Tag

Tuyên dương 10 thanh niên tiêu biểu quận Ba Đình năm 2021

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/10/2021 21:26
aa
TTTĐ - Chiều 15/10, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 -15/10/2021); Tuyên dương thanh niên tiêu biểu năm 2021.
Tuổi trẻ Ba Đình chung tay giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân Quà “Tết Thiếu nhi” ý nghĩa tặng đội viên có hoàn cảnh khó khăn Xóa chân rác, vẽ tranh tường bích họa điểm tô tuyến phố

Tới dự chương trình có các đồng chí: Hoàng Minh Dũng Tiến, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình.

Trong diễn văn kỷ niệm chị Nguyễn Thị Thanh Phượng, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN quận Ba Đình cho biết: Tiếp bước truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, những năm qua, Hội LHTN quận luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong các lĩnh vực đời sống xã hội.

Tiết mục văn nghệ của thanh niên quận Ba Đình tại chương trình
Tiết mục văn nghệ của thanh niên quận Ba Đình tại chương trình

Thanh niên Ba Đình trong mỗi bước phát triển đều thể hiện rõ sự năng động, ý chí vươn lên lập thân, lập nghiệp, hăng hái đi đầu trong lao động, học tập; Nhanh nhạy tiếp thu cái mới, tiến bộ của khoa học công nghệ…

Đặc biệt, trong năm 2020, 2021, trước diễn biến nhanh, phức tạp của đại dịch Covid-19, Hội LHTN quận Ba Đình cũng có những thay đổi nhanh chóng trong phương thức tuyên truyền, tổ chức các hoạt động. Các chương trình, hoạt động vừa phù hợp với tình hình thực tế, vừa phát huy sức trẻ, góp công sức cùng cả hệ thống chính trị và Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh.

Các đồng chí lãnh đạo quận Ba Đình trao phần thưởng đến thanh niên tiêu biểu
Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy Ba Đình trao phần thưởng đến thanh niên tiêu biểu

Trong những ngày gian khó ấy, màu áo xanh tình nguyện có mặt khắp mọi nơi, tham gia vào tất cả các khâu khó khăn nhất. Từ y, bác sĩ xung phong vào tâm dịch đến các bạn hội viên, thanh niên hăng hái tham gia trực chốt, hỗ trợ Nhân trong khu cách ly; Tham gia hỗ trợ nhập liệu, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn tiêm vắc xin tại 140 dây xét nghiệm và 8 điểm tiêm trên địa bàn quận…

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận những thành tích toàn thể hội viên, thanh niên quận đã đạt được trong thời gian qua.

10 thanh niên tiêu biểu quận Ba Đình được vinh danh
10 thanh niên tiêu biểu quận Ba Đình được vinh danh

Đồng chí Nguyễn Công Thành đề nghị Hội LHTN quận Ba Đình cần tập trung làm tốt các nội dung: Tiếp tục chăm lo, bồi dưỡng lý tưởng cho hội viên, thanh niên; Tập trung củng cố tổ chức Hội theo phương châm ở đâu có thanh niên ở đó có tổ chức Hội. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền, Đoàn Thanh niên luôn quan, tạo điều kiện cho tổ chức Hội phát triển, để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Các đội xuất sắc của cuộc thi clip nhảy cổ động
Các đội xuất sắc của cuộc thi clip nhảy tuyên truyền cổ động "Vì một Việt Nam chiến thắng đại dịch"

Kế thừa, phát huy những thành tích và truyền thống đã đạt được, thời gian tới Hội LHTN quận Ba Đình tiếp tục thực hiện sáng tạo, thiết thực, hiệu quả phong trào “Tôi yêu Hà Nội”; Quan tâm tổ chức các chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Đặc biệt, tổ chức Hội quan tâm đến việc đồng hành cùng thanh niên trong học tập, việc làm và khởi nghiệp sáng tạo.

Các đơn vị xuất sắc giành giải trong cuộc thi ảnh
Các đơn vị xuất sắc giành giải trong cuộc thi ảnh trực tuyến "Tự hào thanh niên Thủ đô"

Những hoạt động đó, góp phần xây dựng lớp thanh niên Thủ đô yêu nước, bản lĩnh, tin tưởng vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, là công dân tốt, có ý thức kỷ luật, sống có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái…

Tại chương trình, Hội LHTN quận Ba Đình đã vinh danh 10 thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực học tập, lao động, an ninh trật tự, tình nguyện vì cộng đồng... Đây là những bông hoa đẹp nhất quận Ba Đình chào mừng ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Dịp này, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN quận Ba Đình cũng trao giải thưởng cuộc thi clip nhảy tuyên truyền cổ động "Vì một Việt Nam chiến thắng đại dịch" và cuộc thi ảnh trực tuyến "Tự hào thanh niên Thủ đô".

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm