Tag

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Môi trường 14/06/2022 11:00
aa
TTTĐ - Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Unilever Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc gia đình.
Unilever Việt Nam vinh dự nhận giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” "Hồi sinh rác thải nhựa” chung tay bảo vệ môi trường Unilever Việt Nam lập cú “Hat-trick” tại giải CSI của VCCI và gải CRS của AmCham Unilever Việt Nam hướng đến xây dựng chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính

Chiến dịch hướng đến mục tiêu tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao và tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hai hành động cụ thể: Nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, và thúc đẩy bao bì sản phẩm bền vững.

Với “Tương lai xanh”, Unilever đang tái tạo những thành phần hóa học lâu đời trong công thức sản phẩm để mang lại cho hàng tỷ người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam các sản phẩm vệ sinh và làm sạch hiệu suất cao, giá cả phải chăng, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tại Việt Nam, chiến dịch “Tương lai xanh” được ngành hàng Chăm sóc gia đình từ Unilever chính thức triển khai với thông điệp “Sạch nhà nhỏ - Xanh nhà chung”.

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Unilever Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng xứng đáng có được những sản phẩm tốt nhất để chăm sóc gia đình và ngôi nhà của họ, đồng thời được truyền cảm hứng để cùng chung tay xây dựng ngôi nhà chung Trái đất trở nên xanh tươi hơn, an toàn hơn cho những thế hệ tương lai.

Theo đó, chiến dịch “Tương lai xanh” đặt ra 3 cam kết chính: Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm Chăm sóc gia đình; Thành phần công thức của các sản phẩm Chăm sóc gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%; Giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì; cụ thể, đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm Chăm sóc gia đình đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, và hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, ngành hàng Chăm sóc gia đình của Unilever Việt Nam sẽ triển khai 2 trụ cột hành động:

- Nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, cụ thể: Phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học; Sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn .

- Thúc đẩy bao bì bền vững, bao gồm: Thúc đẩy phát triển bao bì sản phẩm có khả năng tái chế; Sử dụng nhựa tái chế - PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm; Triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà; Phối hợp cùng các đối tác trong việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để thúc đẩy vòng tuần hoàn của bao bì nhựa.

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Các nhãn hàng và sản phẩm là cốt lõi của hoạt động kinh doanh tại Unilever Việt Nam. Các mục tiêu vì khí hậu đòi hỏi doanh nghiệp cần lên kế hoạch và triển khai việc tái thiết kế, đổi mới sản phẩm “từ trong ra ngoài”. Điều này có nghĩa, các nhãn hàng Chăm sóc gia đình từ Unilever Việt Nam không chỉ quan tâm đến thành phần công thức sản phẩm mà còn thúc đẩy mô hình “sử dụng ít nhựa hơn, sử dụng nhựa tốt hơn và tiến đến không dùng nhựa”. Đây là nỗ lực không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện sức khỏe hành tinh thông qua cắt giảm khí nhà kính mà còn củng cố vị trí của các nhãn hàng trong lòng người tiêu dùng.

Ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam chia sẻ: “Hành động vì khí hậu là một trong những hoạt động phát triển bền vững trọng tâm mà Unilever Việt Nam dành nhiều tâm sức thực hiện thông qua những mục tiêu cụ thể. Chúng tôi đang nỗ lực kiểm soát lượng khí nhà kính từ các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và các nhãn hàng của Unilever. Chiến dịch ‘Tương lai xanh’ từ ngành hàng Chăm sóc gia đình là hành động cụ thể thể hiện quyết tâm của các nhãn hàng từ Unilever trên hành trình đồng hành cùng Việt Nam thực hiện cam kết đạt mức phát thải ròng bằng ‘0’ đến năm 2050 tại COP26”.

Đọc thêm

Điện Thái Hòa di tích đầu tiên đạt tiêu chuẩn công trình xanh LOTUS Môi trường

Điện Thái Hòa di tích đầu tiên đạt tiêu chuẩn công trình xanh LOTUS

TTTĐ - Điện Thái Hòa - công trình kiến trúc biểu tượng của triều Nguyễn, chính thức nhận chứng nhận công trình xanh LOTUS do Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam trao tặng.
Lan tỏa sức mạnh cộng đồng nhân Ngày Trái Đất 2025 Môi trường

Lan tỏa sức mạnh cộng đồng nhân Ngày Trái Đất 2025

TTTĐ - Sáng kiến “Làm sạch Trái Đất” tại biển Phước Hải thu hút gần 200 tình nguyện viên cùng thu gom hơn 420kg rác thải nhựa, góp phần hồi sinh vẻ đẹp đại dương và nuôi dưỡng ý thức sống xanh.
Công ty Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc bị phạt gần 1 tỷ đồng Môi trường

Công ty Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc bị phạt gần 1 tỷ đồng

TTTĐ - Với hàng loạt hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Công ty Cổ phần Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc bị UBND tỉnh Đồng Nai xử phạt tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.
Doanh nghiệp ồ ạt tuồn chất thải vào vùng giáp ranh Quảng Nam Môi trường

Doanh nghiệp ồ ạt tuồn chất thải vào vùng giáp ranh Quảng Nam

TTTĐ - Công ty Quang Nguyễn ngang nhiên cắm bảng "tiếp nhận giá hạ miễn phí" nhưng bản chất là tiếp nhận chất thải tại Cụm công nghiệp Cẩm Sơn.
Bà Rịa - Vũng Tàu quyết liệt trong phòng, chống vi phạm IUU Môi trường

Bà Rịa - Vũng Tàu quyết liệt trong phòng, chống vi phạm IUU

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất truy tố 7 vụ án hình sự vi phạm trong khai thác, truy xuất nguồn gốc đánh bắt thủy, hải sản trên biển.
Điện máy Xanh kết hợp cùng địa phương mang đến giải pháp nước sạch Nhịp sống phương Nam

Điện máy Xanh kết hợp cùng địa phương mang đến giải pháp nước sạch

TTTĐ - Điện máy Xanh từng bước thực hiện cam kết "phủ xanh nước sạch đến mọi gia đình Việt" bằng việc phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức "Ngày hội máy lọc nước", với điểm đến đầu tiên tại Tiền Giang.
Hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về tăng trưởng xanh, bền vững Môi trường

Hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về tăng trưởng xanh, bền vững

TTTĐ - Sáng 16/4, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy tiếp và làm việc với bà Quách Phương, Thứ trưởng Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc nhân dịp Thứ trưởng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G).
Nhiệt độ tại Bắc Bộ cao nhất 33 độ C Môi trường

Nhiệt độ tại Bắc Bộ cao nhất 33 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 16/4, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng với nền nhiệt trên 35 độ C, chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Hà Nội không mưa, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội không mưa, trưa chiều trời nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 15/4, nhiều khu vực ngày nắng, chiều tối có mưa dông, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng với nền nhiệt có nơi trên 35 độ C.
“Hoa và Rác” đến Hà Nội truyền thông điệp bảo vệ môi trường Môi trường

“Hoa và Rác” đến Hà Nội truyền thông điệp bảo vệ môi trường

TTTĐ - Sau thành công vang dội tại Thành phố Hồ Chí Minh và Huế, chương trình nghệ thuật “Hoa và Rác” với thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường đã đến Hà Nội với hai đêm diễn tại Nhà hát Lớn. Đêm nhạc quy tụ 120 nghệ sĩ đến từ Feelings Art House ở thành phố Hồ Chí Minh cùng sự tham gia của nhóm sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Xem thêm