Tuyến đường kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh sắp được khởi công
Dự án có tổng mức đầu tư 248 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Hải Dương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và hiện đang trong giai đoạn thiết kế bản vẽ thi công.
![]() |
Quy mô gồm xây dựng phần đường chính có bề rộng nền đường 16m gồm 1m mặt đường còn lại là lề đất, vận tốc thiết kế 50 km/giờ |
Tuyến đường dài 3,1 km, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 17B tại lý trình km11+700 thuộc phường Long Xuyên (Thị xã Kinh Môn), điểm cuối kết nối với đường dẫn cầu Dinh thuộc phường Thái Thịnh (Thị xã Kinh Môn).
Quy mô tuyến đường đạt tiêu chuẩn đường phố chính, nền đường rộng 16m, trong đó mặt đường 15 m, còn lại là lề đất. Tốc độ thiết kế 50 km/giờ. Dự án sẽ xây dựng đồng bộ các hạng mục nút giao, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, báo hiệu giao thông và cắm mốc lộ giới theo quy định.
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch; giải quyết ùn tắc và mất an toàn giao thông, giảm áp lực giao thông các tuyến đường khu vực nội thị kết nối với cầu Dinh. Đồng thời mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực thị xã Kinh Môn và của tỉnh Hải Dương.
Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương đang triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án trên. Theo đó, gói thầu số 08 thi công xây dựng đường giao thông có giá 139,456 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 210 ngày, đang được tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước, dự kiến mở thầu vào ngày 11/6/2025.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Xử lý 172 trường hợp vi phạm giao thông qua camera lưu động

Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

DP World và VIMC Lines ra mắt tuyến vận tải ven biển mới

Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ các kỳ thi

Gỡ vướng mắc trong triển khai xe đạp công cộng

Quảng Nam: Thi công đường dẫn, đường dân sinh thành đường cụt

100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đến năm 2030

Đề xuất nhiều cơ chế khuyến khích tư nhân đầu tư làm đường sắt

Thẻ vé liên thông: Bước đột phá trong phát triển giao thông công cộng
