Tag

Tưng bừng khai mạc liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông TP Hà Nội lần thứ nhất, năm 2023

Điện ảnh - Âm nhạc 28/03/2023 15:41
aa
TTTĐ - Chiều 28/3, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức khai mạc liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT TP Hà Nội lần thứ nhất năm 2023 với chủ đề “Xây dựng văn hóa học đường Thủ đô
Hà Nội tổ chức liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT năm 2023 Tường thuật trực tiếp Liên hoan ban, nhóm nhạc học sinh THPT lần thứ nhất năm 2023 Gửi gắm tâm huyết, tạo điều kiện tốt nhất tới các bạn trẻ yêu thích âm nhạc Hơn 220 học sinh tham dự Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ nhất năm 2023

Tới dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương - Trưởng ban tổ chức liên hoan; Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến; Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa; Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quang Tuấn; Tổng Giám đốc Đài PT-TH Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm; Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng.

Tưng bừng khai mạc liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông TP Hà Nội lần thứ nhất, năm 2023
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng quà lưu niệm tới các nhà trường tích cực tham gia liên hoan

Phát biểu khai mạc liên hoan, đồng chí Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Phó Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: Liên hoan được tổ chức tiếp nối thành công với thành tích xuất sắc giành Nhất toàn Đoàn tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” học sinh phổ thông toàn quốc do Bộ GD&ĐT tổ chức tháng 12/2022 vừa qua.

Liên hoan cũng là hoạt động nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh; Là sân chơi nghệ thuật để các em học sinh được giao lưu, học hỏi về âm nhạc, góp phần mang lại không khí vui tươi phấn khởi trong các nhà trường”.

Tưng bừng khai mạc liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông TP Hà Nội lần thứ nhất, năm 2023
Các vị đại biểu trao tặng quà lưu niệm tới các đơn vị tham gia liên hoan

Trong lần đầu tiên tổ chức, Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh trung học phổ thông đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình; tham gia của đông đảo học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi ban hành kế hoạch tổ chức đã có 35 ban nhạc, nhóm nhạc đến từ 31 trường trung học phổ thông công lập, tư thục và các trường có yếu tố nước ngoài đăng ký tham gia.

Tưng bừng khai mạc liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông TP Hà Nội lần thứ nhất, năm 2023
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ tặng hoa chúc mừng ban giám khảo cuộc thi

Theo thông tin tổng hợp của Ban tổ chức, các ban nhạc, nhóm nhạc tham gia đăng ký tham gia có số lượng từ 3 đến 9 thành viên (thành viên các ban nhạc có thể là học sinh của một trường hoặc liên trường).

Liên hoan sẽ diễn ra 2 vòng: Vòng sơ khảo và vòng chung khảo; vòng sơ khảo tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 28/3/2023 đến ngày 30/3/2023 (Buổi sáng chạy chương trình - buổi chiều thi chính thức). Mỗi ban nhạc, nhóm nhạc sẽ dự thi 2 tác phẩm với thể loại: Hòa tấu hoặc đệm hát (có thể kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ hiện đại).

Tưng bừng khai mạc liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông TP Hà Nội lần thứ nhất, năm 2023
Bà Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc

Căn cứ kết quả vòng sơ khảo, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các ban nhạc, nhóm nhạc xuất sắc nhất để tham gia vòng chung khảo. Các ban nhạc được vào chung khảo sẽ thể hiện 2 tác phẩm trong đó có ít nhất một tác phẩm mới không trùng lặp với tác phẩm đã biểu diễn tại vòng sơ khảo. Vòng Chung khảo của Liên hoan dự kiến tổ chức vào đầu tháng 4/2023.

Tưng bừng khai mạc liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông TP Hà Nội lần thứ nhất, năm 2023
Tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ trống Jazz chào mừng liên hoan

“Tại lễ khai mạc liên hoan hôm nay, tôi đề nghị lãnh đạo các nhà trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP cần quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục Văn - Thể - Mỹ nói chung và môn Âm nhạc nói riêng cho học sinh, có kế hoạch cụ thể và phù hợp để âm nhạc đến được với học sinh nhiều hơn nữa.

Bên cạnh đó, các nhà trường tạo điều kiện để các em học sinh, các ban nhạc/nhóm nhạc học sinh được sinh hoạt, tập luyện và biểu diễn tại các sự kiện trong và ngoài nhà trường. Làm tốt việc này để từng bước nâng cao đời sống tinh thần, khả năng cảm thụ văn hóa - nghệ thuật cho học sinh, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các cơ sở giáo dục”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa nhấn mạnh.

Tưng bừng khai mạc liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông TP Hà Nội lần thứ nhất, năm 2023
Phần thi của Horizon band tại vòng sơ khảo liên hoan chiều 28/3
Tưng bừng khai mạc Liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông TP Hà Nội lần thứ nhất, năm 2023
Phần thi của các em học sinh trường THPT Việt - Đức để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, sau liên hoan, Sở sẽ tổng kết, đánh giá để định hướng cho thời gian tiếp theo, với mong muốn định kỳ tổ chức liên hoan 2 năm/lần. Liên hoan được kỳ vọng trở thành sân chơi âm nhạc hấp dẫn được tuổi trẻ học đường mong đợi.

Tưng bừng khai mạc liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông TP Hà Nội lần thứ nhất, năm 2023
Đông đảo khán giả trẻ đến cổ vũ cho các đội dự thi liên hoan

Ngay sau lễ khai mạc, 11 band nhạc đã tham gia biểu diễn vòng sơ khảo với những tiết mục vô cùng đặc sắc, hấp dẫn, được đầu tư một cách công phu, bài bản.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm