Tag

Tuần lễ Nước Việt Nam 2023: Sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống

Môi trường 28/09/2023 18:44
aa
TTTĐ - Ngày 28/9, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO), Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) phối hợp với Công ty CP - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) tổ chức khai mạc “Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023”.
Khẳng định vai trò "cầu nối" giữa Đảng, Nhà nước và thành phố với nông dân BIWASE đạt Top thương hiệu dẫn đầu năm 2020

Tham dự có ông Nguyễn Tường Văn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương; Lãnh đạo VWSA và các đại biểu khách mời thuộc Hiệp hội ngành Nước các quốc gia: Úc, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia, Thái Lan, Philippines...

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn phát biểu tại lễ khai mạc
Ông Nguyễn Tường Văn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội cấp thoát nước Việt Nam cho biết, Tuần lễ Nước Việt Nam đã trở thành sự kiện uy tín thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, chuyên gia, nhà khoa học và doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Đây là nền tảng để thảo luận và chia sẻ về công nghệ, sản phẩm và dịch vụ liên quan đến lĩnh vực cấp thoát nước, xử lý nước thải nhằm phát triển một ngành nước an toàn, bền vững và sẵn sàng thích ứng với biến đổi khí hậu.

Các đại biểu tham gia nghi thức khai mạc Tuần lễ Nước Việt Nam năm 2023
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ Nước Việt Nam năm 2023

Ngoài ra, tuần lễ còn là diễn đàn quốc tế và khu vực cho các nhà hoạch định chính sách, các nhà tài trợ, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp thể hiện các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cấp nước, thoát nước và xử lý nước thải tại Việt Nam và trên thế giới. Đây cũng là dịp để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực của ngành nước.

Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại lễ khai mạc
Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Mai Hùng Dũng, nhấn mạnh việc đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, đặc biệt trong lĩnh vực cấp thoát nước và môi trường, luôn được đặt ở vị trí quan trọng. Tỉnh Bình Dương cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia và đồng hành trong công tác này để đảm bảo hạ tầng đô thị phát triển theo hướng hiện đại và bền vững.

Ông Mai Hùng Dũng tin tưởng qua các sự kiện trong tuần lễ của ngành nước sẽ là cơ hội để tỉnh nhà có thêm nhiều thông tin bổ ích, tăng thêm hiểu biết những vấn đề về nước và môi trường, giúp lãnh đạo địa phương kịp thời nắm bắt xu hướng phát triển của ngành nghề, từ đó có hướng lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với sự tiến bộ của xã hội và thế giới...

Hiệp hội Cấp nước Việt Nam trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Cấp nước Việt Nam cho các đại biểu có đóng góp tích cực cho ngành cấp nước Việt Nam
Hiệp hội Cấp nước Việt Nam trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp cấp nước Việt Nam cho các đại biểu có đóng góp tích cực cho ngành

Tuần lễ Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 diễn ra trong ba ngày 28, 29 và 30/9. Sự kiện bao gồm hội thảo quốc tế xoay quanh các vấn đề nóng của ngành nước. Khách mời là đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế, các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực cấp, thoát nước, xử lý nước thải và vệ sinh môi trường tại Việt Nam, cùng các tổ chức ngành nước ở nhiều quốc gia.

Lễ ký kết giữa VWSA và Ngân hàng ADB
Lễ ký kết giữa VWSA và Ngân hàng ADB

Các chủ đề của hội thảo quốc tế tập trung vào dự thảo Luật Cấp, thoát nước; Thoát nước và xử lý nước thải vì sức khỏe cộng đồng và môi trường; Các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu cho ngành nước; Khoa học công nghệ và đào tạo nâng cao năng lực ngành nước Việt Nam.

Ra mắt Hiệp hội ngành nước các nước Đông Nam Á (SEAWUN)
Lễ ra mắt Hiệp hội ngành nước các nước Đông Nam Á (SEAWUN)

Tại tuần lễ còn tổ chức triển lãm sản phẩm và công nghệ ngành nước và môi trường với gần 200 gian hàng trưng bày các vật tư thiết bị và công nghệ tiên tiến đến từ 15 quốc gia có ngành nước phát triển như: Úc, Phần Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... tạo không gian cho các doanh nghiệp, các đơn vị cung ứng vật tư, thiết bị trong nước và quốc tế giới thiệu những giải pháp, công nghệ tiên tiến, quảng bá thương hiệu, qua đó tiếp cận khách hàng tiềm năng và tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác và xúc tiến thương mại.

Đọc thêm

Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao Môi trường

Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ tháng 6 đến hết năm 2024, ven biển Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao vào các ngày 18-23/9, 16-22/10, 12-20/11 và 12-18/12.
Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông Môi trường

Hà Nội có mưa rào rải rác và có nơi có dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tối 12/5 đến sáng sớm 13/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.
Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông Môi trường

Đêm 12/5, nhiều vùng trên cả nước có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông cục bộ.
Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ mưa rào và dông, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 12/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm.
Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp cuối tuần từ 11-12/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối và đêm 11/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm Xã hội

Nắng nóng có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm

TTTĐ - Sáng 10/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 10/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023 Môi trường

TP HCM đứng thứ 5 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh năm 2023

TTTĐ - TP HCM được xếp vào nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chấm điểm và đánh giá.
Đà Nẵng: Chất thải rắn xây dựng dồn dập tập kết về Hòa Xuân Môi trường

Đà Nẵng: Chất thải rắn xây dựng dồn dập tập kết về Hòa Xuân

TTTĐ - Một lượng lớn xà bần, chất thải rắn xây dựng tại các công trình xây dựng của TP Đà Nẵng đang được tập kết về khu vực Hòa Xuân để tập kết chờ xử lý tạm.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to cục bộ Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to cục bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngay từ sáng sớm 9/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Xem thêm