Tag

Tuổi trẻ Hải Dương: Lan tỏa tinh thần "lá lành đùm lá rách"

Nhịp sống trẻ 12/09/2024 12:38
aa
TTTĐ - Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có - Việc gì khó có thanh niên”, lực lượng thanh niên Hải Dương luôn tiên phong, xung kích, tình nguyện và sẵn sàng góp sức giúp bà con, Nhân dân vượt qua thiên tai.
Gần 8000 đoàn viên, thanh niên Hải Dương hỗ trợ người dân sau bão Hải Dương: Hậu cơn bão Yagi, 77 trường mầm non cho trẻ nghỉ học Hải Dương: Doanh nghiệp trúng liền 2 dự án tại Tứ Kỳ là ai?

Thanh niên xung kích trong phòng, chống thiên tai

Tuổi trẻ Hải Dương: Lan tỏa tinh thần lá lành đùm lá rách
Đoàn thanh niên đã tích cực tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, lưu động khắp các xã, phường, thị trấn trước cơn bão số 3.

Trước khi cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào khu vực các tỉnh, thành miền Bắc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hải Dương đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục duy trì 235 đội hình Thanh niên tình nguyện (TNTN) ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo đó, đoàn thanh niên đã tích cực tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, lưu động khắp các xã, phường, thị trấn; hỗ trợ gia cố nhà cửa, cây cối, chuồng trại; phối hợp di rời các hộ dân trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; tham gia hỗ trợ người nông dân thu hoạch lúa vụ hè thu và nhiều loại hoa màu, nông sản trước khi bão tiến vào đất liền.

Việc tuyên truyền không chỉ giúp người dân có kiến thức phòng chống bão lụt, mà còn góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và tài sản chung.

Dọn dẹp sau bão, khắc phục hậu quả

Tuổi trẻ Hải Dương: Lan tỏa tinh thần
Gần 8000 đoàn viên, thanh niên Hải Dương tham gia hỗ trợ sau bão Yagi.

Khi cơn bão qua đi, đường phố trên địa bàn tỉnh Hải Dương ngổn ngang cây đổ, mái tôn, biển quảng cáo... Nhiều tuyến phố cả hàng cây đổ rạp xuống đường, hàng loạt phương tiện không thể di chuyển.

Tỉnh đoàn Hải Dương đã triển khai 335 đội hình với gần 8.000 đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ, ứng phó và khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Các đội tình nguyện đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng dọn dẹp cây cối bị đổ, hỗ trợ dọn vệ sinh trên các tuyến đường, trường học, thu gom xác vật nuôi giúp khai thông các tuyến đường bị ách tắc giao thông.

Đồng thời, đoàn thanh niên cũng tham gia sửa chữa nhà cửa, thăm hỏi cho các hộ gia đình bị thiệt hại, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Tuổi trẻ Hải Dương: Lan tỏa tinh thần
Dọn dẹp cây cối bị đổ, đoàn thanh niên không ngại khó khăn.

“Ngay khi bão tan, chúng tôi nhanh chóng phối hợp với các đơn vị chức năng cùng dọn dẹp. Công việc nặng nhọc nhưng ai cũng cố gắng hết sức, khẩn trương để có thể sớm giúp cuộc sống người dân nhanh chóng trở lại bình thường” - anh Nguyễn Hữu Thắng, một tình nguyện viên của Thành đoàn Hải Dương, chia sẻ.

Giải cứu nông, thủy sản - Hỗ trợ người dân giữa mùa lũ

Tuổi trẻ Hải Dương: Lan tỏa tinh thần
Tích cực tham gia hỗ trợ người nông dân tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp sau cơn bão và mưa lũ phức tạp.

Sau cơn bão số 3 và tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, người dân tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Hải Dương gặp khó khăn trong việc bảo vệ thủy sản và nông sản khi sắp đến kỳ thu hoạch.

Trước tình hình cấp bách, lực lượng thanh niên tình nguyện đã nhanh chóng tổ chức các đội cứu trợ, xông pha vào các vùng ngập lụt để hỗ trợ bà con thu hoạch và vận chuyển thủy sản và nông sản đến nơi an toàn.

Đến thời điểm cuối ngày 11/9, các cấp bộ Đoàn đã giải cứu được gần 70 tấn nông sản các loại, gần 20 tấn cá lồng...

Đặc biệt, từ ngày 11/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tổ chức chương trình giải cứu, thu mua nông sản, thủy sản cho bà con và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Tuổi trẻ Hải Dương: Lan tỏa tinh thần
Tỉnh đoàn thăm và tặng quà tới những gia đình gặp khó khăn sau cơn bão số 3.

“Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, chúng tôi - những doanh nghiệp trẻ của của tỉnh - sẽ cố gắng hết sức, phối hợp với Tỉnh đoàn, tổ chức giải cứu, tiêu thụ nông sản, thủy sản cho bà con", anh Nguyễn Công Hải - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh cho biết.

Những hành động kịp thời này đã giúp người dân giảm bớt thiệt hại về kinh tế, đồng thời góp phần ổn định đời sống trong thời điểm khó khăn.

Gia cố đê điều, bảo vệ an toàn trước bão lũ

Theo tin cảnh báo lũ trên các sông tỉnh Hải Dương của Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Hải Dương, mực nước các sông tiếp tục lên nhanh, đạt mức báo động III và tiếp tục lên.

Tuổi trẻ Hải Dương: Lan tỏa tinh thần
Gần 3.000 đoàn viên thanh niên phối hợp cùng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng túc trực 24/24 giờ, gia cố các điểm đê xung yếu...

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã, các cấp, ngành triển khai lực lượng, thực hiện nghiêm ngặt tuần tra canh gác đê điều và thường trực, trực ban chống lụt theo cấp báo động, phát hiện và xử lý kịp thời mọi diễn biến hư hỏng của đê, kè, cống ngay từ giờ đầu.

Trước diễn biến phức tạp đó, 12/12 huyện, thị, thành phố đã cử gần 3.000 đoàn viên thanh niên phối hợp cùng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng túc trực 24/24 giờ, gia cố các điểm đê xung yếu, bảo vệ an toàn cho người dân tại các vùng có nguy cơ ngập nặng.

Tuổi trẻ Hải Dương: Lan tỏa tinh thần
Hỗ trợ những bữa ăn tới những người dân đang bị cô lập bởi nước lũ.

Theo chị Bùi Thị Diễn - Bí thư Huyện đoàn Bình Giang “Trong 2 ngày vừa qua, nhận được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương, chúng tôi sẵn sàng ứng trực 24/24 giờ trong mùa mưa bão, tham gia chằng, chống nhà cửa, bảo vệ các công trình trọng điểm, canh giữ đê điều giúp bà con yên tâm hơn trong thời điểm thiên tai. Nhiều anh em chỉ kịp ăn vội chiếc bánh, ngủ tạm tại trụ sở cơ quan để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có chỉ đạo”.

Thanh niên Hải Dương - tinh thần đoàn kết và cống hiến

Trong những ngày mưa lũ khắc nghiệt, sức trẻ và tinh thần tình nguyện của thanh niên Hải Dương đã tạo nên nguồn động lực to lớn cho cả cộng đồng. Họ không chỉ tham gia cứu trợ, khắc phục hậu quả thiên tai mà còn lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội, lòng nhân ái và sự đoàn kết.

Tuổi trẻ Hải Dương: Lan tỏa tinh thần
Anh Nguyễn Hồng Sáng, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương (áo kẻ ca rô) đến thăm và động viên các đoàn viên, thanh niên đang túc trực tại các điếm canh đê.

Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã huy động gần 20.000 suất cơm, nước miễn phí hỗ trợ người dân tại những vùng thiệt hại nặng nè do bão, lũ; phối hợp di rời hàng nghìn người dân đến nơi an toàn; thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại sau bão.

Tuổi trẻ Hải Dương: Lan tỏa tinh thần
Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương thăm và tặng quà các điểm canh đê.

Anh Nguyễn Hồng Sáng - Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương cho biết: “Với vai trò xung kích, hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Hải Dương sau thiên tai không chỉ giúp người dân vượt qua khó khăn mà còn góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, lan tỏa giá trị nhân văn và tinh thần "lá lành đùm lá rách" Tỉnh đoàn sẽ luôn sẵn sàng cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và các lực lượng chức năng thực hiện các nhiệm vụ khắc phục hậu quả sau bão lũ, tổ chức các chiến dịch tình nguyện, kêu gọi nguồn lực và hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, sớm để người dân ổn định cuộc sống”.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, tuổi trẻ huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tích cực, chủ động triển khai hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và lũ lụt.
Quận Hoàng Mai: Đoàn Thanh niên “phủ xanh” vùng lũ Tôi yêu Hà Nội

Quận Hoàng Mai: Đoàn Thanh niên “phủ xanh” vùng lũ

TTTĐ - Hình ảnh những cán bộ Đoàn vượt mưa lũ, đến vùng “trũng” của quận Hoàng Mai (Hà Nội) để tuyên truyền người dân di chuyển đến nơi an toàn, vận chuyển đồ đạc giúp dân nhận được nhiều lời khen ngợi.
Thanh niên không ngại khó, hỗ trợ kịp thời người dân vùng lũ lụt Camera 360 trẻ

Thanh niên không ngại khó, hỗ trợ kịp thời người dân vùng lũ lụt

TTTĐ - Các Tỉnh, Thành đoàn đã nhanh chóng thành lập đội hình thanh niên tình nguyện không quản ngại khó khăn,hiểm nguy, tích cực hỗ trợ người dân vùng bão, lũ.
Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Câu lạc bộ Xe bán tải hỗ trợ vùng ngập Thường Tín, Sóc Sơn

TTTĐ - Ngay sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ các đơn vị, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội chỉ đạo Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam huy động 35 xe bán tải và 7 xuồng hơi hỗ trợ 2 huyện Thường Tín và Sóc Sơn bị ngập nặng, di chuyển người dân đến nơi an toàn.
Tình đồng bào trong bão, lũ Camera 360 trẻ

Tình đồng bào trong bão, lũ

TTTĐ - Có bạn trẻ bày tỏ: “Sáng nay đi làm thấy một xe tải chở đầy hàng với dòng chữ: Nhân dân Quảng Bình hướng về đồng bào miền Bắc, tự nhiên thấy cay cay khoé mắt”. Cùng với những lời tâm sự xúc động của bạn trẻ ấy, trên mạng xã hội Facebook, Zalo ngập tràn những bài viết, status kêu gọi cứu trợ đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề và oằn mình chống bão, lũ tại miền Bắc.
Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, ngày 11/9, dưới cơn mưa to, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành phố Hải Phòng vẫn miệt mài hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ Camera 360 trẻ

Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ

TTTĐ - Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2,9 tỉ đồng tới 10 tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc đang chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Xem thêm