Tag

Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 18/07/2024 16:34
aa
TTTĐ - Những ngày tháng 7, cùng cả nước tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của các thế hệ trước.
Trao tặng nhà tình nghĩa trị giá hơn 15 tỷ đồng tới người có công tại Quảng Trị Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sỹ Tri ân làm nên nét văn hóa vì hòa bình của người Hà Nội
Đoàn viên thanh niên Đà Nẵng cũng đã có nhiều hoạt động về nguồn, thể hiện lòng biết ơn các thương binh, anh hùng liệt sĩ cống hiến thanh xuân để bảo vệ Tổ quốc
Đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động về nguồn, thể hiện lòng biết ơn anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công đã cống hiến thanh xuân để bảo vệ Tổ quốc

Tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

Triển khai phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” gắn với chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, từ đầu tháng 6/2024, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Hải Vân phối hợp đoàn viên thanh niên phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) khởi công sửa chữa nhà cho mẹ Lê Thị Tuôi (SN 1936, tổ 14, phường Hòa Hiệp Bắc).

Được biết, mẹ Tuôi có con là liệt sĩ, sống neo đơn trong căn nhà xuống cấp. Để cải thiện nơi ở cho mẹ, cán bộ, chiến sỹ và đoàn viên thanh niên hỗ trợ ngày công giúp tháo dỡ mái tôn cũ để thay thế tôn mới, kiểm tra sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, quét dọn, sơn mới toàn bộ ngôi nhà.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải Vân phối hợp đoàn viên thanh niên sửa chữa nhà cho mẹ Lê Thị Tuôi có con là liệt sĩ
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Hải Vân phối hợp đoàn viên thanh niên sửa chữa nhà cho mẹ Lê Thị Tuôi có con là liệt sỹ (Ảnh: Đồn Biên phòng)

Sau hơn nửa tháng thi công, ngôi nhà của mẹ trở nên khang trang, sạch đẹp hơn. Trong ngày khánh thành và bàn giao nhà cho mẹ Tuôi, chính quyền địa phương, khu dân cư và Đoàn phường Hòa Hiệp Bắc tặng mẹ nhiều vật dụng gia đình, giúp cải thiện điều kiện sống.

Trong khuôn khổ chiến dịch tình nguyện hè 2024, trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng đã trao 30 phần quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã tổng trị giá 15 triệu đồng, cùng với đó trao học bổng cho 20 em học sinh nghèo vượt khó của xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tổ chức ra quân chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh bảo vệ cảnh quan môi trường, thắp hương và dâng hoa tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do dân tộc tại nghĩa trang liệt sỹ xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang), trao tặng biểu trưng công trình thanh niên “Hoa dâng mộ liệt sỹ” với tổng kinh phí 8 triệu đồng.

Th.s Văn Công Vũ, Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng trao quà cho các hộ gia đình đang thờ liệt sĩ tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang
Th.s Văn Công Vũ, Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng trao quà cho các hộ gia đình đang thờ liệt sỹ tại thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang

Thạc sỹ Văn Công Vũ, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng cho hay, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024, các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa sẽ tiếp tục được đoàn viên thanh niên trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tích cực tham gia, hưởng ứng.

Đây là những phần việc vô cùng ý nghĩa và thiết thực hướng đến kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, các thế hệ đoàn viên, thanh niên trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng nguyện cống hiến và nỗ lực hết mình, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp để báo công trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, đã hy sinh vì nền độc lập, tự do cho đất nước hôm nay.

Tương tự, thực hiện chương trình “Chúng con luôn bên mẹ”, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Việt Cường cho biết, mới đây các cơ sở đoàn thuộc Đoàn khối Các cơ quan thành phố đến thăm, khám bệnh và tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng: Nguyễn Thị Nhung (SN 1929, phường Thuận Phước, quận Hải Châu), Trần Thị Dụng (SN 1927, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang).

Các cơ sở đoàn tham gia hoạt động đợt này gồm: Đoàn Sở Y tế, Đoàn bệnh viện Đà Nẵng, Đoàn bệnh viện C Đà Nẵng, Chi đoàn bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng. Trước khi đến thăm các mẹ, các đơn vị liên hệ trước người nhà để biết tình hình sức khỏe và nhu cầu khám bệnh của mẹ để mang theo dụng cụ, thiết bị, máy móc phục vụ khám bệnh.

Duy trì xuyên suốt các hoạt động tri ân

Nhằm tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, Thành đoàn Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Đoàn trường và Công đoàn trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng trao quà cho các gia đình chính sách tại huyện Hòa Vang
Đoàn trường và Công đoàn trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng trao quà cho các gia đình chính sách tại huyện Hòa Vang

Theo đó, thực hiện đợt cao điểm từ ngày 20 - 27/7, các cấp bộ Đoàn thành phố Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ trong đoàn viên, thanh thiếu niên thành phố.

Song song đó, các cấp bộ Đoàn sẽ tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, những công trình, phần việc thanh niên như: Tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, các công trình ghi công, phần mộ, đền thờ liệt sỹ, nghĩa trang liệt sỹ…

Ngoài ra, vận động nguồn lực tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, trung tâm nuôi dưỡng, điều trị người có công với cách mạng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho người có công, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thương bệnh binh; tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình “Chúng con luôn bên mẹ”.

Các đoàn viên thanh niên thắp hương và dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do dân tộc tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Phú
Các đoàn viên, thanh niên thắp hương và dâng hoa tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do dân tộc tại nghĩa trang liệt sỹ xã Hòa Phú
Các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa sẽ tiếp tục được các đoàn viên thanh niên Đà Nẵng tích cực tham gia, hưởng ứng, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”
Các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa sẽ tiếp tục được các đoàn viên thanh niên Đà Nẵng tích cực tham gia, hưởng ứng, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

Đồng thời vận động nguồn lực, đóng góp ngày công xây dựng và tu sửa nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; các công trình dân sinh phục vụ đời sống, sinh hoạt của các gia đình chính sách, người có công cách mạng…

Theo anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, các chương trình tri ân của đoàn thanh niên được các cơ sở đoàn trực thuộc duy trì thường xuyên mỗi tháng một lần trong cả năm. Bởi không phải chỉ tri ân trong tháng bảy, mà tất cả các bạn trẻ để hiểu rằng, những thương binh - liệt sỹ đã dành cả tuổi thanh xuân để cống hiến, thì đoàn viên thanh niên cũng dành cả tuổi trẻ để tri ân, bằng những hành động, những việc làm thiết thực nhất để đền ơn đáp nghĩa, phát huy truyền thống ‘Uống nước nhớ nguồn”.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức đi thăm, tặng quà 2 đơn vị và 28 gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Đồng thời tặng quà cho 26.012 lượt người có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, tặng quà của Chủ tịch nước cho các gia đình chính sách, các mức quà tặng 300.000 đồng và 600.000 đồng tùy nhóm đối tượng. Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động kỷ niệm năm nay hơn 22,7 tỷ đồng, trong đó quà tặng của của Chủ tịch nước khoảng 6,9 tỷ đồng, quà tặng của thành phố hơn 15,8 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư

TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” của người trẻ. 5 “Tiên phong” của thanh niên được Tổng Bí thư nêu đã trở thành "kim chỉ Nam" hành động cho tuổi trẻ.
Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam

TTTĐ - Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam vượt trước tiến độ đề ra, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa...

TTTĐ - Trên những cung đường của chuyến hành trình tri ân 2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung. Trước chuyến đi, chúng tôi đã rất mong chờ được đến với Hà Tĩnh, vùng quê yên bình, dịu dàng với sông La xanh thẳm và núi Hồng Lĩnh chót vót.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư luôn dành tình thương yêu, quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024

TTTĐ - Chiều 18/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.
Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Nhiều ý kiến của thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác đã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên

TTTĐ - Ngày 16/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với sự tham dự của 125 đại biểu thanh niên ưu tú.
3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp

TTTĐ - Ngày 16/7, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 3.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp đại học, thạc sĩ năm 2024.
Niềm tự hào của những thủ khoa trường Công nghệ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Niềm tự hào của những thủ khoa trường Công nghệ

TTTĐ - Các bạn ấy đã tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Với họ, danh hiệu đó là niềm tự hào lớn lao của bản thân và cả gia đình, đặc biệt là khi nhìn lại những khó khăn, thử thách đã vượt qua.
Xem thêm