Tag
Quận Ba Đình

Vận động ủng hộ thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Giáo dục 03/09/2021 20:43
aa
TTTĐ - Phòng GD&ĐT phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình (Hà Nội) kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Học sinh lớp 1 học trực tuyến từ ngày 13/9, tối đa 3 tiết/ngày Trường học trực tuyến chuẩn quốc gia hạng 1 hoàn tất và vận hành chỉ trong một ngày Các trường ưu tiên dạy học trực tuyến đối với nội dung mang tính lý thuyết

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: Trước diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị trường học xây dựng kế hoạch và triển khai dạy học trực tuyến nhằm giúp học sinh “tạm dừng đến trường, không dừng học”. Tuy nhiên, qua rà soát sơ bộ, hiện nay vẫn còn học sinh quận Ba Đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ thiết bị để học tập trực tuyến.

Vận động ủng hộ thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Phòng GD&ĐT phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình (Hà Nội) kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, được sự chỉ đạo của UBND quận, Phòng GD&ĐT phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục quận Ba Đình ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn (mới hoặc đã qua sử dụng) cho học sinh con em gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của quận, nhất là học sinh lớp 1 năm học 2021-2022.

Phòng GD&ĐT quận và Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình đề nghị Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn tuyên truyền, vận động tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh, các cá nhân trong và ngoài ngành Giáo dục của quận tích cực hưởng ứng, tham gia ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến, hoàn thành trước 17h ngày 9/9/2021 (thứ Năm).

Vận động ủng hộ thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Chiều nay (3/9), nhà trường đã tiến hành tặng và lắp đặt cho 1 học sinh lớp 5A7 của nhà trường

Phòng GD&ĐT cùng Hội Chữ thập đỏ quận tiếp nhận ủng hộ bằng 2 hình thức: Hiện vật gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn (mới hoặc đã qua sử dụng) cho học sinh con em gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của quận, nhất là học sinh lớp 1 năm học 2021-2022 bằng cách điền vào link sau: https://forms.gle/YehcxYtV5pQ8zYH47

Các tổ chức, cá nhân, đơn vị có thể ủng hộ bằng tiền mặt: Tên đơn vị đại diện tiếp nhận: Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình. Số tài khoản: 0731100353002. Tại: Ngân hàng TMCP Quân đội - Phòng giao dịch Trúc Bạch. Nội dung chuyển khoản: “Ủng hộ thiết bị học tập trực tuyến”.

Phòng GD&ĐT quận yêu cầu các trường học rà soát, lập danh sách các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến và điền thông tin vào biểu mẫu tại link sau: https://forms.gle/57jMMtoXyZ51fryH7 hoàn thành trước 17h ngày 7/9/2021 (thứ Ba).

Ngay trong ngày 3/9, trường Tiểu học Thành Công B đã chủ động rà soát lập danh sách những học sinh cần hỗ trợ thiết bị để học tập trực tuyến. Chiều nay (3/9), nhà trường đã tiến hành tặng và lắp đặt cho 1 học sinh lớp 5A7 của nhà trường. Trường Tiểu học Thành Công B sẽ tiếp tục tặng các học sinh khác trong những ngày tới để các con học sinh có thiết bị học tập trực tuyến đồng thời cũng có kế hoạch ủng hộ các bạn học sinh trong và ngoài quận.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm