Tag

Tuổi trẻ Hoàng Mai: "Thắp sáng niềm tin“ cho học viên cai nghiện

Nhịp sống trẻ 28/06/2022 13:31
aa
TTTĐ - Ngày 28/6, Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp với Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 tổ chức chương trình "Giao lưu thắp sáng niềm tin" năm 2022. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy.
Tuổi trẻ Hoàng Mai tổ chức hoạt động tri ân không quên phòng dịch Covid-19

Phát biểu tại chương trình Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang nhấn mạnh: Thắp sáng niềm tin là chương trình thiết thực với mục đích giáo dục ý thức của học viên về những sai lầm trong quá khứ để sống tốt hơn, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp. Đồng thời, chương trình cũng dịp thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các bạn trẻ đối với thanh niên đang thực hiện cai nghiện, định hướng nghề nghiệp cho các bạn trong tương lai.

Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang tặng quà cho học viên cai nghiện
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang tặng quà cho học viên cai nghiện

Tại chương trình diễn ra các hoạt động giao lưu giữa đoàn viên, thanh niên và học viên cai nghiện. Với sự hòa đồng, sẻ chia đã góp phần xóa bỏ kì thị với người nghiện ma túy, động viên họ sẽ cải tạo tốt sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Xúc động chia sẻ tại chương trình, học viên Đỗ Anh Tuấn (phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) tâm sự: "Quá trình cai nghiện thực sự rất khó khăn và thời gian qua em đã rất hối hận về những sai lầm của mình trong quá khứ. Em rất xúc động và thấy may mắn khi vào đây cai nghiện luôn được sự quan tâm của các cấp. Em xin hứa sẽ cải tạo học tập tốt để sớm trở về cuộc sống bình thường".

Đoàn viên, thanh niên giao lưu cùng học viên cai nghiện
Đoàn viên, thanh niên giao lưu cùng học viên cai nghiện

Dịp này, Quận đoàn Hoàng Mai dành tặng 28 phần quà cho các học viên (có hộ khẩu tại quận Hoàng Mai) cai nghiện có hiệu quả. Thời gian qua, Đoàn Thanh niên quận Hoàng Mai đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần vào công tác phòng, chống ma túy.

Các phần quà được trao tặng động viên các học viên cai nghiện
Các phần quà được trao tặng động viên các học viên cai nghiện

Trong đó, Quận đoàn Hoàng Mai phối hợp với phòng Tư pháp quận tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật phòng chống ma túy, tác hại thuốc lá cho thanh thiếu nhi. Chương trình nằm trong Đề án tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh thiếu nhi quận Hoành Mai giai đoạn 2020 -2030.

Tuổi trẻ  Hoàng Mai:
Tuổi trẻ  Hoàng Mai:
Chương trình giao lưu góp phần xóa bỏ sự kỳ thị, động viên học viên cai nghiện sớm hòa nhập cộng đồng

Tại chương trình, gần 200 đoàn viên, thanh thiếu nhi đã được thông tin về các nội dung quy định tại Luật phòng chống ma túy; Nhận diện các loại ma túy kiểu mới, tác hại của thuốc lá đặc biệt là thuốc lá điện tử.

Với những kiến thức, kỹ năng được trang bị sẽ giúp người trẻ bảo vệ bản thân và gia đình trước hiểm họa ma túy. Mỗi đoàn viên cũng nâng cao công tác tuyên truyền đến những người xung quanh cùng góp sức phòng, chống chống tội phạm ma túy để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đọc thêm

Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm” Tôi yêu Hà Nội

Nữ kiểm sát viên bản lĩnh vững vàng, nêu cao “3 trách nhiệm”

TTTĐ - Phát huy tinh thần “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với Nhân dân, trách nhiệm với chính mình) của người công chức, Tạ Thị Thương Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hà Nội luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cô gái trẻ cũng là người có nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công việc.
Vinh danh 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Vinh danh 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Từ 262 hồ sơ đề cử, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn và lựa chọn ra 85 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu, xuất sắc để vinh danh.
50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Chiều ngày 26/8, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình sơ kết 6 tháng "Hành trình thanh niên Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024” tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương (số 5 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội).
Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Con số ấn tượng trong hỗ trợ công trình đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Ngày 26/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết “Đợt thi đua cao điểm tình nguyện tham gia hỗ trợ thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)”.
Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương vừa triển khai chương trình Careme – Yêu lấy mình, tầm soát bệnh lý tim mạch và bệnh thận mạn bằng xét nghiệm. Theo đó, hơn 1.000 người dân đã được khám bệnh miễn phí.
Người tiêu dùng trẻ trở về với hương vị truyền thống Nhịp sống trẻ

Người tiêu dùng trẻ trở về với hương vị truyền thống

TTTĐ - Giữa đa dạng các loại bánh trung thu hiện đại trên thị trường, năm nay, bánh handmade hương vị truyền thống lại được người trẻ ưa chuộng.
Giải mã sức hút “Labubu” giới trẻ đang săn lùng khắp mạng xã hội Nhịp sống trẻ

Giải mã sức hút “Labubu” giới trẻ đang săn lùng khắp mạng xã hội

TTTĐ - Cơn sốt búp bê đồ chơi Labubu đã bắt đầu từ châu Á và hiện đang lan rộng khắp nơi trên thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với thiết kế độc đáo, màu sắc tươi sáng và kích thước nhỏ gọn, Labubu đã trở thành hiện tượng trong cộng đồng mạng xã hội.
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận Bản tin công tác Đội

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

TTTĐ - Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường

TTTĐ - 5 sáng kiến xuất sắc được trao giải tại cuộc thi "Sáng kiến thanh niên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững" năm 2024 sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí 45 triệu đồng để triển khai trong thực tế.
Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện đã để lại nhiều ấn tượng hào hứng và cả sâu lắng trong giới trẻ, qua đó nâng cao tinh thần giao lưu, đoàn kết và trách nhiệm giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Xem thêm