Tag

UEF vinh danh thủ khoa và trao 196 bằng thạc sĩ

Giáo dục 17/12/2023 11:40
aa
TTTĐ - 196 tân thạc sĩ của 4 chương trình đào tạo đã xuất sắc hoàn thành chặng đường 2 năm khó khăn để cầm trên tay tấm bằng danh giá từ trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh.
Cô gái giành học bổng thạc sĩ toàn phần Giáo dục Hán ngữ quốc tế Trao bằng tốt nghiệp cho các tân tiến sĩ và thạc sĩ

Sáng 17/12, tại Hội trường Thành uỷ TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh (UEF) đã tổ chức Lễ trao bằng Thạc sĩ đợt 2, năm 2023.

Dịp này, nhà trường cũng vinh dự nhận được Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 (2019 - 2023) theo Thông tư 12/2017/TT-GDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (CEA-HCM) trao tặng.

Đại diện trường UEF nhận Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 (2019 - 2023).
UEF nhận Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 (2019 - 2023)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Giang, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng UEF cho biết, đối với nhà trường, việc bảo đảm chất lượng đào tạo là một mảng công tác đặc biệt quan trọng và luôn được nhà trường đầu tư.

“Đây là một quá trình lâu dài, liên tục không có điểm dừng, không có điểm cuối. Tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên UEF đều cùng nhau xây dựng văn hoá chất lượng UEF và cùng nhau đạt được nhiều thành tích thời gian qua”, ông Giang nói.

4 Thủ khoa từng chuyên ngành được vinh danh
4 thủ khoa của 4 chuyên ngành được vinh danh

Theo Hiệu trưởng UEF, vào năm 2018, nhà trường đã đạt Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và là một trong những trường đầu tiên đạt kết quả này theo bộ tiêu chuẩn mới.

Sau lần đạt Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 1, nhà trường đã liên tục cải tiến trong công tác, quản lý điều hành, các mảng đào tạo, phục vụ cộng đồng, nghiên cứu khoa học… để đến hôm nay, nhà trường vinh dự nhận được Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 với bộ chỉ tiêu đánh giá đều có kết quả tốt hơn lần trước.

“Việc nhận đánh giá chu kỳ 2 là cột mốc quan trọng để nhà trường tiếp tục phấn đấu, cải tiến chất lượng giáo dục và cam kết thực hiện các chỉ tiêu trong thời gian tới”, ông Nguyễn Thanh Giang, Hiệu trưởng UEF khẳng định.

Trong đợt 2, UEF trao bằng Thạc sĩ 196 học viên. Trong đó có 20% số học viên đạt loại Xuất sắc và loại Giỏi.
Có 196 học viên được trao bằng thạc sĩ đợt này, trong đó có 20% số học viên đạt loại xuất sắc và loại giỏi

Dịp này, trường cũng tổ chức trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ cho 196 học viên. Trong đó, có hơn 20% học viên tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi được nhà trường tặng Giấy khen.

Thay mặt nhà trường, Hiệu trưởng UEF Nguyễn Thanh Giang gửi lời chúc mừng các tân thạc sĩ đã đạt những kết quả tốt đẹp sau thời gian phấn đấu, nỗ lực.

Theo đó, 196 học viên tốt nghiệp thạc sĩ là học viên thuộc các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán và Luật Kinh tế

Cùng thời điểm, nhà trường cũng vinh danh và khen thưởng các thủ khoa của từng chuyên ngành: Quách Thụy Anh Khuê (ngành Luật Kinh tế), Cao Thị Hoài (ngành Quản trị kinh doanh); Hoàng Ngọc Trang (ngành Tài chính - Ngân hàng); Nguyễn Văn Thanh (ngành Kế toán).

Thạc sĩ Quách Thuỵ An Khuê nhận khen thưởng, giấy khen thủ khoa từ trường UEF
Thủ khoa - thạc sĩ Quách Thuỵ Anh Khuê nhận Giấy khen từ UEF

“Chúng tôi hy vọng những điều các anh chị học được trong khoá học này sẽ giúp các anh chị làm việc tốt hơn, phục vụ nhiều hơn, đóng góp nhiều hơn cho cơ quan doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể và đất nước trong tương lai. Những thành công của anh chị luôn là niềm tự hào của nhà trường”, ông Nguyễn Thanh Giang, Hiệu trưởng UEF kỳ vọng.

Nhìn lại hành trình vừa qua, là cựu sinh viên UEF, tiếp tục theo đuổi chương trình cao học tại trường, thủ khoa đầu vào và cũng là tân thủ khoa thạc sĩ chuyên ngành Luật Kinh tế Quách Thụy Anh Khuê chia sẻ: "Từ những ngày đầu tham gia học tập tại UEF, mình đã nhận thấy sự khác biệt trong phương pháp giảng dạy và định hướng đào tạo.

Trong thời gian 4 năm học chương trình cử nhân, mình được trao vô số cơ hội, thử thách để rèn luyện và mài giũa bản thân. Qua 4 năm học, mình đã trở thành một người năng động, tích cực và bản lĩnh. Vì vậy, mình quyết định tiếp tục theo đuổi con đường cao học tại UEF”.

Gửi lời chúc mừng đến các tân thạc sĩ, thủ khoa Quách Thuỵ Anh Khuê mong muốn tất cả các thạc sĩ hôm nay sẽ giữ được ngọn lửa học tập nhiệt huyết để tiếp tục chinh phục tri thức trên con đường dài phía trước.

thủ khoa thạc sĩ chuyên ngành Luật Kinh tế Quách Thụy Anh Khuê
Thủ khoa - thạc sĩ chuyên ngành Luật Kinh tế Quách Thụy Anh Khuê phát biểu tại buổi lễ

Là một người học luật, Quách Thuỵ Anh Khuê luôn đặt mục tiêu bản thân phải đóng góp cho cộng đồng thông qua việc phổ biến pháp luật cho mọi người, nhất là cho giới trẻ; góp sức mình vào việc kéo giảm tỉ lệ thanh thiếu niên phạm pháp chiếm đến 56% tổng số vụ vi phạm pháp luật trên địa bàn cả nước.

Đồng thời, trong lĩnh vực phổ cập pháp luật và thư viện số pháp luật, Quách Thuỵ Anh Khuê cũng đặt mục tiêu cùng với các bạn thanh niên góp sức nghiên cứu luật, trực tiếp tham gia vào quá trình chuyển đổi số, đóng góp tích cực cho quá trình chuyển đổi số của quốc gia.

Tương tự, Cao Thị Hoài, tân thủ khoa chuyên ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Tôi cảm thấy tự hào khi là một thành viên của UEF. Với chương trình thạc sĩ, tôi đã được các thầy cô truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm quý giá bên ngoài xã hội.

Các học viên cũng được trường tạo điều kiện thuận lợi để học tập và nghiên cứu. Hy vọng vào một ngày không xa, tôi sẽ trở lại UEF để học tiếp chương trình nghiên cứu sinh”.

Lễ công bố quyết định, trao giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và trao bằng thạc sĩ năm 2023 là một sự kiện quan trọng, đánh dấu cột mốc ý nghĩa, ghi nhận thành quả học tập, nghiên cứu của các học viên và khẳng định nỗ lực trong công tác đảm bảo chất lượng của UEF.

Đọc thêm

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Xem thêm