Tag

Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 27/07/2024 14:03
aa
TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thành kính với các anh hùng, liệt sĩ các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân. Tuổi trẻ Thủ đô nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.
Tri ân thế hệ trước để vững tin làm chủ tương lai Tuổi trẻ Hải Phòng thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh, liệt sĩ dưới sự định hướng của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Cao điểm từ ngày 20 -27/7/2024, nhiều hoạt động đã được triển khai như: Tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, vệ sinh các bia, đài tưởng niệm; khảo sát, vận động hỗ trợ, đóng góp ngày công xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa, công trình phục vụ đời sống, sinh hoạt cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Tuổi trẻ huyện Ba Vì thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng
Tuổi trẻ huyện Ba Vì thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng

Nhiều cơ sở Đoàn tổ chức “Bữa cơm tri ân” để bày tỏ lòng biết ơn đến các mẹ Việt Nam anh hùng. Bên cạnh đó, trong 2 ngày 26, 27/7, nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân.

Tối 26/7, gần 4.000 ngọn nến được thắp sáng trên các phần mộ tại 27 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội). Theo Bí thư Huyện đoàn Phú Xuyên Nguyễn Thị Ánh, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là một trong các hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ huyện nhà thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

Hàng ngàn ngọn nến tri ân được tuổi trẻ huyện Phú Xuyên thắp sáng
Hàng ngàn ngọn nến tri ân được tuổi trẻ huyện Phú Xuyên thắp sáng

Thế hệ hôm nay kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân những hy sinh lớn lao của các mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Sự hy sinh của các anh, các chị vang đến hôm nay và vọng mãi đến mai sau như một thiên hùng ca bất tử.

Tại quận Hoàng Mai, 400 ngọn nến được thắp sáng trên tượng đài Tổ quốc ghi công, thể hiện tấm lòng tri ân của người trẻ đối với các thế hệ đi trước đã không tiếc máu xương, hy sinh cho nền hoà bình độc lập của dân tộc.

Tuổi trẻ Hoàng Mai thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ
Tuổi trẻ Hoàng Mai thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang cho biết, nhằm thực hiện tốt phong tràoĐền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn”, các cấp bộ Đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi tặng quà, khám chữa bệnh cho các gia đình chính sách; biểu dương thương bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu tại địa phương.

Trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, tuổi trẻ quận Hoàng Mai đã có chùm hoạt động thiết thực tỏ lòng thành kính và tri ân đến các thế hệ đi trước như: Thăm và tặng quà cựu thanh niên xung phong cô đơn, già yếu; trao tặng công trình sửa chữa hệ thống điện cho gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, thân nhân các liệt sĩ; triển khai dự án phục dựng và trao tặng ảnh liệt sĩ tới thân nhân, gia đình có công với cách mạng…

Tuổi trẻ huyện Ba Vì tổ chức lễ thắp nến tri ân
Tuổi trẻ huyện Ba Vì tổ chức lễ thắp nến tri ân

Lễ thắp nến tri ân cũng được 100% cơ sở Đoàn của huyện Ba Vì tổ chức. Trước đó, các bạn trẻ ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ. Huyện đoàn Ba Vì tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện.

Theo Bí thư Huyện đoàn Ba Vì Triệu Sinh Tuyển, những hoạt động ý nghĩa này thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc đối với mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ và thương bệnh binh đã cống hiến một phần máu xương cho độc lập tự do của dân tộc. Cùng với thanh niên Thủ đô, tuổi trẻ huyện Ba Vì nguyện tiếp bước truyền thống cha anh góp sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Đọc thêm

Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống”

TTTĐ - Trong 10 ngày, 22 chiến sĩ tình nguyện Đội hình “Trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới” trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc thiết thực tại thôn Tân Lập (xã Tân Bình, Như Xuân, Thanh Hóa). Đây là thôn, bản do Trung ương Đoàn lựa chọn hỗ trợ xây dựng mô hình "Làng quê đáng sống".
TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1 triệu sinh viên, thanh niên TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động tình nguyện; hơn 2.000 đội hình; hàng trăm công trình, phần việc được hoàn thành; chăm lo cho hơn 130.000 người dân khó khăn… là những kết quả mà Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong suốt Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024.
Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương

TTTĐ - Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 được lan toả rộng khắp trong sinh viên Hà Nội. Đến thời điểm này, nhiều đội hình tình nguyện đã hoàn thành xong chuyến hành trình, thực hiện được hàng loạt công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội. Việc làm của các bạn ấy góp phần mang đến diện mạo mới cho bản làng, cho ngôi trường, con đường và nụ cười của Nhân dân, các em nhỏ ở những vùng quê yêu thương.
“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện

TTTĐ - Với tinh thần “Bạn đồng hành”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ và Công ty Điện lực Quốc Oai đang ngày đêm nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.
Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên

TTTĐ - Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 55 học viên xuất sắc. Đây là sân chơi nhằm ươm mầm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái, tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của thầy, trò nhà trường.
Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - 19h30 ngày 27/7, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội (số 70, phường Tây Tựu, quận Bắc từ Liêm, Hà Nội).
Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, qua đó góp phần tuyên truyền, vận động người dân hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường.
Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập

TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Xem thêm