Tag

Vì sự sống của người bệnh, vì sự tiến bộ của tuổi trẻ

Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII 12/10/2024 11:08
aa
TTTĐ - Sáng ngày 12/10, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Dự kiến thu về thêm 250 – 300 đơn vị máu đóng góp chung vào hành trình "Hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô".
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng 50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024 Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Hành trình tuổi trẻ tiếp lửa truyền thống - cống hiến sức trẻ” năm 2024. Sau 10 tháng triển khai, các cấp bộ Đoàn - Hội Thành phố đã tổ chức 180 buổi hiến máu lưu động tại các địa bàn trên khu vực thành phố, thu về 84.494 đơn vị máu.

Vì sự sống của người bệnh, vì sự tiến bộ của tuổi trẻ
Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam và đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội thăm, tặng quà các bạn trẻ hiến máu tại chương trình

Lan toả nghĩa cử cao đẹp

Hoạt động hiến máu tình nguyện là hoạt động nổi bật của thanh niên Hà Nội khi mỗi năm có từ 80.000 đến 100.000 đơn vị máu được huy động, vận động thông qua tổ chức Hội. Trong đó, Hội Thanh niên vận động Hiến máu Hà Nội là tổ chức duy nhất trong cả nước và riêng có của thanh niên Hà Nội với trên 3.000 thành viên được tổ chức, huấn luyện và hoạt động bài bản.

Trong những năm qua, các cơ sở Hội, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã phối hợp tích cực tuyên truyền, vận động thanh niên và Nhân dân tham gia. Các chương trình, hoạt động hiến máu được tổ chức ngày càng linh hoạt, tiện lợi, đạt kết quả cao, tiêu biểu như: Lễ hội Xuân hồng; Chủ nhật đỏ; Hành trình đỏ; Ngày hội Giọt hồng tri ân; Ngày hội tôi yêu Tổ quốc tôi…

Vì sự sống của người bệnh, vì sự tiến bộ của tuổi trẻ
Các bạn trẻ hiến máu tại chương trình

Tham gia từ năm 2020 đến nay với tổng số lần hiến máu là 5 lần, em Tăng Minh Anh, sinh trường Đại học Luật Hà Nội cho biết: “Mỗi lần hiến máu, em cảm thấy rất vui mừng và hạnh phúc vì những giọt máu của mình sẽ góp phần kịp thời cứu chữa cho người bệnh đang cần máu.

Qua hoạt động hiến máu, em hiểu hơn về giá trị của sức khỏe và tầm quan trọng của việc chia sẻ. Bản thân em cũng nhận thức được việc hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với cộng đồng. Em hy vọng mọi người hãy cùng nhau tham gia hiến máu để tạo nên một cộng đồng nhân ái."

Điểm hẹn của những trái tim nhân ái

Gắn bó và đồng hành trong nhiều năm với các chương trình hiến máu, Lưu Thị Mai, sinh viên trường Đại học Y Hà Nội chia sẻ: "Em tham gia tình nguyện tại các sự kiện hiến máu vì muốn góp một phần nhỏ bé của mình vào công việc chung của cộng đồng. Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời được cứu sống, em cảm thấy rất hạnh phúc khi được đồng hành cùng các bạn tình nguyện hiến máu”.

Vì sự sống của người bệnh, vì sự tiến bộ của tuổi trẻ
Các bạn trẻ tại chương trình rất vui khi được chung tay, tiếp thêm những đơn vị máu để hỗ trợ bệnh nhân trong công tác điều trị.

Trong quá trình làm việc, em Lưu Thị Mai rất ân cần, niềm nở từ lúc đưa người hiến máu vào ghế, trò chuyện hay chăm sóc người hiến máu: "Những cuộc trò chuyện với người hiến máu sẽ giúp các bạn bớt căng thẳng, ngoài ra em cũng sẽ dặn dò các bạn một số việc nên làm sau khi hiến máu. Em thấy đây là một công việc rất ý nghĩa vì mình có thể trò chuyện trực tiếp với mọi người, tạo cảm hứng để người hiến máu lần sau sẽ đi hiến máu nhắc lại lần nữa. Em nghĩ rằng, tuổi trẻ chúng ta cần phải sống có trách nhiệm với cộng đồng. Hiến máu tình nguyện là một trong những cách để thể hiện sự quan tâm của mình đến những người xung quanh."

Sở hữu cho mình một “bảng thành tích” đáng tự hào với rất nhiều những tấm “sổ đỏ”, em Trần Hải Nam (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mỗi khi sắp được tham gia hiến máu, bản thân em thường cảm thấy rất phấn khởi, vui vẻ. “Hiến máu đã giúp em trưởng thành hơn. Em học được cách quan tâm đến người khác, cách vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân và cách sống có trách nhiệm với cộng đồng. Qua các hoạt động hiến máu, em nhận ra rằng sức khỏe là tài sản quý giá nhất, đó là điều hạnh phúc và càng vui khi mình chia sẻ niềm hạnh phúc đó cho mọi người”.

Vì sự sống của người bệnh, vì sự tiến bộ của tuổi trẻ
Với các bạn trẻ, hiến máu không chỉ là cho đi, mà còn là cách để bày tỏ lòng biết ơn với cuộc đời, giúp bản thân trân trọng từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Hành trình “Hiến máu tình nguyện - Vì sự sống của người bệnh, vì sự tiến bộ của tuổi trẻ năm 2024” đã hoàn thành vượt chỉ tiêu Kế hoạch ban đầu đề ra với chỉ tiêu ban đầu là (60.000 – 70.000 đơn vị máu được hội thu) người dân được thăm khám, tặng quà.

Hành trình Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng nằm trong chuỗi Hành trình tuổi trẻ “Tiếp lửa truyền thống - Cống hiến tương lai” do Hội LHTN Việt Nam thành phố phát động nhân kỷ niệm 60 năm Phong trào Ba sẵn sàng, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.

Đọc thêm

Tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 chính thức khai mạc trọng thể tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) sáng 15/10, với tinh thần: “Yêu nước - tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo - vươn xa”.
Thắp lên ngọn lửa của tinh thần khát khao, cống hiến Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thắp lên ngọn lửa của tinh thần khát khao, cống hiến

TTTĐ - “Ngọn lửa thiêng” được khối rước đuốc thắp từ bảo tàng Nguyễn Chí Thanh - ngọn lửa của tinh thần: “Yêu nước - Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo - Vươn xa” được anh Nguyễn Đức Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội đón nhận và thắp sáng trên kỳ đài, thể hiện tinh thần khát khao, cống hiến của tuổi trẻ Thủ đô.
Lực lượng tiên phong đưa văn hóa Thủ đô “cất cánh” Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Lực lượng tiên phong đưa văn hóa Thủ đô “cất cánh”

TTTĐ - Phát triển công nghiệp văn hóa là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội ở nước ta với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng GRDP, đem lại nhiều việc làm và thu nhập, thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác…
Thanh niên sẽ dùng mạng xã hội để lan tỏa cách sống đẹp Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thanh niên sẽ dùng mạng xã hội để lan tỏa cách sống đẹp

TTTĐ - Đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tin rằng thanh niên sẽ dùng mạng xã hội để lan tỏa cách sống đẹp, hành vi đẹp và những tư tưởng đẹp đến với đông đảo mọi người.
Ứng dụng kỹ thuật công nghệ xây dựng “Hà Nội văn minh, hiện đại” Đối thoại với Thanh niên

Ứng dụng kỹ thuật công nghệ xây dựng “Hà Nội văn minh, hiện đại”

TTTĐ - Tại chương trình Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô diễn ra chiều 14/10, nhiều bạn trẻ quan tâm đến nhóm vấn đề "Hà Nội văn minh, hiện đại".
Để Hà Nội thu hút nhân tài trong “kỷ nguyên số”... Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Để Hà Nội thu hút nhân tài trong “kỷ nguyên số”...

TTTĐ - Tại chương trình Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đối thoại với thanh niên Thủ đô diễn ra chiều 14/10, nhiều đại biểu thanh niên đã nêu ý kiến, đề xuất, hiến kế vào vấn đề phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài trong “kỷ nguyên số”, góp sức xây dựng "Hà Nội văn minh, hiện đại".
Anh Nguyễn Đức Tiến tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Anh Nguyễn Đức Tiến tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội

TTTĐ - Tại phiên thứ nhất của Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Hà Nội khóa VIII, đồng chí Nguyễn Đức Tiến đã được hiệp thương chọn cử giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Thành phố, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Lý tưởng và khát vọng làm nên phong cách của thanh niên Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Lý tưởng và khát vọng làm nên phong cách của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/10, trả lời phỏng vấn bên lề sau Phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP Hà Nội lần thứ VIII, đại biểu của Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội, bác sĩ Hà Thị Hương Giang (Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương) bày tỏ quan điểm về tham luận với chủ đề “Lý tưởng của thanh niên Thủ đô hiện nay là khát vọng cống hiến”.
Cộng hưởng nguồn năng lượng tích cực, nối vòng tay lớn Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Cộng hưởng nguồn năng lượng tích cực, nối vòng tay lớn

TTTĐ - Diễn viên Bảo Thanh mong muốn thanh niên sẽ kết đoàn và cộng hưởng nguồn năng lượng tích cực từ những bạn trẻ nhiệt huyết, tiên phong, bản lĩnh và sáng tạo để mỗi người đều là một chiếc cầu nối vòng tay lớn thanh niên cả nước.
Để ngành Y tế "bắt nhịp" cùng cuộc cách mạng số Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Để ngành Y tế "bắt nhịp" cùng cuộc cách mạng số

TTTĐ - Là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024- 2029, bác sỹ Đỗ Doãn Bách (Phòng C3, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai) mong muốn tuổi trẻ ngành Y tế tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tiên phong, đóng góp cụ thể trong vấn đề chuyển đổi số.
Xem thêm