Tag

Vedan Việt Nam tham gia diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ quy mô lớn

Phòng cháy chữa cháy 01/06/2019 11:44
aa
TTTĐ - Công ty CPHH Vedan Việt Nam vừa phối hợp cùng Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an huyện Long Thành tổ chức buổi huấn luyện kỹ năng đồng thời diễn tập công tác PCCC& CNCH quy mô lớn năm 2019.

Vedan Việt Nam tham gia diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ quy mô lớn

Ông Ko Chung Chih - Phó tổng giám đốc Vedan Việt Nam phát biểu tại buổi thực tập.

Bài liên quan

Tưng bừng khởi tranh giải bóng đá thường niên “Cúp Vedan” lần thứ 20

Vedan Việt Nam mang mùa Xuân đến với hơn 1.000 hộ nghèo

Vedan Việt Nam đạt Giải Vàng Chất lượng Đồng Nai 2018

Vedan Việt Nam tiếp tục được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018

Những gia đình hai thế hệ cùng làm việc tại Công ty Vedan Việt Nam

Vedan Việt Nam tri ân 104 nhân viên có cống hiến từ 20-25 năm cho Công ty

Vedan Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2018

Vedan Việt Nam lọt Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2018

Vedan Việt Nam 7 năm, 1 hành trình vì sức khỏe cộng đồng

Công bố sự kiện xác lập kỷ lục chảo chơm chiên lớn nhất Việt Nam

Đây là buổi diễn tập thường niên được công ty Vedan Việt Nam tổ chức từ nhiều năm nay nhằm mục đích tăng cường ý thức PCCC cho tất cả nhân viên, nâng cao năng lực xử lý tình huống, đào tạo sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở và kỹ năng cứu nạn cứu hộ khi có cháy xảy ra.

Tham gia buổi diễn tập có gần 200 CBCNV thuộc các khối phòng ban và thành viên thuộc đội PCCC tại chỗ của công ty phối hợp với đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Long Thành.

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp phun nước dập tắt đám cháy
Lực lượng PCCC chuyên nghiệp phun nước dập tắt đám cháy

Buổi diễn tập đã diễn ra bài bản, kết hợp chặt chẽ với các hoạt động tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức và thực tập phương án chữa cháy tại chỗ. Bên cạnh việc tiếp thu lý thuyết về an toàn cháy nổ và cứu nạn cứu hộ từ cảnh sát PCCC, nhân viên tham gia chương trình đã nghiêm túc diễn tập trong một tình huống chữa cháy giả định tại kho nguyên liệu số 2 - xưởng Gia công sản phẩm phụ.

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp bất chấp nguy hiểm đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy
Lực lượng PCCC chuyên nghiệp bất chấp nguy hiểm đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy

Tình huống đặt ra là một vụ cháy xuất phát tại kho nguyên liệu. Từ lúc ngọn lửa bùng lên và cột khói xuất hiện, các CBCNV Công ty Vedan đã nhanh chóng phối hợp chặt chẽ cùng các chiến sỹ đội Cảnh sát PCCC&CNCH - công an huyện Long Thành xử lý tình huống một cách thành thạo theo hướng dẫn như: Ấn còi báo động, thông báo tổng đài 114, cắt hệ thống điện, dập tắt lửa bằng bình chữa cháy tại chỗ, quản chế tình hình, ứng cứu người bị mắc kẹt và di dời tài sản. Đám cháy được dập tắt hoàn toàn sau 10 phút. Để buổi diễn tập thêm phần sinh động, đội cảnh sát PCCC & CNCH đã chi viện 3 xe (2 xe chữa cháy và 1 xe chỉ huy) đến hỗ trợ chữa cháy; 1 xe cứu thương với lực lượng y – bác sỹ cũng có mặt khiến cho các nhân viên vô cùng an tâm và nhiệt tình tham gia.

Lực lượng PCCC Vedan triển khai phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Lực lượng PCCC Vedan triển khai phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Nhanh chóng huy động phương tiện để tổ chức cứu nạn
Nhanh chóng huy động phương tiện để tổ chức cứu nạn

Tại buổi diễn tập, ông Ko Chung Chih - Phó tổng giám đốc Công ty VedanViệt Nam nhấn mạnh: “Không ai muốn có bất kỳ tình huống bất trắc nào xuất hiện tại nơi làm việc nhưng đôi khi các tai nạn vẫn có thể xảy ra bởi nhiều lý do khách quan và chủ quan, đặc biệt các tai nạn cháy nổ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người và tài sản. Chúng tôi luôn quan niệm tính mạng nhân viên là tài sản quan trọng nhất, do đó việc nghiêm túc tổ chức các khóa tập huấn, cập nhật kiến thức PCCC và kỹ năng xử lý đám cháy cho nhân viên luôn được ban lãnh đạo công ty chú trọng.”

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy
Lực lượng PCCC chuyên nghiệp đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy
Lực lương y tế tiến hành sơ cấp cứu tại chỗ
Lực lương y tế tiến hành sơ cấp cứu tại chỗ

Tinh thần “Phòng cháy – Chữa cháy” cũng được tích cực lan truyền trong nội bộ công ty. CBCNV Vedan Việt Nam tham gia “phòng cháy” bằng cách nghiêm túc tuân thủ các quy định, mỗi nhân viên được trang bị kiến thức, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống khẩn cấp, giảm thiểu đến mức thấp nhất hậu quả xảy ra khi cần “chữa cháy”. Cơ sở vật chất và các phương tiện chữa cháy tại công ty luôn thường xuyên được kiểm tra, đảm bảo tình trạng sử dụng tốt nhất đáp ứng quy chuẩn PCCC.

Trung tá Lê Quang Bằng - Phó Trưởng công an huyện Long Thành hướng dẫn chỉ đạo chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Trung tá Lê Quang Bằng - Phó Trưởng công an huyện Long Thành hướng dẫn chỉ đạo chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Họp kết thúc sau buổi thực tập
Họp kết thúc sau buổi thực tập

Công ty Vedan Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc áp dụng chính sách “Yêu quý môi trường – Kinh doanh lâu dài” theo tiêu chuẩn của ISO 14001 và chính sách an toàn sức khỏe nghề nghiệp: “Công ty an toàn - Mọi người khỏe mạnh” theo tiêu chuẩn OHSAS 18001.

Đọc thêm

TP HCM khuyến cáo người dân cảnh giác sau vụ cháy tại Hà Nội Phòng cháy chữa cháy

TP HCM khuyến cáo người dân cảnh giác sau vụ cháy tại Hà Nội

TTTĐ - Sau vụ cháy nghiêm trọng làm chết 14 người tại Hà Nội rạng sáng ngày 24/5, Công an TP HCM đã ra khuyến cáo các chủ nhà trọ và người thuê trọ về các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC tại nơi ở.
Tổng rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy 100% cơ sở nhà trọ Pháp luật

Tổng rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy 100% cơ sở nhà trọ

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa kí ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bộ trưởng Bộ Công an khen tổ liên gia an toàn PCCC tại Bình Dương Phòng cháy chữa cháy

Bộ trưởng Bộ Công an khen tổ liên gia an toàn PCCC tại Bình Dương

TTTĐ - Sáng 24/5, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024, tại đường Hùng Vương, phường Hoà Phú, thành phố Thủ Dầu Một.
Tiếp tục nâng cao cảnh giác để đề phòng hỏa hoạn Pháp luật

Tiếp tục nâng cao cảnh giác để đề phòng hỏa hoạn

TTTĐ - Trong những ngày nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng, nhiệt độ ngoài trời cũng cao vọt, cùng với hiệu ứng nhà kính của đô thị, người dân Hà Nội cần tiếp tục nâng cao cảnh giác và ý thức phòng cháy chữa cháy để tránh những vụ hỏa hoạn đáng tiếc xảy ra.
Cần nắm vững kỹ năng thoát nạn an toàn khi xảy ra hoả hoạn Pháp luật

Cần nắm vững kỹ năng thoát nạn an toàn khi xảy ra hoả hoạn

TTTĐ - Rạng sáng 24/5, người dân Thủ đô lại bàng hoàng khi biết thông tin cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Vụ hỏa hoạn này đã khiến cho 14 người tử vong, 3 người bị thương, tất cả đều là cư dân sống trong khu nhà trọ này. Đây tiếp tục là bài học đau xót cho người dân trong cuộc chiến với “giặc lửa”...
Phòng cháy ở những khu nhà trọ: Không thể lơ là! Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy ở những khu nhà trọ: Không thể lơ là!

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội là đầu mối trung tâm kinh tế, văn hóa xã hội của cả nước, tập trung số lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên làm việc và học tập thường xuyên. Do đó, nhà trọ là một trong những nhu cầu thiết yếu và ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại các khu nhà trọ hiện nay luôn rình rập nguy cơ cháy, nổ.
Bài học đau xót từ "giặc lửa", phải siết chặt quản lý nhà trọ Phòng cháy chữa cháy

Bài học đau xót từ "giặc lửa", phải siết chặt quản lý nhà trọ

TTTĐ - Sự cố hỏa hoạn tại khu nhà trọ, ngõ 43 ngách 98 ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến 14 người tử vong đêm 24/5 gây thiệt hại rất nghiêm trọng tiếp tục là hồi chuông cảnh báo về ý thức phòng, chống cháy nổ tại các khu dân cư, khu nhà trọ. Hơn bao giờ hết, cuộc chiến với "giặc lửa" đang trở nên nguy nan và cấp bách...
Cháy nhà trọ lúc nửa đêm, bước đầu xác định 14 người chết Phòng cháy chữa cháy

Cháy nhà trọ lúc nửa đêm, bước đầu xác định 14 người chết

TTTĐ - Đêm và rạng sáng 24/5, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã nỗ lực cứu nạn, cứu hộ vụ cháy nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.
Cháy hộp kỹ thuật, nhiều người chạy lên mái nhà 9 tầng cầu cứu Phòng cháy chữa cháy

Cháy hộp kỹ thuật, nhiều người chạy lên mái nhà 9 tầng cầu cứu

TTTĐ - Tin PV vừa nhận được, vào trưa nay (19/5), một vụ cháy nhỏ đã xảy ra tại toà nhà cao 9 tầng ở phố Quân Nhân (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Khi thấy khói trong căn hộ, một số người tháo chạy khỏi toà nhà, số khác leo lên mái toà nhà 9 tầng để cầu cứu.
Giải cứu hàng chục người mắc kẹt trong vụ cháy ở 1174 đường Láng Phòng cháy chữa cháy

Giải cứu hàng chục người mắc kẹt trong vụ cháy ở 1174 đường Láng

TTTĐ - Phát hiện xảy ra cháy tòa nhà số 1174 đường Láng, hàng chục người đã hoảng loạn tháo chạy, nhiều người trèo ra mái tôn để chờ lực lượng cứu hộ. Rất may lực lượng chữa cháy đã kịp thời có mặt, hướng dẫn hàng chục người thoát hiểm an toàn.
Xem thêm