Tag

Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh dưới 16 tuổi

Giáo dục 17/05/2022 20:16
aa
TTTĐ - Chương trình "Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh dưới 16 tuổi" vừa được quận Hoàng Mai tổ chức tại Trường THCS Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai.
Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh cho học sinh dưới hình thức trực tuyến Trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho học sinh từ cấp mầm non

Đây là hoạt động bổ ích, nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại, phòng chống bạo lực học đường và chung tay cùng xã hội bảo vệ trẻ em trước những mối nguy hiểm từ vấn nạn bạo lực học đường, xâm hại tình dục.

undefined
Các em học sinh trường THCS Lĩnh Nam tham gia chương trình

Tại chương trình, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Lĩnh Nam đã được chuyên gia phổ biến những nội dung cơ bản và vấn đề cần lưu ý trong phòng chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em trong trường học và gia đình; trao đổi về thực trạng bạo lực học đường, nguyên nhân xảy ra tình trạng bạo lực học đường; dấu hiệu nhận biết trẻ em bị bạo lực học đường; phương thức, thủ đoạn phạm tội và tác hại, hậu quả của tình trạng bạo lực học đường tới bản thân học sinh, nhà trường, gia đình và xã hội...

Ngoài ra, các em học sinh cũng được hướng dẫn một số kỹ năng tự vệ để phòng tránh việc bị xâm hại, bạo lực học đường, bạo lực gia đình cùng những kỹ năng ứng phó khi bị người xấu tấn công, lôi kéo. Đáng chú ý, các chuyên gia của chương trình còn đưa ra những tình huống cụ thể, thiết thực để các em học sinh dễ hiểu, dễ nhớ và trực tiếp tương tác, áp dụng kiến thức vào trong thực tế đời sống.

Theo cô giáo Trần Lệ Khanh - Hiệu trưởng trường THCS Lĩnh Nam: “Nội dung phòng tránh bạo lực học đường và phòng chống xâm hại trẻ em được đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hết sức quan tâm. Đây được coi là vấn đề được chú trọng hàng đầu trong việc bảo vệ các quyền cơ bản của trẻ em và giáo dục nhân cách, kĩ năng sống cho học sinh trong nhà trường.

Trong suốt những năm học vừa qua, đội ngũ giáo viên trường THCS Lĩnh Nam luôn nỗ lực lồng ghép và thực hiện tốt các nội dung trên vào chương trình học hằng ngày thông qua các buổi sinh hoạt lớp, giáo dục địa phương, hoạt động trải nghiệm,... đã thu được những kết quả tích cực. Mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều buổi hướng dẫn, tuyên truyền đa dạng nội dung hơn nữa, giúp các em có các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và học tập”.

Em Phạm Tiến Đạt, học sinh lớp 8A6 chia sẻ: "Em cảm thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa và thiết thực, qua đây em đã biết cách để nhận biết các hành vi bạo lực học đường và quan trọng hơn hết là kĩ năng phòng vệ bản thân để tránh những tác hại mà tình trạng này gây ra.

Là một học sinh trong nhà trường, em ý thức rõ được trách nhiệm của mình trong việc đẩy lùi bạo lực và những ảnh hưởng xấu của chúng trong nhà trường, chúng em quyết tâm sẽ xây dựng một môi trường học tập thân thiện, lành mạnh để trường học luôn là mái nhà thân thương trong lòng mỗi bạn học sinh".

Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Trương Thu Hà cho biết, trong những năm qua, công tác giáo dục tư tưởng, kĩ năng sống và nhân cách cho học sinh luôn được quận Hoàng Mai quan tâm chỉ đạo, triển khai trong các nhà trường. Trong đó, việc triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh sẽ góp phần nâng cao nhận thức về bạo lực học đường cho học sinh; phòng ngừa, ngăn chặn các hành động bạo lực và tác hại, hậu quả của chúng xâm nhập vào môi trường học đường; xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", để "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

Đọc thêm

Quảng Nam: Bảo đảm tốt nhất cho Kỳ thi THPT 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Bảo đảm tốt nhất cho Kỳ thi THPT 2024

TTTĐ - Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Chỉ thị 13/CT-UBND nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan, công bằng và chất lượng.
Trường EIU có 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT Giáo dục

Trường EIU có 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT

TTTĐ - Ngày 29/5/2024 tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM đã công bố Quyết định và Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo của Nhà trường lần lượt là ngành Kỹ thuật Điện, ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu (trình độ đại học) với tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu của cả 2 ngành đều là 100%.
Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6 Giáo dục

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6

TTTĐ - Từ ngày 8 đến 17/6, các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại các địa phương, trong đó có Hà Nội.
Kon Tum: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Kon Tum: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ – Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tỉnh Kon Tum đã ban hành kế hoạch và triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh nghiêm túc, trung thực và tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, thích ứng với tình hình thực tế của địa phương.
Phụ huynh được “gỡ rối" tại hội thảo tiếng Anh của Betia English Giáo dục

Phụ huynh được “gỡ rối" tại hội thảo tiếng Anh của Betia English

TTTĐ - VTC Online vừa tổ chức chuỗi sự kiện công bố Đại sứ thương hiệu Betia English và Hội thảo “Ba mẹ không giỏi tiếng Anh, làm sao giúp con học tốt?”. Đây là sự kiện hữu ích giúp các bậc phụ huynh được “gỡ rối" qua phần giao lưu, trình bày của các diễn giả, mang đến cho ba mẹ những kiến thức hữu ích nhất về việc giúp con học tốt tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập 4.0.
Học trò lớp 9 lưu luyến thầy cô, cùng chúc nhau thi đỗ Giáo dục

Học trò lớp 9 lưu luyến thầy cô, cùng chúc nhau thi đỗ

TTTĐ - Phải tạm biệt thầy cô, bạn bè, mái trường, nhiều học sinh lớp 9 trường THCS Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xúc động rơi nước mắt. Các em đã dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày chia tay đầy lưu luyến.
Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 diễn ra ngày 8 và 9/6 với hơn 106.000 thí sinh đăng ký dự thi. Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi để tổ chức kỳ thi này.
Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm Giáo dục

Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm

TTTĐ - Sáng 29/5, Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông (Hà Nội) tổ chức Ngày hội việc làm 2024. Tới với ngày hội, hàng nghìn sinh viên đã được tiếp cận với doanh nghiệp lĩnh vực Y - Dược để tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tiểu học Trung Phụng: Gặt hái thành công trong năm học 2023 – 2024 Giáo dục

Tiểu học Trung Phụng: Gặt hái thành công trong năm học 2023 – 2024

TTTĐ - Trong năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội đạt nhiều thành tựu nổi bật, xuất phát từ việc nâng cao chất lượng giảng dạy và tổ chức các hoạt động ngoại khóa rất phong phú.
Xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao là trách nhiệm Thủ đô Giáo dục

Xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao là trách nhiệm Thủ đô

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội cho rằng, cần coi trọng việc cho phép Hà Nội đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở giáo dục chất lượng cao, coi đây là trách nhiệm của Hà Nội phải đảm nhận, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tương lai cả nước.
Xem thêm