Tag
Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”

aa
TTTĐ - VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số hoạt động chăm sóc khách hàng khi được Tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Digital Transformation for Contact Center - Vietnam 2025).
VietinBank trình làng bộ sưu tập tài khoản số đẹp siêu VIP

Thành tựu đổi mới sáng tạo

Trong kỷ nguyên số phát triển mạnh mẽ, đổi mới sáng tạo trở thành xu thế tất yếu và là động lực phát triển bền vững của Ngành Ngân hàng. Nắm bắt xu hướng đó, VietinBank không ngừng tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm, công nghệ làm nền tảng”, VietinBank đang từng bước xây dựng hệ sinh thái số toàn diện, góp phần kiến tạo chuẩn mực mới cho dịch vụ khách hàng tại Việt Nam. Những nỗ lực không ngừng trong hành trình đổi mới sáng tạo đã giúp VietinBank vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”.

Giải thưởng này không chỉ khẳng định năng lực triển khai công nghệ của VietinBank mà còn là cam kết mạnh mẽ trong hành trình kiến tạo chuẩn mực mới cho dịch vụ khách hàng hiện đại, phản ánh rõ nét quyết tâm của VietinBank trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, cải tiến quy trình vận hành, từ đó mang đến trải nghiệm dịch vụ xuất sắc cho khách hàng tại “điểm chạm” Contact Center.

Trước đó, VietinBank 2 năm liền (2023 và 2024) được Tạp chí uy tín thế giới Global Banking & Final trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng đổi mới sáng tạo” (Excellence in Innovation - Contact Center Vietnam). Hai giải thưởng uy tín này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực đổi mới sáng tạo, tiên phong ứng dụng công nghệ số vào hoạt động vận hành - nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng vượt trội và chất lượng dịch vụ tại VietinBank.

giai thuong dvkh (1)

Chiến lược AI toàn diện

Năm 2025, Trung tâm dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center) tiếp tục đặt mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng thông qua việc triển khai đồng bộ các giải pháp AI thế hệ mới. Các giải pháp đã và đang triển khai với kế hoạch hoàn thành vào cuối năm, hướng tới tự động hóa thông minh, cá nhân hóa trải nghiệm và tối ưu hóa vận hành như:

- AI VoiceBot: Trợ lý thông minh tự động phục vụ khách hàng bằng giọng nói tự nhiên thông qua kịch bản được lập trình, giúp giảm tải khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center.

- AI VoiceBiometrics: Nhận diện và xác thực khách hàng tự động bằng công nghệ sinh trắc học giọng nói, giúp nâng cao bảo mật và gia tăng trải nghiệm khách hàng.

- AI Chatbot: Với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên và ngữ cảnh, tự động tạo sinh nội dung và có khả năng tự học tăng cường để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

- AI Agent Assist: Cung cấp gợi ý câu trả lời, hỗ trợ điện thoại viên nhanh chóng, đồng thời nắm bắt được trạng thái cảm xúc của khách hàng để phân tích và đưa ra cảnh báo đến bộ phận xử lý nhằm nâng cao chất lượng tương tác.

- AI Virtual QC: Giải pháp kiểm soát chất lượng tự động, ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và Speech to Text, cho phép phân tích, đánh giá, tóm tắt các tương tác khách hàng trên quy mô lớn. Hệ thống tự động cảnh báo các tương tác cần ưu tiên xử lý với tỷ lệ chính xác, giúp cán bộ giám sát nhanh chóng nắm bắt thông tin để hỗ trợ khách hàng kịp thời. Việc theo dõi theo thời gian thực (realtime) và quán triệt lỗi hàng ngày đã góp phần nâng cao rõ rệt chất lượng dịch vụ.

Định hướng chuyển đổi số không đơn thuần là ứng dụng công nghệ, mà là sự thay đổi tư duy phục vụ lấy khách hàng làm trung tâm, VietinBank sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo và hoàn thiện hệ sinh thái số để giữ vững vai trò tiên phong trong hành trình số hóa trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam.

Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực minh bạch trong hoạt động quản trị của VietinBank Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực minh bạch trong hoạt động quản trị của VietinBank

TTTĐ - Trong ngày 3 - 5/12/2025, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - mã CK: CTG) đã ...

Hải Anh

Đọc thêm

SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản Kinh tế

SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

TTTĐ - Giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club trong ngày 28/11/2025. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 Khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards Doanh nghiệp

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

TTTĐ - BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội năm 2025, qua đó ghi dấu 10 năm liên tiếp doanh nghiệp được vinh danh tại giải thưởng này.
Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai Kinh tế

Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai

TTTĐ - Với sự đồng hành của doanh nghiệp, người lao động sẽ có cơ hội được nâng cấp và phát triển bản thân, chuẩn bị cho những bước nhảy vọt trong tương lai.
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam

TTTĐ - Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” thuộc Chương trình CSI 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, khẳng định nỗ lực bền bỉ trong thực hiện phát triển bền vững, gắn liền hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội và các hoạt động vì cộng đồng.
Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics Doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

TTTĐ - Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng hệ thống logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài, đẩy chi phí lên cao và làm suy giảm lợi thế…
PVcomBank được vinh danh bởi Mastercard, củng cố vị thế trên thị trường thẻ tín dụng Doanh nghiệp

PVcomBank được vinh danh bởi Mastercard, củng cố vị thế trên thị trường thẻ tín dụng

TTTĐ - Với hai giải thưởng danh giá tại Mastercard Customer Forum 2025, PVcomBank tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực thẻ tín dụng. Những ghi nhận này không chỉ thể hiện định hướng đổi mới mạnh mẽ mà còn phản ánh cam kết của Ngân hàng trong việc xây dựng hệ sinh thái thanh toán thông minh, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và đóng góp cho tiến trình chuyển đổi số của ngành tài chính.
Bản lĩnh công nghệ tỏa sáng tại chung kết VPBank Technology Hackathon 2025 Doanh nghiệp

Bản lĩnh công nghệ tỏa sáng tại chung kết VPBank Technology Hackathon 2025

TTTĐ - VPBank Technology Hackathon 2025 đã khép lại với nhiều giải pháp công nghệ được trình diễn, giải quyết các bài toán thực tế của ngân hàng và tiếp tục khẳng định cách VPBank nuôi dưỡng tài năng số qua mô hình tuyển dụng sáng tạo.
Từ tinh hoa Việt đến niềm tin số: Sao Thái Dương ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Online Friday 2025 Doanh nghiệp

Từ tinh hoa Việt đến niềm tin số: Sao Thái Dương ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Online Friday 2025

TTTĐ - Với hơn 25 năm phát triển và khẳng định vị thế trong ngành dược mỹ phẩm Việt Nam, Công ty Cổ phần Sao Thái Dương tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong khi trở thành đối tác đồng hành chiến lược của Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025.
VAL khánh thành dây chuyền ép dầu đậu nành thứ 2 Doanh nghiệp

VAL khánh thành dây chuyền ép dầu đậu nành thứ 2

Công ty TNHH Kinh doanh nông sản Việt Nam (VAL), liên doanh giữa Bunge và Wilmar, chuyên hoạt động trong lĩnh vực chế biến hạt có dầu và cung cấp sản phẩm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, chính thức khánh thành dây chuyền ép dầu đậu nành số 2 tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, nâng thêm 4.000 tấn công suất chế biến mỗi ngày.
Generali Việt Nam chung tay hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng giúp người dân tái thiết cuộc sống sau thiên tai Doanh nghiệp

Generali Việt Nam chung tay hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng giúp người dân tái thiết cuộc sống sau thiên tai

TTTĐ - Sát cánh cùng các gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) cùng đội ngũ nhân viên đã đóng góp 1.258.000.000 VNĐ, giúp người dân tái thiết cuộc sống sau thiên tai.
Xem thêm