Việt Nam giành 2 huy chương Vàng cuộc thi Công nghệ trẻ Châu Á
YTAC là cuộc thi quốc tế về công nghệ dành cho học sinh Châu Á do Eduwel kết hợp cùng Văn phòng Giáo dục quận Samarahan tổ chức, được bảo trợ chuyên môn bởi Bộ Giáo dục Malaysia.
Cuộc thi năm nay quy tụ 144 đội đến từ nhiều quốc gia, thi đấu ở 6 nội dung. Các thí sinh đã trình bày các dự án sáng tạo về công nghệ ứng dụng trong đời sống và giải quyết các vấn đề xã hội bằng công nghệ.
Hành trình đến với YTAC 2025 của đoàn Việt Nam là kết quả của quá trình chuẩn bị nghiêm túc, từ lên ý tưởng, phát triển dự án đến rèn luyện kỹ năng thuyết trình.
Các đội thi đã thể hiện sự sáng tạo, tư duy logic và khả năng ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề thực tiễn.
![]() |
| Học sinh Việt Nam thuyết trình dự án với ông Dato Roland Sagah Wee Inn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Đổi mới sáng tạo và Phát triển Tài năng Bang Sarawak (Malaysia) tại cuộc thi |
Tại vòng quốc tế, Việt Nam có 4 đội tham gia với 2 nội dung: Inno - Tech Secondary và Inno - Tech Primary.
Kết quả chung cuộc, 2 huy chương Vàng thuộc về: Nhóm học sinh Vũ Quang Anh, Nguyễn Trung Hiếu, Lê Việt Hưng đến từ trường Tiểu học CLC Tràng An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) với dự án “Artificial Intelligence - Based Sign Language Dictionary” và nhóm học sinh Võ Đăng Tuệ, Đồng Ánh Sơn, Lê Văn Nam Khánh đến từ trường THPT Chi Lăng (Gia Lai) với dự án “Website For Analyzing And Detecting Scams On Digital Platforms”.
2 huy chương Bạc thuộc về các dự án: “Children’s Computer Monitoring System” của nhóm học sinh Đỗ Đức Bình An, Nguyễn Hữu Tuấn, Đồng Ánh Linh đến từ trường TH, THCS, THPT Sao Việt (Gia Lai) và dự án “Emotion Learning Program For Kids With Autims, Apply Artificial Intelligence” của nhóm học sinh Nguyễn Hải Sơn, Nguyễn Gia Phương Minh, Lê Quang Minh đến từ trường Tiểu học CLC Tràng An (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
![]() |
| Một trong 2 đội thi xuất sắc đạt huy chương Vàng tại YTAC 2025 |
![]() |
| Đội thi đạt huy chương Bạc |
Thành tích 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc tại YTAC 2025 không chỉ là niềm tự hào của học sinh Việt Nam mà còn khẳng định năng lực của học sinh Việt Nam và chất lượng đào tạo STEM trong nước.
Sự kiện cũng mở ra nhiều cơ hội để học sinh Việt Nam giao lưu, học hỏi, tiếp cận các xu hướng công nghệ mới và phát triển kỹ năng làm việc nhóm, là bước đệm quan trọng để các em tiếp tục theo đuổi đam mê, hướng đến những thành công lớn hơn trong tương lai.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giáo dục
Huy động nguồn lực vàng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Giáo dục
TP Hồ Chí Minh tiếp tục nâng cao chất lượng suất ăn bán trú
Giáo dục
Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mầm non tại di tích lịch sử
Giáo dục
Bộ GD&ĐT sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2026
Giáo dục
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong: Nơi ươm mầm “hạt giống đỏ"
Giáo dục
Cơ sở chiến lược đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chất lượng cao của Thủ đô
Giáo dục
Khánh thành Phòng thực hành giáo dục STEM tại Trường THPT Nguyễn Huệ
Giáo dục
Hơn 1,15 tỷ đồng học bổng Swing for Dreams tiếp sức cho sinh viên tài năng vượt khó
Giáo dục
Di dời đại học ra khỏi nội đô: Bước đi chiến lược xây dựng Hà Nội phát triển bền vững
Giáo dục







