Tag

Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Nhịp sống trẻ 02/03/2024 00:00
aa
TTTĐ - Sáng ngày 2/3, tuổi trẻ nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024.
Bạn trẻ Hà Nội hào hứng với Tháng Thanh niên 2024 Hà Nội ra mắt 8 đội hình tình nguyện trong Tháng Thanh niên 2024 Tuổi trẻ dầu khí xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Sáng ngày 2/3, tại trường THCS Linh Đàm, Quận đoàn Hoàng Mai tổ chức Lễ phát động và ra quân Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Tuổi trẻ quận Hoàng Mai xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Tháng thanh niên 2024 là cột mốc khởi động những hoạt động sôi nổi, thiết thực và hiệu quả của Quận đoàn Hoàng Mai
Tháng thanh niên 2024 là cột mốc khởi động những hoạt động sôi nổi, thiết thực và hiệu quả của Quận đoàn Hoàng Mai

Tháng Thanh niên diễn ra từ ngày 1/3 đến 31/3. Đây được xem là đợt thi đua cao điểm trong năm và là dịp để đoàn viên, thanh niên trên toàn địa bàn quận cống hiến sức trẻ, trí tuệ, tài năng của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội, môi trường thuận lợi để mỗi bạn trẻ được trải nghiệm, rèn luyện bản thân cũng như trưởng thành hơn để cống hiến cho cộng đồng.

Tuổi trẻ Quận Hoàng Mai sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì sự phát triển của địa phương
Tuổi trẻ Quận Hoàng Mai sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì sự phát triển của địa phương

Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai cho biết: “Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong Tháng Thanh niên năm 2024 và để Tháng Thanh niên thực sự trở thành điểm nhấn trong các hoạt động của Đoàn, tại Lễ phát động ngày hôm nay, tôi đề nghị các các cấp bộ đoàn và mỗi bạn đoàn viên, thanh niên cần tích cực triển khai và bám sát nội dung hoạt động trọng tâm theo kế hoạch đã đề ra”.

Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên quận Hoàng Mai đã chủ động triển khai và tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên đa dạng, nhiều đổi mới, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, thu hút hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Quận đoàn Hoàng Mai thành lập và ra mắt 5 đội hình thanh niên gắn với các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người dân
Quận đoàn Hoàng Mai thành lập và ra mắt 5 đội hình thanh niên gắn với các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người dân

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Quận đoàn Hoàng Mai mong muốn phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các công trình, phần việc tại các địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Hoàng Mai lần thứ IV, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, thực hiện thành công chủ đề năm 2024: “Năm thanh niên tình nguyện”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa được triển khai ngay sau khi phát động Tháng Thanh niên 2024
Nhiều hoạt động ý nghĩa được triển khai ngay sau khi phát động Tháng Thanh niên 2024

Bên cạnh đó, Quận đoàn Hoàng Mai cũng tổ chức các hoạt động sôi nổi khác như Trồng hàng cây thanh niên hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Giáp Thìn, Lễ hội Xuân hồng Hiến máu tình nguyện và trao tặng công trình sân chơi cộng đồng cho khu dân cư Bằng B phường Hoàng Liệt.

: Tuổi trẻ Hoàng Mai tích cực rèn luyện và cống hiến
: Tuổi trẻ Hoàng Mai tích cực rèn luyện và cống hiến

Với khí thế mới và tinh thần sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai kêu gọi các cơ sở Đoàn và mỗi đoàn viên, thanh niên hãy ra sức thi đua, thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực; để “Mỗi tháng trôi qua đều là tháng Thanh niên, mỗi ngày trôi qua đều là ngày ý nghĩa nhất của tuổi trẻ”.

Với chủ đề “Thanh niên quận Hai Bà Trưng xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, cũng trong sáng ngày 2/3, Ban Thường vụ Quận đoàn Hai Bà Trưng đã tổ chức ra quân Tháng Thanh niên 2024.

 Đồng chí Nguyễn Lê Ngân - Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng phát động Tháng Thanh niên
Đồng chí Nguyễn Lê Ngân - Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng phát động Tháng Thanh niên

Tại buổi ra quân, đồng chí Nguyễn Lê Ngân, Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng cho biết: “Tháng Thanh niên được xem là đợt thi đua cao điểm trong năm và là dịp để đoàn viên, thanh niên cống hiến trí tuệ, tài năng của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Đồng thời, đây là cơ hội, môi trường thuận lợi để mỗi người trẻ được trải nghiệm, rèn luyện bản thân, cống hiến cho cộng đồng và thêm trưởng thành”.

 Các cấp lãnh đạo trao hoa, chụp ảnh ra mắt 5 đội hình tình nguyện
Các cấp lãnh đạo trao hoa, chụp ảnh ra mắt 5 đội hình tình nguyện

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Quận đoàn đã ra quân 5 đội hình hưởng ứng chủ đề “Thanh niên quận Hai Bà Trưng xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

5 đội hình bao gồm: Giao thông xanh, thanh niên vì sức khỏe cộng đồng, thanh niên hỗ trợ thủ tục hành chính cho Nhân dân, hỗ trợ chuyển đổi số cộng đồng và tuyên truyền quảng bá di tích lịch sử.

Ngoài ra, Quận đoàn Hai Bà Trưng còn triển khai hoạt động “Vườn ươm thanh niên”, tặng cây về các đơn vị trực thuộc
Ngoài ra, Quận đoàn Hai Bà Trưng còn triển khai hoạt động “Vườn ươm thanh niên”, tặng cây về các đơn vị trực thuộc

Bên cạnh đó, Quận đoàn Hai Bà Trưng cũng lên kế hoạch tổ chức Hội thi “Tự hào cán bộ đoàn quận Hai Bà Trưng trong khối thanh niên, công nhân viên chức của quận Hai Bà Trưng, kết hợp cùng Đoàn Thanh niên của 4 trường đại học trên địa bàn cùng thực hiện công trình thanh niên tường bích họa…

Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên quận Hai Bà Trưng xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” diễn ra từ ngày 1/3 đến 31/3.

Sau buổi lễ,  đoàn xe của 5 đội hình tình nguyện thực hiện tuyên truyền Tháng Thanh niên quanh địa bàn quận
Sau buổi lễ, đoàn xe của 5 đội hình tình nguyện thực hiện tuyên truyền Tháng Thanh niên quanh địa bàn quận

Không chỉ vậy, theo đồng chí Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng, Nguyễn Lê Ngân, Tháng Thanh niên sẽ phát huy mạnh mẽ vai trò của đoàn viên, thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc tại các địa phương, đơn vị.

Từ đó, sức trẻ của thanh niên sẽ góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội các cấp, thực hiện thành công chủ đề năm 2024 “Năm kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”.

Với tinh thần và khí thế hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024, các Quận đoàn Hai Bà Trưng, Hoàng Mai đã đặt ra mục tiêu tập trung vào 4 nhóm hoạt động trọng tâm gồm: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; Tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đọc thêm

Tiểu học Tam Khương: Điểm sáng trong giáo dục quận Đống Đa Camera 360 trẻ

Tiểu học Tam Khương: Điểm sáng trong giáo dục quận Đống Đa

TTTĐ - Trên mảnh đất giầu truyền thống hiếu học của quận Đống Đa, Hà Nội, trường Tiểu học Tam Khương luôn là một điểm sáng trong sự nỗ lực của cả thầy và trò. Sự cố gắng đó góp phần tạo nên những thành tích đáng tự hào.
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.
Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), tại khu di tích K9 - Đá chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 16 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.
AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá

TTTĐ - Ngày 19/5, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức Giải chạy cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Tài chính “AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá”.
Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Xem thêm