Tag

Tuyên truyền sâu đậm Lễ trao thưởng Giải báo chí xây dựng Đảng TP

Tin tức 28/02/2024 16:35
aa
TTTĐ - Các cơ quan báo chí Thủ đô cần tập trung tuyên truyền tốt cho Lễ trao Giải báo chí xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội; đẩy mạnh tăng cường tuyên truyền cho giải gắn với Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội để thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của giải báo chí này.
Các cơ quan báo chí thông tin chính xác, kịp thời, có chọn lọc Báo chí đã kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân ái Báo chí góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học nhấn mạnh yêu cầu trên tại Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí TP tháng 3/2024 diễn ra chiều nay (28/2).

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho thấy, thời gian qua, các cơ quan báo chí của TP bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, định hướng của Trung ương và TP hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; thông tin, phản ánh đậm nét bức tranh toàn cảnh về không khí đón chào năm mới 2024 của người dân Thủ đô và cả nước.

Đặc biệt là sự cố gắng của các cấp, các ngành trong việc chăm lo, phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Cùng với đó là phản án các hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí, công tác tổ chức, quản lý lễ hội, những nét đẹp và phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về... của người dân trên địa bàn TP.

Điểm nổi bật trên số báo Xuân của báo chí thành phố là tập trung khai thác, phản ánh đậm nét chủ đề Mùa xuân, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đất nước và Thủ đô đổi mới. Đó là niềm tin vào bản lĩnh, sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam; sự chủ động hội nhập, thích ứng và gắn kết trong bối cảnh mới; vai trò, vị thế của Thủ đô và đất nước trên các diễn đàn khu vực và quốc tế ngày càng được đánh giá cao.

Đồng thời, các cơ quan báo chí tập trung nhiều trang tuyên truyền, phản ánh về những kết quả, thành tựu của các Sở, ngành TP trên các lĩnh vực: Văn hóa, y tế, giáo dục, bảo hiểm, an sinh xã hội; sự nỗ lực bứt phá tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Thủ đô; đi sâu phân tích giá trị, vai trò của văn hóa, sự cần thiết của việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập và phát triển của Thủ đô và đất nước giai đoạn hiện nay.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thị Mai Hương thông tin tại buổi giao ban
Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Thị Mai Hương thông tin tại buổi giao ban

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương đã trao đổi, làm rõ hơn một số nội dung liên quan tới công tác quản lý báo chí, đề án sắp xếp báo chí Thủ đô, chuyển đổi số trong các cơ quan báo chí…

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng cảm ơn các cơ quan báo chí đã đóng góp vào thành công của Hội báo Xuân TP Hà Nội. Đồng chí cho biết, đây là hoạt động văn hoá đầu năm của ngành báo chí. Tại đây, Hội Nhà báo TP không chỉ tổ chức các gian hàng đẹp mà còn chấm điểm các gian hàng, bài báo hay viết về Hà Nội… Hoạt động này được Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao, là nét đẹp riêng của báo giới Thủ đô.

Về nhiệm vụ trước mắt, đồng chí Kiều Thanh Hùng cho biết, sẽ tổ chức trao Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP lần thứ 6. Theo ông Hùng, giải năm nay cho thấy chất lượng tốt, khoảng cách về chất lượng tác phẩm báo chí Trung ương và Hà Nội được rút ngắn, đặc biệt các tác phẩm của báo chí Thủ đô có nhiều tìm tòi cho thấy sự quan tâm sâu sát của các cơ quan báo chí đối với giải.

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Phạm Thanh Học đánh giá cao những kết quả mà báo chí Thủ đô đã đạt được trong tháng 2/2024. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí thời gian tới, tập trung tuyên truyền tốt cho giải báo chí xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 6/3, đẩy mạnh tăng cường tuyên truyền cho giải gắn với Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội bằng các tuyến bài sâu...

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí Thủ đô tập trung cho Hội Báo toàn quốc năm 2024; tuyên truyền họp báo thường kỳ UBND TP trong đó nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm của TP; tăng cường tuyên truyền Chỉ thị số 30-CT/TU "Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh"; chú trọng tuyên truyền kỷ niệm 75 năm thành lập Ban Tuyên giáo Thành uỷ; Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...

Quận Bắc Từ Liêm sẽ phát triển kinh tế theo hướng đô thị sinh thái

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên phát biểu
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên phát biểu

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên cho biết, sau 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính và thành lập quận Bắc Từ Liêm (từ 1/4/2014 đến nay), Bắc Từ Liêm luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, năm sau cao hơn năm trước. Tốc độ tăng giá trị sản xuất trên địa bàn trung bình từ khi thành lập quận là 16,8%/ năm. Tổng thu ngân sách giai đoạn 2014-2023 đạt trên 38.000 tỷ đồng, tổng chi ngân sách trên 13.000 tỷ đồng.

Trong giai đoạn tới, quận Bắc Từ Liêm sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng đô thị sinh thái – bền vững gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh.

Đọc thêm

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 Tin tức

Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024

TTTĐ - Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 Thời sự

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển xanh Tin tức

Tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển xanh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là Thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải là địa phương đi đầu, tiên phong trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Xem thêm