Phát động cuộc thi thiết kế về du lịch TP Hồ Chí Minh
Những con số ấn tượng tại Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore |
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Cẩm Tú cho biết, Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 có chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 4 - 10/12) tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông - sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023, gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế.
Đồng thời, sự kiện còn có nhiều chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điểm đến du lịch trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện của TP Hồ Chí Minh.
Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch trả lời báo chí các thông tin liên quan đến Tuần lễ Du lịch sáng nay |
Điểm đặc biệt của sự kiện lần này là lần đầu tiên nhận được sự hưởng ứng tham gia phối hợp của TP Thủ Đức và 22 quận, huyện với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP Hồ Chí Minh; giới thiệu đến đông đảo người dân và du khách các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của các địa phương.
Cùng với đó, nhiều hoạt động đáng chú ý cũng sẽ diễn ra xuyên suốt Tuần lễ Du lịch như: Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank; chương trình công bố sản phẩm du lịch mới của quận, huyện và tour kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh; hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle; hoạt động đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch...
Dịp này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng phát động cuộc thi Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui của du lịch TP Hồ Chí Minh giai đoạn 1 năm 2023 với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City" nhằm tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương, nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh.
Ban Giám khảo cuộc thi là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc và mỹ thuật |
Cuộc thi là cơ hội để cộng đồng thể hiện sự sáng tạo và tình yêu với TP Hồ Chí Minh, đồng thời góp phần giới thiệu điểm đến, lịch sử, văn hóa đặc trưng, khơi dậy niềm tự hào và tăng cường sự hiểu biết về TP Hồ Chí Minh đối với du khách trong và ngoài nước.
Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam trên 16 tuổi; thời gian nhận bài thi từ ngày 2 - 26/11/2023, với tổng giải thưởng lên đến 630 triệu đồng. Mọi thông tin về cuộc thi có tại đây.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, các tác phẩm đoạt giải sẽ được xem xét triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phục vụ công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của TP Hồ Chí Minh.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại họp báo |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm, để đạt được những mục tiêu của ngành Du lịch năm 2023, Sở Du lịch thành phố tiếp tục triển khai đa dạng hoạt động kích cầu trong hai tháng cuối năm.
Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 và cuộc thi Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch thành phố giai đoạn 1 năm 2023 là những sự kiện trọng tâm, được kế thừa từ chuỗi chương trình kích cầu hiệu quả trong thời gian qua và những năm trước.