Tag
TP Móng Cái (Quảng Ninh):

Tuổi trẻ xã Vạn Ninh chung tay phòng chống dịch Covid-19

Nhịp sống trẻ 10/03/2020 14:41
aa
TTTĐ - Là địa phương có nhiều kiều bào, người đi lao động ở Trung Quốc và một số nước trở về, xã Vạn Ninh (thành phố Móng Cái, Quảng Ninh) đã chủ động nhiều giải pháp trong công tác quản lý người dân đi về địa phương, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Trong đó, việc huy động sức mạnh từ đoàn viên, thanh niên là một cách làm thiết thực.

TP Móng Cái (Quảng Ninh): Tuổi trẻ xã Vạn Ninh chung tay phòng chống dịch Covid-19

Đoàn thanh niên xã Vạn Ninh “vào từng ngõ, gõ từng nhà” nắm chắc thông tin người đi và đến

Bài liên quan

Hơn 1.890 người hết hạn cách ly dịch Covid-19 ở Hà Nội được về nhà

Các cơ sở Đoàn tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19

Quảng Ninh: Lắp đặt phòng cách ly áp suất âm tiêu chuẩn quốc tế

Thủ tướng chỉ đạo "cuộc chiến" chống dịch Covid-19: Việt Nam sẽ chặn đứng dịch bệnh

Quảng Ninh triển khai các biện pháp mạnh ngăn chặn dịch Covid-19

Quảng Ninh: Cách ly du khách cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19

Trong dịp Tết, chị Bùi Thị Thắm, trú tại xã Vạn Ninh đi du lịch ở Đông Hưng (Trung Quốc). Trở về địa phương, chị đã được Đoàn Thanh niên và y tế xã hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly, chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Chị Thắm cho biết: Ngay khi từ Đông Hưng (Trung Quốc) trở về, tôi được chính quyền địa phương, Đoàn Thanh niên và bác sĩ tới thăm khám, hướng dẫn cách ly tại nhà, ăn, uống dùng riêng cốc, bát đũa. Tôi cũng thường xuyên được thăm khám và đo thân nhiệt. Hiện tại, sức khỏe của tôi bình thường.

Được biết đến là địa bàn có nhiều kiều bào và người dân đi lao động ở Trung Quốc và một số nước trở về, lãnh đạo xã Vạn Ninh đặc biệt chú trọng tới công tác quản lý, nắm chắc tình hình di biến động của nhân dân. Trong đó, việc phát huy vai trò xung kích của 250 cán bộ, đoàn viên trong việc "bám địa bàn", nắm thông tin chính xác, kịp thời để chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 là cách làm hiệu quả được cấp ủy, chính quyền xã Vạn Ninh áp dụng.

Cán bộ y tế thăm khám sức khỏe thường xuyên cho chị Bùi Thị Thắm (xã Vạn Ninh, TP Móng Cái)
Cán bộ y tế thăm khám sức khỏe thường xuyên cho chị Bùi Thị Thắm (xã Vạn Ninh, TP Móng Cái)

Đồng chí Lê Thị Hương, Phó Bí thư Đoàn xã Vạn Ninh, TP Móng Cái, chia sẻ: “Thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên xã đã phối hợp với trạm y tế tổ chức tập huấn, hướng dẫn lực lượng cán bộ Đoàn chủ chốt các biện pháp phòng dịch; đồng thời tuyên truyền sâu rộng tới các thôn, phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tuyên truyền hướng dẫn nhân dân các biện pháp vệ sinh, phòng dịch.

Tổ chức Đoàn xã cũng là nòng cốt ở cơ sở trong việc phát hiện, cùng chính quyền tuyên truyền vận động những người dân Vạn Ninh từ nước ngoài hay các địa phương khác về xã để hướng dẫn các biện pháp cần thiết.

Nhờ lực lượng đông đảo với 250 cán bộ, đoàn viên nên Đoàn Thanh niên xã Vạn Ninh đã trở thành lực lượng chủ chốt trong việc chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19".

Cùng với việc phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, Vạn Ninh đang triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của thành phố, đảm bảo kiểm soát hiệu quả tình hình.

Đoàn viên, thanh niên xã Vạn Ninh tới nhà thăm hỏi và tuyên truyền hướng dẫn chị Bùi Thị Thắm các biện pháp phòng dịch Covid-19
Đoàn viên, thanh niên xã Vạn Ninh tới nhà thăm hỏi và tuyên truyền hướng dẫn chị Bùi Thị Thắm các biện pháp phòng dịch Covid-19

Đồng chí Bùi Sơn Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Ninh cho biết thêm: “Chính quyền xã thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, khuyến cáo nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch Covid-19. Chúng tôi tuyên truyền liên tục trên hệ thống loa truyền thanh và phát tờ rơi tuyên truyền tới các thôn, xóm. Là địa bàn có nhiều con em kiều bào về nước, chúng tôi luôn chú ý đến các đối tượng từ nước ngoài trở về, đặc biệt là từ Trung Quốc, Hàn Quốc.

Qua thống kê, Vạn Ninh có 473 trường hợp con em lao động từ Trung Quốc trở về. Xã đã thực hiện cách ly 2 trường hợp và xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Với 83 công dân Vạn Ninh từ Hàn Quốc trở về, xã cũng đã vận động cách ly 4 trường hợp và tới nay cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính. Cùng với công tác tuyên truyền vận động, đội ngũ y tế xã đã thực hiện khử trùng tiêu độc tại tất cả các khu vực, tuyệt đối không chủ quan".

Được nhận định là địa bàn nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, với những cách làm hiệu quả, cộng với việc kiểm soát chặt chẽ từ tuyến biên giới, trong nội địa, quyết liệt ở tất cả các xã, phường từ miền núi tới hải đảo và sâu sát tới từng hộ ở trung tâm, thành phố Móng Cái đang kiểm soát tốt tình hình, kiên cường cùng tỉnh Quảng Ninh và cả nước quyết tâm chặn đứng "giặc" Covid-19.

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Xem thêm