Tag

Vai trò của gia đình và nhà trường trong việc bảo vệ thanh thiếu nhi trên không gian mạng

Giáo dục 21/10/2023 22:00
aa
TTTĐ - Sáng 21/10, tọa đàm trực tuyến “Vaccine số - Vai trò của gia đình và nhà trường trong việc bảo vệ thanh thiếu nhi trên không gian mạng” đã diễn ra.
4 quy tắc ứng xử văn minh trên không gian mạng cho người trẻ Bảo đảm an toàn không gian mạng và tăng cường kỹ năng số cho công dân ASEAN
Vai trò của gia đình và nhà trường trong việc bảo vệ thanh thiếu nhi trên không gian mạng
Nhà giáo Phạm Thị Hương Giang, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi (Ba Đình) chia sẻ kinh nghiệm tại buổi tọa đàm

Đây là chương trình nằm trong chuỗi tọa đàm trực tuyến do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn tổ chức nhằm trao đổi, giao lưu, nâng cao nhận thức và kỹ năng cho thanh thiếu nhi Việt Nam tự tin bước vào kỷ nguyên số.

Môi trường kỹ thuật số ngày càng quan trọng hơn đối với hầu hết các khía cạnh của cuộc sống. Internet ngày càng mang lại nhiều cơ hội, tiện ích cho cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, internet cũng mang lại những thách thức và rủi ro cho tất cả chúng ta, đặc biệt là thanh thiếu nhi, nếu chúng ta không sử dụng đúng cách và an toàn.

Thanh thiếu nhi ngày càng dành nhiều thời gian sử dụng internet với nhiều mục đích khác nhau, kéo theo đó sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn trên môi trường mạng, gây nên nhiều tổn thương dai dẳng không đáng có.

Vai trò của gia đình và nhà trường trong việc bảo vệ thanh thiếu nhi trên không gian mạng
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại chương trình, nhà giáo Phạm Thị Hương Giang (hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, Hà Nội) đã chia sẻ về vai trò của nhà trường trong việc tạo “lá chắn” an toàn cho thanh thiếu nhi khi tham gia môi trường mạng.

Việc xã hội cùng chung tay để bảo vệ thanh thiếu nhi có thể “miễn nhiễm” với các nguy cơ có hại, thông tin xấu độc đồng thời phòng ngừa tốt trong việc bảo vệ bản thân cũng như các thông tin cá nhân quan trọng là việc hết sức cần thiết. Bên cạnh những kỹ năng tự bản thân trang bị thì cần có sự đồng hành rất lớn đến từ gia đình và nhà trường để tạo lập cuộc sống, môi trường thế giới số ngày càng an toàn lành mạnh hơn với các em; Xây dựng những giải pháp cụ thể hơn, thiết thực hơn để bảo vệ thanh thiếu nhi an toàn, cũng như thúc đẩy các cơ hội để các em có thể tham gia tích cực hơn trên môi trường mạng.

Đọc thêm

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm