Tag
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh

“Vắc xin ý thức” đặc biệt quan trọng trong công tác phòng, chống dịch

Tin tức 29/12/2021 16:23
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: “Vắc xin ý thức” đặc biệt quan trọng trong công tác phòng, chống dịch. Từ việc thực hiện 5K đến đeo khẩu trang phải thực hiện tốt, ý thức mỗi người dân là nhân tố quan trọng nhất để bảo vệ chính mình và xã hội.
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại trường THCS Lý Thường Kiệt

Tại hội nghị giao ban công tác quý IV/2021 của UBND TP ngày 29/12, sau khi nghe 10 Sở, ngành, 8 quận huyện báo cáo về các công việc trọng điểm, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh khái quát lại các nhiệm vụ trọng tâm.

“Vắc xin ý thức” đặc biệt quan trọng trong công tác phòng, chống dịch
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu kết luận hội nghị

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh khẳng định lại, năm 2021 là thời gian đặc biệt, khó khăn, phức tạp nhưng các mục tiêu, chỉ tiêu mà thành phố đạt được đến nay là nỗ lực vượt bậc, có chuyển mình tích cực. Chủ tịch UBND TP điểm qua hàng loạt lĩnh vực như: Khối sản xuất công nghiệp không đứt gãy, phục hồi mạnh mẽ; Mức tăng trưởng đạt 2,92%, cao hơn mức trung bình cả nước là 2,58%... Một số địa bàn thu ngân sách, giải ngân tốt như: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Mỹ Đức, Ứng Hòa…

Biểu dương nỗ lực của các Sở, ngành, địa phương đã cố gắng hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu được giao, Chủ tịch UBND TP đề nghị các đơn vị có mức giải ngân thấp phải nỗ lực hơn nữa và nhấn mạnh, việc này sẽ được xem xét để chấm điểm thi đua năm.

Về nhiệm vụ từ nay tới cuối năm, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện 3 nội dung trọng tâm. Trong đó, Hà Nội đang tiệm cận con số 2.000 ca mắc COVID-19/ngày. Các đơn vị phải bám sát địa bàn, phân công, phân nhiệm rõ ràng các tổ COVID-19 cộng đồng, tổ hỗ trợ điều trị bệnh nhân tại nhà, tổ đáp ứng thông tin trên tinh thần đảm bảo hiệu quả.

Hiện biến chủng Omicron đã xuất hiện và là nguy cơ hiển hiện. Các đơn vị phải thường xuyên cập nhật có phương án ứng phó cụ thể. Người đứng đầu UBND TP chỉ rõ các công việc cụ thể: “Các địa bàn cần rà soát tiêm vắc xin cho người cao tuổi có bệnh nền nhanh nhất, kiểm soát chặt chẽ người về từ các quốc gia có biến chủng Omicron; Quan tâm, hỗ trợ tối đa để giảm tải cho y tế cơ sở...”.

Nhắc lại các chỉ đạo xuyên suốt của Thủ tướng, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh thêm: “Vắc xin ý thức” là đặc biệt quan trọng. Từ việc thực hiện 5K đến đeo khẩu trang phải thực hiện tốt. Ý thức mỗi người dân là nhân tố quan trọng nhất để bảo vệ chính mình và xã hội.

Để đảm bảo an toàn phục vụ Nhân dân Tết, Chủ tịch UBND TP nhắc nhở thành phố đã có Chỉ thị 26 với từng phần việc tới tất cả các đơn vị và lưu ý thêm: “Các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm phải tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm, công khai. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các quận, huyện cần chăm lo tặng quà gia đình chính sách, người lao động khó khăn...”.

Chủ tịch UBND TP nhắc nhở các đơn vị cần chú ý làm tốt từng phần việc nhỏ như: Kiểm tra cấp thoát nước, vệ sinh môi trường, diện mạo đô thị... Trong đó chú ý việc thu gom xử lý rác thải y tế khi thành phố có nhiều trường hợp F0 được cách ly, điều trị tại nhà.

“Chủ tịch UBND các quận huyện thị xã chịu trách nhiệm toàn diện trước lãnh đạo thành phố về các nhiệm vụ trọng điểm, không được để xảy ra sơ xuất; Đảm bảo mục tiêu phục vụ Nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn”, Chủ tịch UBND TP đặc biệt nhắc nhở

Về nhóm nhiệm vụ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Chủ tịch UBND TP lưu ý, chỉ còn ít ngày là hết năm 2021, một số chỉ tiêu thành phố chưa đạt được, thì các đơn vị phải quyết tâm thực hiện đến ngày cuối, giờ cuối, phút cuối.

Đáng lưu ý, đến nay vẫn còn 1/3 sở, ban, ngành chưa nộp kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 gắn với chương trình hành động, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị phải khẩn trương hoàn thành một cách thực chất; Mục tiêu là các giải pháp cụ thể, rút kinh nghiệm từ các bài học thực tế.

“Phải có giải pháp, lộ trình cụ thể gắn với trách nhiệm, nêu rõ con đường vượt khó trong bối cảnh hiện nay”, Chủ tịch UBND TP giao nhiệm vụ.

Đọc thêm

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh Tin tức

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung 6 tháng đầu năm 2024 theo chương trình công tác. Hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh theo chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn của TP đã được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 Tin tức

Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024

TTTĐ - Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm