Tag

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh: Xanh trên mỗi hành trình

Du lịch 24/11/2023 09:00
aa
TTTĐ - Chiều 23/11, tại Sở Du lịch TP HCM đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNA Entertainment và Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh về các hoạt động đồng hành của thí sinh cuộc thi Miss Earth 2023 trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 4 - 10/12.
Phát động cuộc thi thiết kế về du lịch TP Hồ Chí Minh Phát động cuộc thi thiết kế về du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 31/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin về Tuần lễ Du lịch TP Hồ ...

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 diễn ra trong 7 ngày (ngày 4 - 10/12) sẽ tạo chuỗi hoạt động truyền thông - sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023. Tuần lễ gồm các hoạt động phức hợp, sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh: Xanh trên mỗi hành trình
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNA Entertainment và Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh

Chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình" là thông điệp nhằm kêu gọi cộng đồng hệ sinh thái dịch vụ du lịch, người dân và khách du lịch cùng nhau hướng đến thành phố sạch và điểm đến xanh. Đây là một lời kêu gọi để góp phần bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của TP Hồ Chí Minh.

Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ tuần lễ du lịch không chỉ giới hạn trong các hoạt động sự kiện, mà còn mang tính bao quát và lan tỏa thông điệp "Xanh" đến khắp TP Thủ Đức và 21 quận, huyện khác.

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh: Xanh trên mỗi hành trình
Các đại biểu tại lễ ký kết

Cuộc thi Miss Earth 2023 vinh dự đồng hành cùng Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh góp phần lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của đẩy mạnh công tác truyền thông và quảng bá, phát triển du lịch, nâng cao hình ảnh, quảng bá du lịch và văn hóa đặc sắc của điểm đến.

Tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh bày tỏ tin tưởng với sự đồng hành của Ban Tổ chức và các thí sinh Miss Earth 2023, thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 sẽ truyền cảm hứng đến du khách; khẳng định với cộng đồng quốc tế về mục tiêu và cam kết phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững của ngành du lịch thành phố; góp phần lan tỏa và nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch xanh, du lịch bền vững.

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh: Xanh trên mỗi hành trình

Miss Earth 2023 được tổ chức tại Việt Nam bởi TNA Entertainment do diễn viên - nhà sản xuất - doanh nhân Trương Ngọc Ánh sáng lập và điều hành. Với thông điệp “Unique Bonds - One Planet” (tạm dịch: Cùng hành động vì một Trái đất mãi xanh), Miss Earth 2023 dự kiến có khoảng 90 thí sinh tham dự từ ngày 28/11 đến 22/12.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023, các thí sinh Miss Earth 2023 sẽ trải nghiệm một lịch trình hoạt động đa dạng, khám phá vẻ đẹp phong phú của thành phố, bao gồm: Diễu hành “Xanh trên mọi hành trình"; check-in tại các địa phương; khám phá du lịch TP Hồ Chí Minh qua nghệ thuật vẽ Doodle; tham dự talkshow chia sẻ và truyền cảm hứng về du lịch xanh và khởi nghiệp...

Có thể nói, 90 thí sinh của Miss Earth 2023 không chỉ đại diện cho vẻ đẹp nhan sắc, trí tuệ mà còn trở thành những đại sứ tuyệt vời quảng bá cho ngành Du lịch cùng sự phát triển và những nỗ lực bảo vệ môi trường của Thành phố Hồ Chí Minh. Sự hiện diện của họ sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng quốc tế, tạo ra một tầm nhìn tích cực về thành phố và khuyến khích du khách quốc tế đến khám phá vẻ đẹp sống động và sự độc đáo của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh: Xanh trên mỗi hành trình
Bà Trương Ngọc Ánh - Tổng Giám đốc TNA Entertainment, Trưởng Ban tổ chức Miss Earth 2023

Tại buổi lễ, bà Trương Ngọc Ánh - Tổng Giám đốc TNA Entertainment, Trưởng Ban tổ chức Miss Earth 2023 cho biết: “Miss Earth 2023 không chỉ là một cuộc thi sắc đẹp nhiều ý nghĩa, mà còn là một sự kiện góp phần quảng bá du lịch, văn hóa và môi trường bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh.

Do đó, sự đồng hành của Miss Earth 2023 cùng Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh tạo cơ hội quý giá giúp những thông điệp về bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững sẽ được lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng thành phố xanh, phát triển, hấp dẫn đối với du khách quốc tế và kích cầu du lịch trong thời gian tới".

Buổi lễ ký kết còn có sự tham dự của Miss Earth Vietnam 2023 Đỗ Thị Lan Anh, Miss Water Vietnam 2023 Hoàng Thị Yến Nhi, Miss Fire Vietnam 2023 Hoàng Thị Kim Chi. Ba người đẹp bày tỏ niềm hào hứng khi Miss Earth 2023 được đồng hành cùng các sự kiện quan trọng của Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng Du lịch

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng

TTTĐ - Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Báo cáo Du lịch & Phát triển bền vững thường niên lần thứ 10 nhằm cung cấp những góc nhìn sâu sắc hơn về thái độ cũng như ý định của người tiêu dùng liên quan đến tác động xã hội và sinh thái của việc du lịch.
Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam Nhịp điệu cuộc sống

Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam

TTTĐ - Từ ngày 6 - 29/6, tỉnh Quảng Nam sẽ sôi động với chuỗi sự kiện "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025" mang chủ đề "Quảng Nam - Miền xanh di sản".
Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm Nhịp điệu cuộc sống

Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

TTTĐ - Du lịch Bình Thuận tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2025, thu hút 4,53 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu 12.270 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngành kinh tế mũi nhọn.
Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá Du lịch

Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá

TTTĐ - Một loạt các trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo trong lễ vía Bà thu hút hàng ngàn du khách đến với núi Bà Đen. Đặc biệt, chợ lá được tổ chức vào các ngày thứ 7 hàng tuần trong suốt tháng 6 càng đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất Nam bộ hè này.
Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời" Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

TTTĐ - Trong khuôn khổ "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch Thể thao Hội An Bay tổ chức Giải Biểu diễn và Thi đấu dù lượn "Kết nối bầu trời" từ ngày 4 - 6/6.
Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ Du lịch

Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

TTTĐ - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Khu du lịch văn hoá Suối Tiên trong ngày đầu khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 để tham quan, vui chơi và mua sắm.
Xem thêm