Tag

Ứng dụng VssID liên tục bổ sung các tính năng mới

BHXH & Đời sống 16/05/2021 07:26
aa
TTTĐ - Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số" của người tham gia BHXH, BHYT đang ngày càng tăng lên, BHXH Việt Nam vừa nâng cấp VssID phiên bản 1.5.3, với nhiều điểm mới, tiện ích cho người dùng.
Hơn 4,8 triệu tài khoản VssID - BHXH số được đăng ký sử dụng thành công Đề xuất sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh BHXH Việt Nam tập huấn nghiệp vụ thông tin, truyền thông năm 2021 BHXH Việt Nam đồng hành vì sự hài lòng của người lao động và doanh nghiệp

Cụ thể, phiên bản VssID 1.5.3 đã bổ sung chức năng cho phép người dùng đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH (đăng ký trên ứng dụng, không qua Cổng dịch vụ công; hỗ trợ tra cứu, quét mã QR thẻ BHYT, thẻ Căn cước công dân để tự động điền các thông tin: Mã số BHXH, họ tên, số Căn cước công dân, địa chỉ; bổ sung lựa chọn gửi email tờ khai...).

Đồng thời, bổ sung tiện ích "Mời cài đặt VssID", cho phép người dùng gửi tin nhắn với nội dung là đường dẫn để cài đặt ứng dụng VssID trên các kho ứng dụng.

VssID phiên bản 1.5.3 đã bổ sung một dịch vụ công trực tuyến dành cho cá nhân, đó là cấp lại sổ BHXH do hỏng, mất, nâng tổng số dịch vụ công cung cấp trên ứng dụng lên 4 dịch vụ (gồm: Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng BHXH; cấp lại sổ BHXH do hỏng, mất).

Ứng dụng VssID liên tục bổ sung các tính năng mới
Phiên bản VssID 1.5.3 đã bổ sung chức năng cho phép người dùng đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH

Ngoài ra, ở phiên bản mới này cũng đã bổ sung Phiếu điều chỉnh lương hưu tại mục "Thông tin hưởng/ Hàng tháng/ Phiếu điều chỉnh lương hưu và chức năng xem các loại “Giấy được cấp theo Thông tư 56/2017/TT-BYT” tại mục "Sổ khám chữa bệnh". Chức năng cho phép hiển thị các loại giấy theo quy định tại Thông tư số 56/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế quy định chi tiết thi hành Luật BHXH và Luật An toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế của người dùng đã được các cơ sở khám chữa bệnh cấp, có trên Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống Thông tin giám định BHYT.

Nhằm tiến tới người dân có thể sử dụng ứng dụng khi đi khám chữa bệnh BHYT thay thế cho thẻ BHYT giấy được thuận lợi, phiên bản 1.5.3 còn bổ sung thêm ảnh cá nhân tại màn hình "Sử dụng thẻ BHYT". Ngoài ra, VssID phiên bản 1.5.3 còn được nâng cao hiệu năng của ứng dụng.

Trước đó, ở phiên bản VssID 1.5.2, ngoài giao diện tiếng Việt, khi truy cập sử dụng, người dùng có thể lựa chọn giao diện thể hiện bằng các ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật. Đây là sự cải tiến của BHXH Việt Nam, nhằm đáp ứng yêu cầu sử dụng của người tham gia BHXH, nhất là với lao động nước ngoài đang làm việc và tham gia BHXH tại Việt Nam.

Mới đây, BHXH Việt Nam đã đề xuất Bộ Y tế cho phép sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh BHYT từ 1/6.

Ứng dụng VssID là một sản phẩm trong hệ sinh thái về ứng dụng công nghệ thông tin của ngành BHXH Việt Nam, nhằm thiết lập các kênh thông tin giao tiếp và tạo điều kiện để những người sử dụng có thể tiếp cận thông tin và thực hiện các dịch vụ công một cách đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng. Mục tiêu lớn nhất của BHXH Việt Nam là thông qua tiện ích của công cụ này, sẽ thiết lập một kênh triển khai được các dịch vụ công của BHXH Việt Nam trên đó.

Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, tính đến ngày 9/5, toàn quốc đã có 5.304.111 lượt đăng ký hồ sơ giao dịch điện tử, trong đó có 4.806.146 hồ sơ hợp lệ được duyệt (497.965 hồ sơ đã đăng ký nhưng chưa hợp lệ hoặc đang chờ được phê duyệt, chiếm tỷ lệ 9,4% số hồ sơ đã đăng ký).

Ứng dụng VssID liên tục bổ sung các tính năng mới
Cán bộ BHXH thành phố Hồ Chí Minh tư vấn, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID

Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (BHXH Việt Nam) Nguyễn Hoàng Phương cho biết: Thời gian qua, BHXH Việt Nam đã liên tục thực hiện các đợt nâng cấp ứng dụng, bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm người dùng ứng dụng VssID.

Cụ thể, như điều chỉnh chức năng sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng: Trong thời gian đầu triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh BHYT, tại một số cơ sở y tế, máy đọc mã QR code hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID gặp khó khăn.

Trước tình trạng nêu trên, BHXH Việt Nam đã kịp thời kiểm tra, nắm bắt tình hình và thực hiện điều chỉnh lại kích thước, độ phân giải, cách thức hiển thị, độ sáng màn hình thiết bị di động (tự động tăng độ sáng màn hình) khi sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng giúp cho tất cả các đầu đọc QR code của các cơ sở y tế đều đã đọc được thông tin từ hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID.

Đồng thời, BHXH Việt Nam cũng tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng, với mục đích mang lại ngày càng nhiều các dịch vụ, tiện ích cho người dùng trên ứng dụng. Hiện BHXH Việt Nam đã tích hợp một dịch vụ công trực tuyến đối với trường hợp chuyển địa bàn hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH dành cho cá nhân trên ứng dụng VssID.

Có thể thấy, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin. Trong đó, việc triển khai ứng dụng VssID là một bước đi quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phần xây dựng chính phủ số, quốc gia số; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH.

Để tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ người dân sử dụng ứng dụng VssID, góp phần thực hiện công cuộc chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới phục vụ tốt hơn người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, trong thời gian tới, BHXH Việt Nam sẽ đẩy mạnh triển khai hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; triển khai chức năng đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cho người dưới 15 tuổi; tiếp tục bổ sung thêm dịch vụ công của BHXH Việt Nam dành cho cá nhân trên ứng dụng; tiếp tục rà soát, hoàn thiện các tính năng, giao diện nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng ứng dụng...

Đọc thêm

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 93,42%.
Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng BHXH & Đời sống

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng

TTTĐ - Thời gian qua, trên cả nước xảy ra không ít vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại các công trình xây dựng. Do đó, các cơ quan, đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo đảm an toàn lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn, bảo vệ sức khỏe người lao động và bảo đảm tiến độ công trình.
Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

TTTĐ - Những năm qua, ngành BHXH đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Khẳng định quyền an sinh của người dân BHXH & Đời sống

Khẳng định quyền an sinh của người dân

TTTĐ - Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông Nhân sự

BHXH Việt Nam công bố công tác cán bộ tại Trung tâm Truyền thông

TTTĐ - Sáng 13/6, tại trụ sở BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, cùng toàn thể cán bộ viên chức của Trung tâm Truyền thông.
Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao Xã hội

Nợ bảo hiểm xã hội Quảng Nam tăng cao

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam hiện có hơn 322 tỷ đồng nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong đó khối doanh nghiệp nợ hơn 246 tỷ đồng.
Xem thêm