Tag

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh: Xanh trên mỗi hành trình

Du lịch 24/11/2023 09:00
aa
TTTĐ - Chiều 23/11, tại Sở Du lịch TP HCM đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNA Entertainment và Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh về các hoạt động đồng hành của thí sinh cuộc thi Miss Earth 2023 trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 4 - 10/12.
Phát động cuộc thi thiết kế về du lịch TP Hồ Chí Minh Phát động cuộc thi thiết kế về du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 31/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin về Tuần lễ Du lịch TP Hồ ...

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 diễn ra trong 7 ngày (ngày 4 - 10/12) sẽ tạo chuỗi hoạt động truyền thông - sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023. Tuần lễ gồm các hoạt động phức hợp, sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh: Xanh trên mỗi hành trình
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNA Entertainment và Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh

Chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình" là thông điệp nhằm kêu gọi cộng đồng hệ sinh thái dịch vụ du lịch, người dân và khách du lịch cùng nhau hướng đến thành phố sạch và điểm đến xanh. Đây là một lời kêu gọi để góp phần bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của TP Hồ Chí Minh.

Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ tuần lễ du lịch không chỉ giới hạn trong các hoạt động sự kiện, mà còn mang tính bao quát và lan tỏa thông điệp "Xanh" đến khắp TP Thủ Đức và 21 quận, huyện khác.

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh: Xanh trên mỗi hành trình
Các đại biểu tại lễ ký kết

Cuộc thi Miss Earth 2023 vinh dự đồng hành cùng Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh góp phần lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của đẩy mạnh công tác truyền thông và quảng bá, phát triển du lịch, nâng cao hình ảnh, quảng bá du lịch và văn hóa đặc sắc của điểm đến.

Tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh bày tỏ tin tưởng với sự đồng hành của Ban Tổ chức và các thí sinh Miss Earth 2023, thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 sẽ truyền cảm hứng đến du khách; khẳng định với cộng đồng quốc tế về mục tiêu và cam kết phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững của ngành du lịch thành phố; góp phần lan tỏa và nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch xanh, du lịch bền vững.

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh: Xanh trên mỗi hành trình

Miss Earth 2023 được tổ chức tại Việt Nam bởi TNA Entertainment do diễn viên - nhà sản xuất - doanh nhân Trương Ngọc Ánh sáng lập và điều hành. Với thông điệp “Unique Bonds - One Planet” (tạm dịch: Cùng hành động vì một Trái đất mãi xanh), Miss Earth 2023 dự kiến có khoảng 90 thí sinh tham dự từ ngày 28/11 đến 22/12.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023, các thí sinh Miss Earth 2023 sẽ trải nghiệm một lịch trình hoạt động đa dạng, khám phá vẻ đẹp phong phú của thành phố, bao gồm: Diễu hành “Xanh trên mọi hành trình"; check-in tại các địa phương; khám phá du lịch TP Hồ Chí Minh qua nghệ thuật vẽ Doodle; tham dự talkshow chia sẻ và truyền cảm hứng về du lịch xanh và khởi nghiệp...

Có thể nói, 90 thí sinh của Miss Earth 2023 không chỉ đại diện cho vẻ đẹp nhan sắc, trí tuệ mà còn trở thành những đại sứ tuyệt vời quảng bá cho ngành Du lịch cùng sự phát triển và những nỗ lực bảo vệ môi trường của Thành phố Hồ Chí Minh. Sự hiện diện của họ sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng quốc tế, tạo ra một tầm nhìn tích cực về thành phố và khuyến khích du khách quốc tế đến khám phá vẻ đẹp sống động và sự độc đáo của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh: Xanh trên mỗi hành trình
Bà Trương Ngọc Ánh - Tổng Giám đốc TNA Entertainment, Trưởng Ban tổ chức Miss Earth 2023

Tại buổi lễ, bà Trương Ngọc Ánh - Tổng Giám đốc TNA Entertainment, Trưởng Ban tổ chức Miss Earth 2023 cho biết: “Miss Earth 2023 không chỉ là một cuộc thi sắc đẹp nhiều ý nghĩa, mà còn là một sự kiện góp phần quảng bá du lịch, văn hóa và môi trường bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh.

Do đó, sự đồng hành của Miss Earth 2023 cùng Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh tạo cơ hội quý giá giúp những thông điệp về bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững sẽ được lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng thành phố xanh, phát triển, hấp dẫn đối với du khách quốc tế và kích cầu du lịch trong thời gian tới".

Buổi lễ ký kết còn có sự tham dự của Miss Earth Vietnam 2023 Đỗ Thị Lan Anh, Miss Water Vietnam 2023 Hoàng Thị Yến Nhi, Miss Fire Vietnam 2023 Hoàng Thị Kim Chi. Ba người đẹp bày tỏ niềm hào hứng khi Miss Earth 2023 được đồng hành cùng các sự kiện quan trọng của Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Vinh danh 44 khách sạn tiêu biểu không thuốc lá Du lịch

Vinh danh 44 khách sạn tiêu biểu không thuốc lá

TTTĐ - Chiều 24/12, tại Hà Nội, Báo Văn hóa phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ vinh danh “Khách sạn tiêu biểu không thuốc lá” lần thứ I - năm 2025.
Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam Du lịch

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Một thập kỷ trước, giữa những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh của Phú Quốc, một ý tưởng táo bạo đã ra đời: xây dựng Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên gần như được xóa nhòa. Hành trình 10 năm của Vinpearl Safari Phú Quốc là câu chuyện về những bước đi tiên phong, về cách nâng niu sự sống, và về cam kết kiên định với sứ mệnh bảo tồn thiên nhiên.
IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng Du lịch

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng

TTTĐ - Trong bối cảnh Đà Nẵng tăng tốc phát triển du lịch và thương mại, sân bay tiếp tục giữ vai trò là điểm kết nối quan trọng, thúc đẩy các hoạt động dịch vụ và bán lẻ. Việc các doanh nghiệp bán lẻ du lịch mở rộng hiện diện, đầu tư nâng cấp không gian tại sân bay không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hành khách, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của thành phố.
Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm Du lịch

Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm

TTTĐ - Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home của Booking.com đã hé lộ những xu hướng du lịch ẩm thực mới mẻ, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách Việt trong việc lựa chọn loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) dựa trên gu ăn uống.
Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh Du lịch

Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh

TTTĐ - Diễn ra đến hết ngày 31/12/2025, Giáng sinh trên đỉnh Bà Nà không chỉ tái hiện một mùa lễ hội đậm chất Châu Âu rực rỡ sắc màu mà còn mang đến hành trình trải nghiệm kéo dài từ sáng đến đêm muộn, lôi cuốn mọi giác quan.
Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group Du lịch

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group

TTTĐ - Trục giao thông huyết mạch tại cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Điều gì tạo nên sự khác biệt của dự án này?
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Xem thêm