Tag

Tuyên dương 100 gia đình công nhân, lao động Thủ đô tiêu biểu

Muôn mặt cuộc sống 28/08/2024 12:00
aa
TTTĐ - Sáng 28/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu năm 2024 và tuyên dương, trao học bổng cho con CNVCLĐ đạt thành tích cao, vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo… Công đoàn Thủ đô tập trung nguồn lực, chăm lo lợi ích đoàn viên Trao học bổng cho học sinh, sinh viên là con của công nhân môi trường

Dự hội nghị về lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam có: Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương; Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam Đỗ Hồng Vân.

Về lãnh đạo thành phố Hà Nội có: Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà…

Tuyên dương 100 gia đình công nhân, lao động Thủ đô tiêu biểu
Các đại biểu dự hội nghị

Mỗi gia đình là một bông hoa đẹp có sức lan tỏa đến cộng đồng

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh cho biết, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng triển khai công tác gia đình phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Trong đó, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tăng cường công tác giáo dục đời sống gia đình; cung cấp các kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình; thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là lao động nữ.

Tuyên dương 100 gia đình công nhân, lao động Thủ đô tiêu biểu
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh phát biểu khai mạc hội nghị

Hoạt động chăm lo con CNVCLĐ được các cấp Công đoàn Thủ đô quan tâm, triển khai thường xuyên, kịp thời đã mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhằm tiếp thêm nghị lực, động viên và khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện của các con, đồng thời giúp CNVCLĐ yên tâm công tác.

Từ những nỗ lực của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, các cấp Công đoàn thành phố và mỗi gia đình, hằng năm các cấp Công đoàn thành phố đều có nhiều hơn các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu. Nhiều đơn vị làm ngày càng tốt hơn công tác gia đình và biểu dương gia đình tiêu biểu.

Đại diện gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu dự Hội nghị
Đại diện gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu dự hội nghị

100 gia đình tiêu biểu được tuyên dương là những tấm gương tiêu biểu trong việc khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong học tập, công tác. Có những gia đình nhiều thế hệ, ông bà cha mẹ là tấm gương sáng về học tập, lao động, sản xuất, đã tạo động lực cho các con học tập noi theo, các cháu đều đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, là niềm tự hào của gia đình. Có những gia đình công nhân nhập cư nhưng luôn nỗ lực, chăm chỉ, phấn đấu vươn lên để tạo được vị trí trong doanh nghiệp, có nhiều sáng kiến, sáng tạo làm lợi cho doanh nghiệp, đồng thời giúp đỡ bạn bè, người thân cùng ổn định cuộc sống, việc làm…

“100 gia đình được tôn vinh, biểu dương ngày hôm nay, mỗi gia đình thực sự là một bông hoa đẹp có sức lan tỏa đến cộng đồng, xã hội, góp phần phát huy, gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam trong thời đại mới”, đồng chí Phạm Quang Thanh bày tỏ.

Gia đình hạnh phúc - quốc gia thịnh vượng

Theo đồng chí Phạm Quang Thanh, trong năm học vừa qua, có rất nhiều con CNVCLĐ là những tấm gương tiêu biểu về nghị lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc và đạt kết quả cao trong học tập. Tiêu biểu là 7 cháu đạt giải trong kỳ thi quốc tế, 55 cháu đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia được tuyên dương và 200 cháu được nhận học bổng của LĐLĐ thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố trao tặng.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao khen thưởng cho các gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao khen thưởng cho các gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội khẳng định những thành tích của các cháu là minh chứng cho sự nỗ lực phấn đấu và tài năng; sự chia sẻ, đồng hành của bạn bè; sự giúp đỡ, dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo cùng sự chăm sóc của các bậc cha mẹ và gia đình.

Tuyên dương 100 gia đình công nhân, lao động Thủ đô tiêu biểu
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà và Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao khen thưởng cho các gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu

“Thành tích xuất sắc mà các cháu đạt được là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, dòng họ, của nhà trường và toàn xã hội. Những phần thưởng ngày hôm nay không chỉ là sự động viên về vật chất mà còn là sự ghi nhận của các cấp, ngành và các cấp Công đoàn thành phố đối với sự nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, khẳng định trí tuệ và tài năng của các cháu”, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, đồng chí Phạm Quang Thanh mong các cháu tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện trí tuệ và nhân cách để trở thành những tấm gương về nghị lực sống, truyền cảm hứng học tập, cống hiến lan tỏa cho các bạn đồng trang lứa, cho cộng đồng và sau này trở thành những công dân có ích cống hiến cho Thủ đô và đất nước.

Tuyên dương 100 gia đình công nhân, lao động Thủ đô tiêu biểu
Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ TP Hà Nội trao khen thưởng cho các con CNVCLĐ

Chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam năm 2024 là “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”. Nhằm đẩy mạnh công tác gia đình trong tình hình mới, thời gian tới, các cấp Công đoàn thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình; nâng cao nhận thức của các cấp Công đoàn, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về công tác gia đình, coi xây dựng gia đình là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn.

Cùng với đó, Công đoàn các cấp triển khai kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách đối với người lao động, nhất là với lao động nữ và trẻ em; duy trì, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động.

Các cấp Công đoàn tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn viên, người lao động; lồng ghép công tác xây dựng gia đình trong chương trình hoạt động Công đoàn; đổi mới và đa dạng hóa công tác tuyên truyền về công tác gia đình...

Tại hội nghị, LĐLĐ TP Hà Nội tuyên dương 100 Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu; hỗ trợ học bổng cho 62 con CNVCLĐ đạt thành tích cao, 100 con vượt khó học giỏi. Sở Lao động - Thương Binh và Xã Hội thành phố Hà Nội hỗ trợ học bổng cho 100 con CNVCLĐ vượt khó học giỏi.

Đọc thêm

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn

TTTĐ - Chiều 27/8, CapitaLand Development (CLD) chính thức khởi động chiến dịch "Bước chân gắn kết yêu thương" lần thứ 2, năm 2024 với sự hỗ trợ của Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation (CHF) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh.
Phát hiện loài rắn mới tại Vườn Quốc gia Bạch Mã Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài rắn mới tại Vườn Quốc gia Bạch Mã

TTTĐ - Đnh núi Bạch Mã cao 1.444m so với mực nước biển, các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một loài rắn hoàn toàn mới có tên rắn ráo xanh.
Hiệu quả của mô hình "Con đường màu xanh" Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả của mô hình "Con đường màu xanh"

TTTĐ - Sáng 27/8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), Ban Chỉ đạo 138 phường Trung Hoà tổ chức sơ kết 6 tháng triển khai mô hình “Con đường màu xanh”.
Đưa những công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo sớm cán đích Muôn mặt cuộc sống

Đưa những công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo sớm cán đích

TTTĐ - Đến nay, TP Hà Nội đã hoàn thành việc xây, sửa chữa nhà ở cho 555 hộ nghèo. Hiện, 15 huyện, thị xã đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30/9/2024.
Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm Muôn mặt cuộc sống

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm

TTTĐ - Ngày 26/8, UBND phường Hoàng Liệt đã có báo cáo chính thức gửi Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai về sự cố thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm xảy ra sáng cùng ngày.
Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Xem thêm