Tag

Từ Nha Trang đến Phú Quốc: Chiến lược “dấu chân người khổng lồ” của 8Wonder

Du lịch 20/11/2023 11:12
aa
TTTĐ - Chiến lược khôn ngoan theo “dấu chân người khổng lồ” cộng hưởng cùng trợ lực “khủng” từ hệ sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí đẳng cấp thế giới - đó là bệ phóng giúp 8Wonder được đánh giá như một siêu lễ hội âm nhạc tầm cỡ quốc tế, điền tên Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu với những “tọa độ” không thể bỏ lỡ như Nha Trang, Phú Quốc.
“8Wonder là cú hích đưa công nghiệp giải trí Việt ra thế giới” 8Wonder đưa Maroon 5 đến Phú Quốc United Center Vé bán sớm 8Wonder “bốc hơi” nhanh chóng, fan Maroon 5 lại đua săn vé chính thức "Hé lộ" những ca khúc Việt hot hit có thể xuất hiện tại 8Wonder Winter Festival

Tái hiện công thức “5 nhất” của những “gã khổng lồ” thế giới

Chuyên gia phát triển điểm đến Bùi Quốc Việt, nguyên thành viên Hội đồng tư vấn độc lập của Hiệp hội Lữ hành Châu Á - Thái Bình Dương, cho rằng công thức thành công của những “gã khổng lồ” trong làng âm nhạc thế giới là phép cộng của “5 nhất”: điểm đến đắt giá nhất, dàn sao đình đám nhất, sân khấu hoành tráng nhất, âm nhạc đỉnh cao nhất và trải nghiệm thời thượng nhất.

Lấy Coachella làm minh chứng, theo vị chuyên gia, sức hút của “tượng đài” lễ hội này một phần không nhỏ đến từ vẻ đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ của thung lũng Coachella (Colorado, California, Mỹ).

Từ Nha Trang đến Phú Quốc: chiến lược “dấu chân người khổng lồ” của 8Wonder

Tương tự, 8Wonder cũng đưa các tín đồ hội hè đến với những “thánh địa” vui chơi, nghỉ dưỡng. Đó là Nha Trang - Top 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới hay “thiên đường” biển đảo Phú Quốc với các bãi biển say đắm lòng người. Khung cảnh tuyệt mỹ của những vùng đất này càng tôn lên tinh thần phóng khoáng của những đại tiệc âm nhạc hấp dẫn nhất hành tinh.

Sự đổ bộ của những ngôi sao tỷ view như Paris Hilton, Justin Bieber, Beyoncé, Radiohead, Kendrick Lamar, Lady Gaga, Hailey Bieber… cùng dàn line-up đình đám luôn là điểm bùng nổ của các biểu tượng âm nhạc Coachella, Tomorrowland hay Glastonbury.

Ở 8Wonder, ngọn lửa cảm xúc bất tận được thắp lên bởi các huyền thoại âm nhạc đương đại như Charlie Puth, Maroon 5 cùng dàn hit-maker đình đám trong nước như: Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Tóc Tiên, HIEUTHUHAI, JustaTee, Phương Ly, Double2T, Grey D, DJ 2Pillz…

Từ Nha Trang đến Phú Quốc: chiến lược “dấu chân người khổng lồ” của 8Wonder

Tiếp đến, sân khấu hoành tráng cộng hưởng cùng những công nghệ âm thanh, ánh sáng đỉnh cao là chất xúc tác để tạo nên những màn trình diễn thăng hoa tại các đại nhạc hội trứ danh.

Dù mới ra đời, 8Wonder đã khẳng định bản lĩnh của một “tay chơi” quốc tế đáng gờm, không thua kém những người đi trước. Tại 8Wonder mùa 1, sân khấu vô cực hướng ra vịnh biển Nha Trang kết hợp cùng hàng chục tấn thiết bị âm thanh, ánh sáng “hàng khủng” lần đầu có tại Việt Nam đã mang tới những giây phút không thể quên cho người hâm mộ. 8Wonder Winter Festival hứa hẹn sẽ tiếp tục “gây bão” với sân khấu ngay cạnh bờ biển Bãi Dài hoang sơ, nơi dàn sao có thể tỏa sáng giữa thiên nhiên tuyệt mỹ của Phú Quốc trong mùa đẹp nhất năm.

Từ Nha Trang đến Phú Quốc: chiến lược “dấu chân người khổng lồ” của 8Wonder

Sức “công phá” của các sự kiện âm nhạc ăn khách nhất thế giới còn nhân lên gấp bội nhờ những màn trình diễn “bom tấn” của các nghệ sĩ hàng đầu.

Tại 8Wonder Winter sắp tới, giới mộ điệu sẽ được đắm chìm trong setlist trọn vẹn hơn 75 phút của huyền thoại pop-rock đương đại Maroon 5, trong đó có 11 bản hit với những phần dàn dựng không thua kém gì các chuyến lưu diễn toàn cầu của nhóm. Chung sân khấu với Maroon 5 sẽ là những tài năng trẻ ăn khách bậc nhất Vbiz hiện nay, cùng thổi bùng “kỳ quan cảm xúc không giới hạn” cho hàng nghìn khán giả.

Từ Nha Trang đến Phú Quốc: chiến lược “dấu chân người khổng lồ” của 8Wonder

Quan trọng không kém, giống như những “người khổng lồ” Coachella hay Tomorrowland, 8Wonder còn chiêu đãi người hâm mộ với một đại tiệc trải nghiệm “vui quên lối về”. Tại siêu nhạc hội quy mô lớn nhất năm ở Phú Quốc, du khách sẽ được hòa mình vào thế giới “lễ hội của lễ hội” rực rỡ sắc màu, chuỗi hoạt động giải trí, thể thao, ẩm thực, dạ tiệc chào đón Giáng sinh, năm mới và tương tác cùng công nghệ đến từ tương lai…

“Soi chiếu vào chiến lược của 8Wonder có thể thấy rõ công thức đã tạo nên tên tuổi của những ‘người khổng lồ’ như Coachella hay Tomorrowland... Dù vậy, lễ hội âm nhạc ‘quốc tịch Việt’ còn khai thác hiệu quả những lợi thế hiếm có để vừa tạo được dấu ấn khác biệt vừa rút ngắn con đường đi đến thành công”, chuyên gia Bùi Quốc Việt phân tích.

Từ Nha Trang đến Phú Quốc: chiến lược “dấu chân người khổng lồ” của 8Wonder

Cú hích cho du lịch Việt vươn tầm thế giới

Theo chuyên gia Bùi Quốc Việt, không giống bất kỳ “người tiền nhiệm” nào trên thế giới, 8Wonder là sự kết hợp hoàn hảo giữa lễ hội âm nhạc đỉnh cao cùng du lịch nghỉ dưỡng, giải trí thời thượng. Nhờ đó, ngoài cơ hội hiếm có hội ngộ những ngôi sao quốc tế lần đầu “hạ cánh” Việt Nam, thưởng thức những những phần trình diễn mãn tai mãn nhãn, du khách còn được tận hưởng trọn vẹn “thiên đường nghỉ dưỡng của thế giới” và hòa mình vào chuỗi sự kiện, lễ hội đầy sôi động tại nơi Vịnh biển Nha Trang hay Bắc đảo Phú Quốc vào giữa tháng 12 tới đây.

Từ Nha Trang đến Phú Quốc: chiến lược “dấu chân người khổng lồ” của 8Wonder

“Với thiết kế độc đáo đưa khán giả đến những quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí đa trải nghiệm quy mô hàng đầu khu vực, 8Wonder không đơn thuần là một sự kiện giải trí mà đã trở thành một siêu lễ hội âm nhạc mô hình all-in-one chưa từng có tiền lệ, thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách chỉ ngay tại 1 điểm đến”, vị chuyên gia nhận định.

Chuyên gia Bùi Quốc Việt đánh giá, tự thân Nha Trang hay Phú Quốc đã là những điểm đến hấp dẫn top đầu thế giới. Dù vậy, trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang phục hồi, các quốc gia đều phải chạy đua để lôi kéo du khách quốc tế thì mức độ cạnh tranh sẽ càng khốc liệt. Khi “cuộc chơi” được thiết lập lại, cơ hội sẽ mở ra cho những người tiên phong biết chớp thời cơ bằng việc định hình lại nhu cầu của du khách cũng như dẫn dắt xu hướng thị trường bằng những trải nghiệm mang tính đột phá. 8Wonder có thể xem là một bước đi chiến lược của du lịch Việt trên “bàn cờ” đó.

Từ Nha Trang đến Phú Quốc: chiến lược “dấu chân người khổng lồ” của 8Wonder

Thực tế, vừa “chào sân”, 8Wonder đã lập tức khuấy động ngành du lịch Việt Nam và quốc tế. Theo ghi nhận của Agoda, ngay sau khi vé 8Wonder mùa 1 được mở bán, nền tảng này ghi nhận số lượng tìm kiếm nơi lưu trú tại Nha Trang tăng 80% từ khách nội địa và 25% tổng thể. Sức hút của đại nhạc hội quốc tế thương hiệu Việt còn được minh chứng bằng những con số “biết nói” như: Top 1 chủ đề âm nhạc ngày 22/7 của 8Wonder mùa 1, Top 2 chủ đề âm nhạc của 8Wonder mùa 2 khi vừa được công bố, toàn bộ vé early-bird mùa 2 sold-out chỉ sau 4 tiếng mở bán…

Từ Nha Trang đến Phú Quốc: chiến lược “dấu chân người khổng lồ” của 8Wonder

Theo chuyên gia Bùi Quốc Việt, âm nhạc với lợi thế là một loại ngôn ngữ toàn cầu, kết nối cảm xúc không biên giới, có thể trở thành “chiếc chìa khóa” khai mở những cánh cửa tiềm năng cho ngành du lịch. Ước tính, thị trường du lịch âm nhạc trên toàn cầu đạt 5,5 tỷ USD vào năm 2022 và sẽ tăng gấp đôi lên mức 11,3 tỷ USD trong 10 năm tới.

“Đây là cơ hội lớn cho Việt Nam khi có một thương hiệu gây tiếng vang như 8Wonder. Đón đầu sự lên ngôi của xu hướng du lịch âm nhạc, kết hợp cùng lợi thế riêng có, 8Wonder hứa hẹn sẽ tạo cú hích mạnh mẽ đưa du lịch Việt vươn tầm thế giới”, vị chuyên gia nhận định.

Hơn 8.000 khán giả Hơn 8.000 khán giả "cháy" suốt hơn 6 tiếng cùng Charlie Puth và dàn sao Việt tại 8Wonder

TTTĐ - Hơn 8.000 khán giả theo dõi trực tiếp và hàng triệu lượt xem livestream trực tuyến, 8 nghệ sĩ hàng đầu thế giới ...

Nhìn lại những khoảnh khắc thăng hoa tại siêu đại nhạc hội 8Wonder Nhìn lại những khoảnh khắc thăng hoa tại siêu đại nhạc hội 8Wonder

TTTĐ - Bùng nổ - Đỉnh cao - Không thể tuyệt vời hơn… là những cảm xúc của hơn 8.000 khán giả có mặt tại ...

Những lần xe VinFast ghi điểm với nghệ sĩ toàn cầu Những lần xe VinFast ghi điểm với nghệ sĩ toàn cầu

TTTĐ - Nỗ lực mang đến những mẫu xe chất lượng, rộng rãi, tiện nghi và bền vững với môi trường, giúp VinFast nhận được ...

Bí mật phía sau phút thăng hoa của Charlie Puth và dàn nghệ sĩ Việt tại 8Wonder Bí mật phía sau phút thăng hoa của Charlie Puth và dàn nghệ sĩ Việt tại 8Wonder

TTTĐ - Ít người biết, để những giai điệu của Charlie Puth và dàn sao Việt thực sự chạm tới cảm xúc của hàng nghìn ...

Đọc thêm

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An Du lịch

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An

TTTĐ - Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8 tại khu phố cổ và Công viên Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là dịp để người dân hai nước cùng nhau tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp và hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.
Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ

TTTĐ - Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, nổi bật không chỉ với Hồ Tây - lá phổi xanh của thành phố, mà còn có Sen Bách Diệp - một giống Sen có 100 cánh, bông to, hương thơm đặc trưng rất khác biệt so với các loài sen khác. Đây cũng chính là niềm tự hào của người dân Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung khi nhắc đến một loài hoa mang hình tượng cao quý.
Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024 Du lịch

Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Diễn ra vào tối 13/7, chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) sẽ chứng kiến màn tranh hùng đáng xem bậc nhất trong các mùa DIFF giữa Phần Lan và Trung Quốc. Cùng nghe hai đội bật mí về các kỹ thuật mà hai đội chuẩn bị để có cơ hội giành chiến thắng.
Đặc sản phố đêm thu hút du khách đến Thủ đô Du lịch

Đặc sản phố đêm thu hút du khách đến Thủ đô

TTTĐ - Những hoạt động kinh tế đêm đã và đang trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Hà Nội, đồng thời góp phần phát huy giá trị của di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô.
Gìn giữ hương thơm sen An Phú Du lịch

Gìn giữ hương thơm sen An Phú

TTTĐ - Sen An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) nức tiếng gần xa với vẻ đẹp rực rỡ giữa trùng điệp núi rừng, tạo nên cảnh sắc thơ mộng. Tuy nhiên, bài toán giữ gìn đặc sản này cũng đang khiến chính quyền gặp nhiều khó khăn.
Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này Du lịch

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

TTTĐ - Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024, một chuỗi các lễ hội và show diễn đẳng cấp diễn ra tại mọi ngóc ngách thành phố đưa Đà Nẵng thành điểm đến hot nhất cả nước hè này. Đây cũng là lần đầu tiên du khách được tận mắt chứng kiến các màn xiếc, ảo thuật đỉnh cao thế giới được thực hiện bởi các ngôi sao quốc tế tại Bà Nà Hills, cùng các màn trình diễn jetski và flyboard kết hợp pháo hoa hàng đêm tại Da Nang Downtown. Một mùa hè với những trò vui bất tận đang chờ đón bạn tại thành phố bên sông Hàn!
Nghìn lẻ một điều kỳ thú thu hút trẻ nhỏ ở “vũ trụ giải trí” Grand World Du lịch

Nghìn lẻ một điều kỳ thú thu hút trẻ nhỏ ở “vũ trụ giải trí” Grand World

TTTĐ - Có thêm nhiều tiện ích, dịch vụ được bổ sung, Grand World đã trở thành điểm đến vui chơi - giải trí quy mô hàng đầu miền Bắc, mà bất kể em nhỏ nào cũng muốn được tới để trải nghiệm trong mùa hè năm nay.
Độc quyền tại Da Nang Downtown: Ăn tối với view pháo hoa bên sông Du lịch

Độc quyền tại Da Nang Downtown: Ăn tối với view pháo hoa bên sông

TTTĐ - Đặt câu hỏi “Ăn gì?” khi tới Đà Nẵng mùa hè này, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm thưởng thức bữa tối với đặc quyền ngắm pháo hoa nghệ thuật hàng đêm tạị nhà hàng Panda, thuộc tâm điểm giải trí mới của thành phố sông Hàn - Da Nang Downtown.
TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch qua phim ảnh Du lịch

TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch qua phim ảnh

TTTĐ - Để đẩy mạnh quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh trong thời đại số, Sở Du lịch đã xây dựng và công bố chuỗi phim ngắn nhằm quảng bá du lịch thành phố. Chuỗi phim thể hiện cho sự sáng tạo, đổi mới không ngừng của ngành Du lịch thành phố.
Thụy Sĩ là điểm đến được yêu thích nhất Du lịch

Thụy Sĩ là điểm đến được yêu thích nhất

TTTĐ - Mùa hè này, yếu tố “hợp túi tiền” không còn là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam khi lựa chọn điểm đến du lịch với chỉ 36% gia đình được khảo sát cho rằng yếu tố giá cả là điều họ cân nhắc đầu tiên.
Xem thêm