Tag
EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025

Thắp sáng niềm tin - lan tỏa tinh thần đồng hành

Doanh nghiệp 13/04/2025 09:48
aa
Từ ngày 26/3 đến ngày 11/4/2025, 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đồng loạt tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2025. Đây là hoạt động trọng điểm nằm trong chuỗi chương trình “Tri ân khách hàng” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động hàng năm, với thông điệp “Thắp sáng niềm tin” – lan tỏa tinh thần đồng hành, thấu hiểu và sẻ chia giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện trên toàn miền Bắc.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc - hành trình 54 năm thắp sáng niềm tin Tự hào 95 mùa Xuân có Đảng quang vinh EVNNPC: Điện thương phẩm tháng 2 đạt 7,16 tỷ kWh Chuyển đổi số tạo sức bật cho sản xuất, kinh doanh phát triển

Hội nghị là dịp quan trọng để EVNNPC gặp gỡ, tri ân và tiếp tục vun đắp mối quan hệ gắn bó với lãnh đạo chính quyền địa phương, các khách hàng lớn, đối tác chiến lược tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc. Tại đây, EVNNPC đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, các Bộ, ngành Trung ương và địa phương, cùng với sự đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ của Quý khách hàng đã luôn tin tưởng, ủng hộ ngành điện trong suốt thời gian qua - góp phần xây dựng niềm tin vững chắc giữa các bên.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu tại Hội nghị Khách hàng năm 2025 tại Nghệ An.
Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu tại Hội nghị Khách hàng năm 2025 tại Nghệ An.

Tại các hội nghị, lãnh đạo các Công ty Điện lực cùng đại diện NSMO (Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia) đã thông tin về tình hình đảm bảo điện, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của khách hàng trong việc phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình quản lý, điều chỉnh và dịch chuyển phụ tải. Sự hợp tác chặt chẽ này không chỉ giúp duy trì hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định mà còn đóng vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội bền vững tại địa phương.

Đặc biệt, Hội nghị cũng là cầu nối để ngành điện lắng nghe những ý kiến đóng góp chân thành từ phía khách hàng - yếu tố quan trọng giúp EVNNPC tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình sử dụng điện. Các doanh nghiệp tiêu biểu như Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An, Công ty CP đô thị Amata Hạ Long… đã bày tỏ sự sẻ chia với những khó khăn của ngành điện, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của EVNNPC trong việc đảm bảo cấp điện ổn định và xử lý sự cố nhanh chóng.

Ông Nguyễn Đức Thiện – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu tại Hội nghị Khách hàng năm 2025
Ông Nguyễn Đức Thiện – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu tại Hội nghị Khách hàng năm 2025

Tại Hội nghị Khách hàng của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương, ông Nguyễn Đức Thiện - Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc EVNNPC chia sẻ: “Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang cung cấp điện cho hơn 11 triệu khách hàng, ảnh hưởng tới khoảng 40% dân số cả nước. Sản lượng điện thương phẩm năm 2024 đạt gần 100 tỷ kWh, chiếm 35,8% sản lượng điện thương phẩm toàn EVN và là đơn vị dẫn đầu về sản lượng điện thương phẩm trong 5 Tổng công ty phân phối trực thuộc EVN.

Trong giai đoạn 2021–2025, Tổng công ty đã và đang thực hiện các dự án đầu tư với tổng nguồn vốn lên tới hàng trăm nghìn tỷ đồng cho lưới điện 220kV, 110kV và lưới điện trung, hạ áp tại các địa phương, đặc biệt chú trọng các công trình cấp bách, trọng điểm tại các khu, cụm công nghiệp nhằm kịp thời đảm bảo cấp điện, góp phần phát triển kinh tế – xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng.”

Tại hội nghị, ông Thiện cũng đề nghị chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo các sở, ngành, tổ chức chính trị – xã hội vận động người dân và doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả theo Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân phát triển nguồn điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ ngành điện trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng công trình điện, phê duyệt danh sách phụ tải quan trọng và phương án cấp điện hàng năm.

Tổng giám đốc EVNNPC cũng kêu gọi Quý khách hàng chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất hợp lý, tránh vận hành thiết bị công suất lớn vào giờ cao điểm, thực hiện tốt chương trình tiết kiệm điện, tích cực lắp đặt điện mặt trời mái nhà, đăng ký phụ tải đỉnh trong các tháng cao điểm nắng nóng và cam kết sử dụng không vượt quá công suất tối đa trong giờ cao điểm, nhằm nâng cao chất lượng dự báo phụ tải, phối hợp tốt với điện lực địa phương trong điều chỉnh và dịch chuyển phụ tải.

Toàn cảnh Hội nghị Khách hàng năm 2025 tại Thanh Hóa.
Toàn cảnh Hội nghị Khách hàng năm 2025 tại Thanh Hóa.

Phát biểu tại Hội nghị Khách hàng của Công ty Điện lực Thanh Hóa, ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò trọng yếu của ngành điện trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông khẳng định: “Ngành điện không chỉ góp phần thúc đẩy tiến độ xây dựng, hoàn thiện hạ tầng công nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, mà còn là động lực thu hút dự án mới, tạo việc làm cho người lao động, hỗ trợ phát triển các ngành sản xuất, dịch vụ và tăng thu ngân sách. Quan trọng hơn, ngành điện còn đảm bảo an sinh xã hội, nhất là tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của các tỉnh, thành phố miền Bắc, trong đó có Thanh Hóa.”

Tại Hải Phòng, ông Lã Thanh Tân – Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố đề nghị: Ngành điện tiếp tục đầu tư nguồn và lưới điện để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của thành phố Hải Phòng. Ông cũng đề nghị các sở, ban, ngành chủ động đề xuất với lãnh đạo thành phố các cơ chế ưu đãi, nguồn vốn hỗ trợ giúp doanh nghiệp nâng cấp, cải tạo dây chuyền, máy móc công nghệ hiện đại, tiết kiệm điện, thực hiện kiểm toán năng lượng cho các khách hàng lớn, phát triển gắn với kinh tế xanh; nghiên cứu hỗ trợ các tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu; tăng cường kiểm tra việc sử dụng tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Bắc Ninh, ông Lưu Bảo Trung – Giám đốc Sở Công Thương đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của Công ty Điện lực Bắc Ninh trong việc tuyên truyền, phối hợp triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải đến đông đảo khách hàng. Ông đặc biệt biểu dương cộng đồng doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện lớn đã tích cực, có trách nhiệm trong việc hợp tác, chia sẻ khó khăn cùng ngành điện.

Theo ghi nhận, hội nghị khách hàng tại các tỉnh, thành phố cũng là diễn đàn thiết thực để các doanh nghiệp, khách hàng lớn chia sẻ kinh nghiệm trong việc dịch chuyển, điều chỉnh phụ tải, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, mang lại lợi ích cho tất cả các bên - vừa lợi nhà, vừa ích nước.

Đại diện Samsung Thái Nguyên cho biết: "Chương trình tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải năm 2024 đã giúp chúng tôi tối ưu hóa chi phí sản xuất hiệu quả".

Trong khi đó, Giám đốc Công ty CP Sao Mai chia sẻ: "Việc tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải thực tế đã mang lại nhiều lợi ích cho chúng tôi, hạn chế nguy cơ quá tải, giảm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng".

Đại diện khách hàng lớn Ông Nguyễn Văn Nhân – Tổng Giám đốc Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long phát biểu tại Hội nghị.
Đại diện khách hàng lớn ông Nguyễn Văn Nhân – Tổng Giám đốc Công ty CP Đô thị Amata Hạ Long phát biểu tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Nhân – Tổng Giám đốc Công ty CP đô thị Amata Hạ Long bày tỏ: “Sản xuất tạo ra giá trị sống và việc làm cho hàng nghìn lao động. Ngành điện hỗ trợ ổn định điện năng là yếu tố then chốt để chúng tôi thuyết phục các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài, qua đó thúc đẩy kinh tế tỉnh Quảng Ninh phát triển".

Nhiều khách hàng cũng đề nghị EVNNPC và các Công ty Điện lực địa phương tiếp tục đầu tư, nâng cấp hạ tầng lưới điện, cải tiến chất lượng dịch vụ, đáp ứng hiệu quả nhu cầu sản xuất, kinh doanh ngày càng cao; đồng thời tăng cường công khai, minh bạch thông tin và truyền thông kịp thời, đầy đủ, rõ ràng đến cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Lưu Công Đăng - Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc chia sẻ tại chương trình Hội nghị khách hàng 2025
Ông Lưu Công Đăng - Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc chia sẻ tại chương trình Hội nghị khách hàng 2025

Năm 2025, EVNNPC đã chủ động chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu từ sớm, lập kế hoạch vận hành và khai thác tối ưu các nguồn điện để cung cấp điện đầy đủ, liên tục cho khách hàng. Tuy nhiên, trước bối cảnh thời tiết cực đoan và nhiệt độ cao, dự báo tình trạng quá tải cục bộ có thể xảy ra vào một số thời điểm. Vì vậy, cần triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật – vận hành, đầu tư xây dựng, điều chỉnh và dịch chuyển phụ tải, khai thác tối đa các nguồn điện tại chỗ nhằm vận hành hệ thống điện hiệu quả, ổn định.

Phát biểu tại Hội nghị Khách hàng năm 2025 tại Nghệ An, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV EVNNPC nhấn mạnh: “Năm 2025 tiếp tục là một năm đầy thách thức đối với ngành điện. EVNNPC quyết tâm huy động tối đa mọi nguồn lực, chủ động các phương án kỹ thuật - vận hành để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho sản xuất và sinh hoạt.

Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, tối ưu hóa sản xuất, tham gia điều chỉnh phụ tải, thông báo kịp thời nhu cầu sử dụng điện và kế hoạch đầu tư mở rộng. Ngành điện cũng khuyến khích các doanh nghiệp, người dân chủ động đầu tư năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời mái nhà - góp phần xây dựng hệ thống điện hiện đại, bền vững và tin cậy".

Thắp sáng niềm tin - lan tỏa tinh thần đồng hành
Thắp sáng niềm tin - lan tỏa tinh thần đồng hành
Thắp sáng niềm tin - lan tỏa tinh thần đồng hành
EVNNPC vinh danh các khách hàng tiêu biểu – Những đơn vị tích cực đồng hành cùng ngành điện trong các chương trình tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải.
EVNNPC vinh danh các khách hàng tiêu biểu – Những đơn vị tích cực đồng hành cùng ngành điện trong các chương trình tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải.

Một điểm nhấn của Hội nghị Khách hàng là hoạt động vinh danh các khách hàng tiêu biểu – những đơn vị đã tích cực đồng hành cùng ngành điện trong các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải và hỗ trợ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho địa phương.

Nguyễn Anh - Ban Truyền thông EVNNPC

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA

Chiều 12/12 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA.
Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất Doanh nghiệp

Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất

Chiều 11/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã điện đàm với Tổng Giám đốc Tập đoàn Nhà nước về Năng lượng nguyên tử Liên bang Nga (Rosatom) Alexey Likhachev về hợp tác phát triển ngành công nghiệp năng lượng nguyên tử, trong đó có Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1.
Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh Doanh nghiệp

Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh

TTTĐ - Sacombank vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng hạng nhiều chỉ số quan trọng, ghi nhận bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược tái cơ cấu và củng cố nội lực. Đây là một trong những đánh giá tích cực nhất dành cho Sacombank trong nhiều năm, khẳng định sức mạnh tài chính được cải thiện rõ rệt và triển vọng tăng trưởng bền vững
Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada Kinh tế

Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada

TTTĐ - Theo công bố ngày 3/12/2025 của Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA), Công ty TNHH Thép dây Hòa Phát được hưởng mức thuế chống bán phá giá 5,7%, thậm chí bằng 0 nếu giá bán thép dây mạ kẽm xuất khẩu sang Canada cao hơn hoặc bằng giá trị thông thường.
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng CSR của AmCham lần thứ 8 liên tiếp Doanh nghiệp

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng CSR của AmCham lần thứ 8 liên tiếp

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ 8 liên tiếp nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham).
“Kim chủ” VPBank thuê chuyến bay charter đưa T1 và Faker đến Việt Nam Doanh nghiệp

“Kim chủ” VPBank thuê chuyến bay charter đưa T1 và Faker đến Việt Nam

TTTĐ - Để đưa cả đội hình T1 và Faker về Việt Nam, VPBank thuê riêng một chiếc Airbus A320 chỉ để các tuyển thủ và MC Lee Sung-Hoon đến Hà Nội trong trạng thái được nghỉ ngơi tốt nhất. Sự đầu tư cực mạnh này khiến cộng đồng fan rần rần: Sự kiện chưa diễn ra mà “nhiệt” đã vượt đỉnh.
SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản Kinh tế

SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

TTTĐ - Giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club trong ngày 28/11/2025. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 Khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards Doanh nghiệp

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

TTTĐ - BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội năm 2025, qua đó ghi dấu 10 năm liên tiếp doanh nghiệp được vinh danh tại giải thưởng này.
VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”

TTTĐ - VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số hoạt động chăm sóc khách hàng khi được Tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Digital Transformation for Contact Center - Vietnam 2025).
Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai Kinh tế

Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai

TTTĐ - Với sự đồng hành của doanh nghiệp, người lao động sẽ có cơ hội được nâng cấp và phát triển bản thân, chuẩn bị cho những bước nhảy vọt trong tương lai.
Xem thêm