Tag

Tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/05/2023 22:56
aa
TTTĐ - Tối 25/5, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 75 thanh niên tiên tiến báo công dâng Bác

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Nhằm đánh giá sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh," tuyên dương các điển hình tiên tiến, đề ra các giải pháp thực hiện tốt Kết luận trong thời gian tới.

Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương
Đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho biết: “Thực hiện lời Bác dạy, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tuổi trẻ Việt Nam nói chung, trong đó có tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương luôn nỗ lực, không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

Trong những năm qua, Đoàn Khối đã phát động trong đoàn viên, thanh niên thi đua học tập và làm theo lời Bác, triển khai nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, lan tỏa đến từng cấp bộ Đoàn, chi đoàn, đoàn viên, thanh niên. Các cấp bộ Đoàn không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số để tăng tính lan tỏa và hiệu quả trong việc học tập và làm theo lời Bác; Gắn kết chặt chẽ việc học tập và làm theo lời Bác với thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Khối các cơ quan Trung ương thời kỳ mới".

Tuổi trẻ Khối gắn việc phát huy tính tích cực, tiên phong của đoàn viên, thanh niên từ việc học tập chuyên đề về Bác đến việc vận dụng trong thực tiễn triển khai, tham gia các phong trào hành động cách mạng, tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên".

trao chứng nhận và kỷ niệm chương
Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tặng Kỷ niệm chương và chứng nhận

Từ nhận thức đúng đắn, cách làm bài bản, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn trong Khối đã tạo nên sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, trong tu dưỡng và rèn luyện của cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Học tập và làm theo lời Bác đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên, nhu cầu tự thân trong hành trình trưởng thành, phát triển của mỗi đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương và được thể hiện bằng những minh chứng, sản phẩm cụ thể, thiết thực.

75 đại biểu được tuyên dương ngày hôm nay là 75 tấm gương tiêu biểu xuất sắc được bình chọn trong số hơn 80 nghìn đoàn viên, thanh niên đến từ 56 cơ sở đoàn trực thuộc Khối; là 75 câu chuyện đầy sinh động cho sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, không ngại khó khăn, gian khổ, quyết tâm chinh phục những đỉnh cao trong mọi lĩnh vực, nghề nghiệp và cuộc sống.

Các bạn chính là những đại diện tiêu biểu cho một thế hệ trẻ tràn đầy tự tin, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết với hoài bão lớn lao, với ước mơ cao đẹp là được cống hiến cho cộng đồng, cho Tổ quốc Việt Nam, mong muốn xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc; làm tròn tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương và chứng nhận tặng 75 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023...

* Việc học tập và làm theo lời Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, nhu cầu tự thân trong hành trình trưởng thành, phát triển của mỗi đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương và được thể hiện bằng những minh chứng, sản phẩm cụ thể, thiết thực.

Đó là: 87.050 ý tưởng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên; 493 hội thảo, diễn đàn, hội nghị đóng góp ý kiến góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật và cải cách hành chính; 2.621 công trình, đề tài nghiên cứu khoa học do thanh niên làm chủ nhiệm đề tài hoặc do tổ chức Đoàn đảm nhận; 3.710 công trình thanh niên các cấp…

Thông qua các hoạt động do các cấp bộ Đoàn tổ chức đã có 675 tập thể, 1.523 gương thanh tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác được tuyên dương, khen thưởng các cấp; hơn 16.000 đoàn viên ưu tú được giới thiệu, trong đó 11.000 đoàn viên, thanh niên đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đọc thêm

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, biến nhiệt huyết tuổi trẻ thành năng lượng tích cực trong các hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”.
Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí

TTTĐ - Tích cực sử dụng thiết bị công nghệ, làm chủ các ứng dụng phục vụ công việc, luôn tìm tòi, phát hiện, sáng tạo cách thức mới để thực hiện các tác phẩm của mình… đang là cách mà Nguyễn Nhật Bình, Biên tập viên (BTV) kênh JoyFM - Đài PTTH Hà Nội tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng.
Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số

TTTĐ - Không chỉ là một thủ lĩnh Đoàn năng động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ ở địa phương, đồng chí Trần Thị Thu Phương, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trường Thi, TP Thanh Hoá, luôn tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS) tại địa phương, từng bước đưa công nghệ thông tin vào công tác Đoàn và cuộc sống.
Tự hào chúng tôi là nhà báo Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào chúng tôi là nhà báo

TTTĐ - Nghề báo xưa nay vẫn nhọc nhằn, gian khó nhưng cũng đầy vinh quang. Các thế hệ nhà báo luôn tự hào là những “thư ký thời đại”.
“Làng báo” rộn ràng mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Làng báo” rộn ràng mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), “làng báo" nước ta rộn ràng các hoạt động chào mừng. Trên mạng xã hội Facebook, Zalo, các phóng viên, người làm báo thay đổi khung hình đại diện (avatar). Những cuộc gặp mặt, tri ân các nhà báo diễn ra sôi nổi, náo nức.
Xem thêm