Tag

Tuổi trẻ và trách nhiệm với Trường Sa

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/09/2023 15:45
aa
TTTĐ - Chiều 19/9, Ban Chỉ huy Quân sự quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp với Đoàn Thanh niên quận tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang, tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm”.
Tuổi trẻ Hoàn Kiếm và biển đảo quê hương

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân và đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn quận về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch, phản động; Ngăn chặn việc lợi dụng các vấn đề biển, đảo để chống phá khối đại đoàn kết dân tộc và các mối quan hệ đối ngoại của Việt Nam.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Vùng biển đảo và quần đảo Trường Sa có vị thế chiến lược quan trọng, vô cùng tươi đẹp, giàu tiềm năng kinh tế biển, là một phần máu thịt thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam. Ở nơi đầu sóng ngọn gió, cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo vẫn đang kiên trì bám biển, bám đảo, ngày đêm canh giữ biên cương Tổ quốc.

Tại chương trình, lực lượng vũ trang, tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm hiểu thêm về cuộc sống, chiến đấu và lao động của quân và dân tại huyện đảo Trường Sa qua câu chuyện của các vị khách mời: Đại tá nghệ sỹ ưu tú Phan Sỹ Lan, nguyên đoàn Điện ảnh Quân đội; Trung tá Tô Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn, Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 147 Quân chủng Hải quân; Thiếu tá Trần Văn Hoan, Trợ lý bảo vệ Dân vận Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm.

Tuổi trẻ và trách nhiệm với Trường Sa
Tuổi trẻ và trách nhiệm với Trường Sa
Các vị đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên tham quan triển lãm "Hà Nội với Trường Sa"

Đại tá nghệ sỹ ưu tú Phan Sỹ Lan chưa bao giờ quên những ngày ra thăm và làm việc ở Trường Sa để hoàn thành bộ phim về môi trường nơi đây. Ông cho biết: “Ngay trên đường ra quần đảo đã cảm nhận những khó khăn, gian khổ với sóng lớn bao trùm. Ở Trường Sa thừa nắng, gió và bão tố nhưng lại thiếu nước ngọt và rau xanh. Việc trồng cây trên đảo vô cùng khó khăn, cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân nơi đây phải tận dụng lại nước rửa mặt, gội đầu... để tưới cho cây. Khó khăn, gian khổ, điều kiện khắc nghiệt nhưng cán bộ, chiến sĩ nơi đây vẫn kiên trì bám đảo, hoàn thành việc trồng và chăm sóc cây xanh, giữ cho môi trường nơi đây sạch đẹp”.

Các vị khách mời giao lưu tại chương trình
Các vị khách mời giao lưu tại chương trình

Trung tá Tô Tuấn Dũng, Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 147 Quân chủng Hải quân đơn vị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của vùng 1, Quân chủng Hải quân và Bộ Quốc phòng cũng cho biết: “Chiến sĩ hải quân luôn khắc ghi câu nói “đảo là nhà, biển là quê hương”. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi luôn bền gan, vững chí bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tổ quốc”.

Cũng theo Trung tá Tô Tuấn Dũng, sự quan tâm, động viên của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung đã tạo động lực cho những người lính hải quân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tặng quà cựu chiến binh từng công tác tại Trường Sa
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm tặng quà cựu chiến binh từng công tác tại Trường Sa

Bên cạnh đó, chia sẻ của em Nguyễn Thanh Mai, Ủy viên Ban Chỉ hủy Liên đội trường THCS Ngô Sỹ Liên đã làm rõ hơn tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ trong với Trường Sa. Theo Mai, để góp phần bảo vệ biển đảo của Tổ quốc, mỗi bạn trẻ phải cố gắng học tập, tu dưỡng bản thân trở thành công dân toàn cầu trong tương lai. Thời gian qua, bản thân cô học trò cùng với Liên đội trường THCS Ngô Sỹ Liên tích cực tham gia hoạt động truyên truyền về biển đảo như vẽ tranh, hội diễn văn nghệ...

Hà Nội - Thủ đô thân yêu, trái tim của cả nước nói chung, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang và thế hệ trẻ quận Hoàn Kiếm nói riêng vẫn đang dành trọn cho quân và dân Trường Sa rất nhiều tình cảm thân thương, trân quý, yêu mến và tự hào.

Lực lượng vũ trang và thế hệ trẻ Quận Hoàn Kiếm hôm nay không chỉ mang trong mình tình cảm trân trọng biển trời Tổ quốc, mà còn cả sự nhận thức về vai trò, trách nhiệm với trọng trách bảo vệ chủ quyền biển, đảo; Cùng quyết tâm, ý chí cháy bỏng “Sẵn sàng lên đường khi Tổ quốc cần”.

Trong khuôn khổ chương trình, Quận đoàn Hoàn Kiếm tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội với Trường Sa”. Triển lãm trưng bày nhiều tư liệu hình ảnh và 33 lá cờ của 33 đảo của Trường Sa đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ.

Đọc thêm

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Xem thêm