch tại địa phương

Trong thời gian dịch diễn ra, Kiều Anh đã phát động một số phong trào tại Chi đoàn khu dân cư mình đang sinh sống. Đặc biệt, cô là người khởi xướng và phát động phong trào “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, mỗi đoàn viên trong chi đoàn dành một phần ăn của mình để sẻ chia với những người đang ở trọ, đang tạm trú tại gầm cầu và những người có hoàn cảnh khó khăn khác. Đến nay, phong trào này đã gửi tặng 17 suất quà để giúp đỡ những người khó khăn.

Tự hào màu áo xanh, sẵn sàng đi chống dịch
Tự hào màu áo xanh, sẵn sàng đi chống dịch
Tự hào màu áo xanh, sẵn sàng đi chống dịch
Cô gái trẻ cũng là người phát động nhiều phong trào giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn

Phường Hoàng Liệt nơi Kiều Anh đang sống cũng là nơi bùng phát ổ dịch nhiều ca nhiễm tại chung cư HH4C Linh Đàm nên cô gái trẻ hiểu rất rõ những ảnh hưởng dịch bệnh gây ra. Vì vậy, từ những ngày đầu, Kiều Anh đã tham gia trực tiếp vào các hoạt động phòng, chống dịch của phường như vận chuyển lương thực, thực phẩm đến các khu phong tỏa; hỗ trợ người dân đến tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại trường THCS Hoàng Liệt; hỗ trợ đội ngũ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng.

Sẵn sàng đi theo tiếng gọi của Tổ quốc

Thường xuyên theo dõi và cập nhật các thông tin trên Fanpage của Thành đoàn Hà Nội nên Kiều Anh luôn nắm được tình hình dịch bệnh và hưởng ứng hoạt động của các đoàn thanh niên trên địa bàn thành phố.

Trước những diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh của các tỉnh phía Nam, Kiều Anh đã nhiều lần mong muốn được xung phong vào miền Nam chống dịch, tuy nhiên cô gái trẻ vẫn chưa có cơ hội được thực hiện mong muốn của mình.

Ngay sau khi Thành đoàn Hà Nội kêu gọi đăng ký tham gia các đội hình tình nguyện hỗ trợ chống dịch Covid-19, Kiều Anh đã trở thành một trong những người đầu tiên đăng ký tham gia chương trình này.

Anh chia sẻ: “Dù vẫn chưa có cơ hội vào miền Nam chống dịch nhưng được cùng mọi người tham gia chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội đối với mình mà nói là một niềm vui, niềm vinh hạnh và dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời. Còn gì tuyệt vời hơn khi mình có thể đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho Thủ đô thân yêu, cho đất nước thân yêu”.

Tự hào màu áo xanh, sẵn sàng đi chống dịch
Được tham gia vào các công tác phòng chống dịch là niềm tự hào và kỷ niệm tuyệt vời đối với Kiều Anh

“Có lẽ nhiều người vẫn nghĩ rằng tham gia phòng, chống dịch thì tỷ lệ mắc Covid-19 sẽ nguy cơ cao hơn và có khả năng mang dịch về nhà, về làng xóm. Bản thân mình cũng đã từng có chút lo lắng. Vậy nhưng khi được chứng kiến hình ảnh các y, bác sĩ, các chiến sĩ công an, quân đội,…đồng lòng và căng sức chống dịch thì mình cảm thấy nhiệt huyết của tuổi trẻ sôi sục trong người, mình quyết tâm dù nhiều hay ít, phải là một phần của đất nước trong cuộc chiến chống dịch”, Kiều Anh chia sẻ thêm.

Kiểu Anh cho biết, gia đình không hề phản đối, mọi người rất hiểu và chia sẻ khi Kiều Anh xung phong tham gia tình nguyện hỗ trợ chống dịch Covid-19. Cả mẹ và chị gái của Kiều Anh đều tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch tại địa phương. Bố của Kiều Anh nếu không có bệnh nền thì chắc chắn, cả gia đình đoàn viên trẻ sẽ cùng tham gia vào cuộc chiến này.

Tự hào màu áo xanh, sẵn sàng đi chống dịch
Cô gái trẻ mong muốn được trở thành một phần của đất nước góp sức cho cuộc chiến chống dịch

Cô gái trẻ mong muốn, người dân, đặc biệt là các bạn trẻ hãy chuẩn bị tinh thần, luôn sẵn sàng đi theo tiếng gọi khi Tổ quốc cần. Cô gái gửi lời chúc lực lượng tuyến đầu luôn giữ gìn sức khỏe, hoàn thành nhiệm vụ và giữ chắc phòng tuyến chống dịch để đưa cuộc sống bình thường sớm quay trở lại.

Đọc thêm

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 đi qua, nhiều nơi bị ngập lụt, lũ quét, người dân bị thiệt hại về người và tài sản rất khó khăn. Nhiều em nhỏ không có sách vở đến trường. Thấu cảm cùng các bạn học sinh vùng lũ, thầy và trò trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã cùng quyên góp sách vở, đồ dùng học tập gửi tặng để các em có vở viết, tiếp tục học tập, đến trường.
Ngày mai, Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Thủ đô được khánh thành Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngày mai, Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Thủ đô được khánh thành

TTTĐ - Sáng mai (21/9), Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội (tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) - công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Agami gửi 1.000 cuốn vở tặng học trò vùng bão, lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Agami gửi 1.000 cuốn vở tặng học trò vùng bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, nhiều nơi bị ngập lụt, lũ quét, bà con bị thiệt hại về người và tài sản rất khó khăn, anh Lê Đình Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Agami Việt Nam cùng các thành viên đã cùng nhau góp nguồn lực hỗ trợ người dân. Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, anh Tiến gửi đến học sinh vùng lũ 1.000 cuốn vở Hồng Hà để các em có vở viết, tiếp tục học tập, đến trường.
Công an Hà Nội hiến máu cứu người dân Làng Nủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an Hà Nội hiến máu cứu người dân Làng Nủ

TTTĐ - Trong những ngày qua, thông tin về vụ sạt lở kinh hoàng tại tỉnh Lào Cai đã khiến người dân cả nước xót xa. Bên cạnh những mất mát không thể bù đắp, câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu của anh Nguyễn Chung Kiên (người dân thôn Làng Nủ - nơi bị sạt lở vùi lấp cả làng) và tấm lòng nhân ái của các chiến sĩ Công an Thủ đô đã mang đến những tia hi vọng.
Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội

TTTĐ - Chiều 19/9, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi quận năm học 2023- 2024; triển khai chương trình công tác năm học 2024 - 2025; tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm