Uống sữa Nestle Milo, 44 học sinh tiểu học nhập viện
Học sinh nhập viện sau khi uống sữa Nestle Milo
Bài liên quan
Khách hàng phản ánh sữa nước Nestlé có vị lạ bất thường
Bất an chất lượng bữa ăn bán trú - Bài 4: Bữa ăn có bị chi phối?
Kỳ 3: Siết chặt quy trình tiếp nhận, xử lý vỏ hộp Sữa học đường
Bất an chất lượng bữa ăn bán trú - Bài 2: Những bữa ăn… không đáng có
Cụ thể, sáng ngày 25/4, khoảng 5 đến 10 phút sau khi uống sữa phát miễn phí, 44 em học sinh trường tiểu học Ninh Quý 2 phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, nôn ói… Được biết, số lượng sữa Nestle Milo này nằm trong chương trình tặng sản phẩm thức uống Nestle MiLo được triển khai tại 35 tỉnh, thành phố trên toàn quốc do Công ty TNHH Trương Đoàn hỗ trợ và thực hiện. Riêng tại tỉnh Ninh Thuận, 2 huyện Ninh Phước và TP Phan Rang – Tháp Chàm sẽ có 64 trường tiểu học được tặng sữa từ chương trình này trong tháng 4 và tháng 5/2019.
Trả lời báo chí, ông Lưu Văn Bình – Hiệu trưởng Trường tiểu học Ninh Quý cho biết, sau khi xảy ra sự việc, nhà trường và phía công ty đã tổ chức xe đưa 44 học sinh bị đau bụng, nôn ói… xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu. Hiện đã có 27 em xuất viện trở về nhà, còn 17 em đang nằm ở bệnh viện để theo dõi sức khỏe.
Hiện lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận đang tiếp tục làm rõ vụ việc.
Trụ sở Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại TP HCM |
Trước đó, vào đầu tháng 10/2018, Nestle cũng bị khách hàng làm đơn phản ánh về chất lượng sữa.
Cụ thể, một khách hàng tên Hùng (ngụ quận Tân Phú, TP HCM) cho biết, sau khi sử dụng sản phẩm sữa nước Nestlé NutriStrong 115ml của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam mua tại một cửa hàng gần nhà, anh thấy sữa có vị chua và bị đau bụng. Mặc dù, trên bao bì lốc sữa thể hiện: HSD là 12/02/2019, tức là chưa hết hạn sử dụng.
Sau đó, anh Hùng đã phản ánh tới Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và yêu cầu làm rõ sự việc.
Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vẫn không có phản hồi thỏa đáng đến khách hàng cũng như Báo Tuổi trẻ Thủ đô về vụ việc.