Tag

Ứng dụng mang lợi ích kinh tế "khủng" của chàng trai 9X

Đối thoại với Thanh niên 07/01/2023 12:27
aa
TTTĐ - Anh Phạm Quang Thắng không chỉ trực tiếp nghiên cứu các quy trình công nghệ thuộc lĩnh vực thủy sản, công nghệ sinh học, đưa ra các mô hình, sáng kiến áp dụng tại đơn vị, mà còn trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp và người dân, mang lại hiệu kinh tế quả cao.
Ứng dụng phẫu thuật Robot và phẫu thuật nội soi trong điều trị phẫu thuật ung thư dạ dày Ứng dụng phẫu thuật Robot và phẫu thuật nội soi trong điều trị phẫu thuật ung thư dạ dày
Hà Nội: Triển khai ứng dụng phần mềm Hà Nội: Triển khai ứng dụng phần mềm ''Sổ tay đảng viên điện tử''

Anh Phạm Quang Thắng sinh năm 1993, hiện công tác tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh. Đơn vị công tác của anh hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng, trình diễn, chuyển giao quy trình kỹ thuật tiên tiến, mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Anh Thắng chia sẻ, cơ duyên anh đến với nghề chính bởi niềm đam mê nghiên cứu và mong muốn có thể góp sức trẻ của mình tạo ra các sản phẩm chế biến có giá trị kinh tế cao cho người dân.

Anh Phạm Quang Thắng
Anh Phạm Quang Thắng

Năm 2022, anh có ba mô hình áp dụng vào thực tiễn, làm tăng giá trị sản phẩm, thu nhập cho đơn vị ứng dụng. Đó là sáng kiến mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh hai giai đoạn ứng dụng hệ thống giám sát môi trường với năng suất đạt 40 tấn/ha. Mô hình này mang về tổng doanh thu hơn 3.9 tỷ đồng/năm và lợi nhuận hơn 1,4 đồng/năm cho bà con. Cùng với đó là sáng kiến chế biến một số sản phẩm từ sâm bố chính của anh cũng mang về doanh thu lớn và lợi nhuận hơn 1.4 tỷ đồng/năm; Hay sáng kiến quy trình sản xuất bột hòa tan dưa hấu sấy thăng hoa, với giá trị lợi nhuận khoảng 500-600 triệu/năm.

Trong năm 2020 - 2021, anh Thắng cũng đã có bốn mô hình áp dụng vào thực tiễn, giúp làm tăng giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho đơn vị ứng dụng với mức lợi nhuận lên tới 1.8 tỷ đông/năm. Các mô hình mà anh nghiên cứu, ứng dụng thực tế không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn giúp giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Theo chàng trai trẻ, thách thức lớn nhất là làm sao có thể thương mại hóa kết quả các đề tài nghiên cứu đến người dân, để người dân tin tưởng và áp dụng thử nghiệm kết quả nghiên cứu. Bởi vậy, anh đã nỗ lực, không ngừng cố gắng sáng tạo và hiện thực hoá các đề tài của mình. Không chỉ trong nghiên cứu, anh Phạm Quang Thắng còn tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể như phòng, chống dịch COVID-19, tham gia tập huấn, hỗ trợ tập huấn khoa học công nghệ trong chương trình "Trí thức trẻ tình nguyện"…

Anh Phạm Quang Thắng
Anh Phạm Quang Thắng được nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2022

Tháng 11/2022, anh Phạm Quang Thắng vinh dự được nhận Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII. Đây là giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn Thanh niên trao tặng nhằm biểu dương, tôn vinh, khen thưởng những thanh niên tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nông thôn mới, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Anh Phạm Quang Thắng còn vinh dự được tuyên dương là Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh; Đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi và nhận nhiều khen thưởng của tổ chức Đoàn, Hội các cấp.

Chàng trai 9X bày tỏ: "Tôi kỳ vọng thế hệ nhà nông trẻ tương lai với bao ước mơ, khát vọng cống hiến sức mình, tích cực tiếp thu những tri thức của nhân loại, lao động, sáng tạo và cống hiến cho xã hội, tham gia giao lưu, hội nhập quốc tế.

Nhiệm vụ học tập khoa học, công nghệ và hội nhập quốc tế đòi hỏi lớp thanh niên hiện nay phải nhanh chóng trang bị cho mình năng lực hội nhập, như bản lĩnh, kiến thức, trình độ ngoại ngữ, tin học, kỹ năng, tác phong công nghiệp, hiểu biết văn hóa dân tộc, đất nước mình, đồng thời phải hiểu biết tình kinh tế, chính trị, xã hội và văn hóa thế giới.

Để thực hiện nhiệm vụ ấy, mỗi thanh niên phải tự mình phát huy tinh thần học tập, rèn luyện. Trong đó, việc trau dồi các kiến thức tin học và ngoại ngữ yếu tố tiên quyết, nhất là tiếng Anh vì đó là ngôn ngữ phổ thông nhất trên thế giới, thông thạo tiếng Anh sẽ là một lợi thế rất lớn cho việc xin việc làm cũng như nắm bắt được nhiều cơ hội khởi nghiệp từ sự hội nhập toàn cầu".

Đọc thêm

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Đối thoại với Thanh niên

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024.
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Xem thêm