Tag

Vietnam Airlines là hãng hàng không có website đạt tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu cao nhất Việt Nam

Xã hội 19/04/2021 19:54
aa
TTTĐ - Mới đây, website thương mại điện tử của Vietnam Airlines đã chính thức nhận Chứng nhận Bảo mật quốc tế PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard). Đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được chứng nhận này.
Vietnam Airlines mở loạt đường bay mới phục vụ cao điểm hè Vietnam Airlines triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng

Chứng nhận này tiếp tục khẳng định những tiêu chuẩn an toàn bảo mật không ngừng được duy trì và nâng cấp của website Vietnam Airlines, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi giao dịch, thanh toán trên nền tảng này.

undefined
Ảnh minh họa

Được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật – SSC (Security Standards Council) cho hoạt động thanh toán thẻ, Tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS là tiêu chuẩn bắt buộc và có giá trị trên toàn cầu đối với tất cả tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến nghiệp vụ xử lý, truyền tải và lưu trữ dữ liệu thẻ thanh toán. Tham gia hội đồng là các tổ chức thẻ quốc tế lớn trên thế giới như: Visa, MasterCard, American Express (AMEX), Discover Financial Services, JCB International...

undefined
Ảnh minh họa

Để đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS, các doanh nghiệp phải đáp ứng 12 nhóm yêu cầu chính khắt khe dành cho toàn bộ hạ tầng hệ thống tham gia, với hơn 100 yêu cầu chi tiết. Đó là các yêu cầu về chính sách an ninh thông tin, quy trình xử lý dữ liệu, hạ tầng mạng truyền thông, an toàn bảo mật ứng dụng và mã nguồn… nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ trong suốt quá trình xử lý và lưu trữ tại các đơn vị có chức năng thanh toán trực tuyến. Qua đó, các đơn vị hạn chế được các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin, đồng thời tăng cường bảo vệ dữ liệu lưu trên thẻ và giao dịch thanh toán thẻ.

Khi sử dụng các dịch vụ trên website thương mại và ứng dụng di động đạt chứng chỉ PCI DSS của Vietnam Airlines, khách hàng sẽ giảm thiểu được các lỗ hổng bảo mật cùng rủi ro bị đánh cắp thông tin. Đồng thời, Vietnam Airlines tăng cường bảo vệ dữ liệu lưu trên thẻ và giao dịch thanh toán thẻ cho khách hàng trên những hệ thống được quản lý bởi các đối tác chiến lược cung cấp cổng thanh toán cho Vietnam Airlines. Trong đó, Vnpay và Adyen, những cổng thanh toán uy tín tại Việt Nam và thế giới, đều đã được xác nhận đạt chuẩn PCI DSS ở mức độ cao nhất.

Với hạ tầng bảo mật đảm bảo, khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến trên các nền tảng Vietnam Airlines cung cấp. Ông Nguyễn Nam Tiến, quyền Trưởng ban CNTT cho biết: “Bảo mật và an toàn thông tin là yếu tố được Vietnam Airlines ưu tiên hàng đầu, chính vì vây chúng tôi luôn nỗ lực để các giao dịch của khách hàng được thực hiện trong môi trường số có bảo mật tốt nhất, độ tin cậy và an toàn ở mức cao nhất. Chứng chỉ tầm quốc tế PCI DSS khẳng định cam kết và quyết tâm của Vietnam Airlines trong sứ mệnh làm hài lòng khách hàng những dịch vụ chất lượng cao, bảo mật và an toàn, theo tiêu chuẩn quốc tế".

Ông Vũ Xuân Bách, Tổng Giám đốc Bluebits – đại diện phân phối Trustwave tại Việt Nam chia sẻ: “Vietnam Airlines đã tập trung nguồn lực và thời gian cho dự án này, chứng chỉ PCI DSS là kết quả chứng minh Vietnam Airlines đang mang tới cho khách hàng những dịch vụ với chất lượng tốt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế”.

Hiện nay, website, ứng dụng di động của Vietnam Airlines là kênh mua sắm dịch vụ hàng không, du lịch đặc biệt tiện lợi với dịch vụ đa dạng từ mua vé máy bay đến đặt chỗ khách sạn. Những thông tin mới nhất về chương trình ưu đãi, khuyến mãi và các thông tin hữu ích về đi lại hàng không cũng không ngừng được cập nhập trên website, ứng dụng di động của Vietnam Airlines.

Khách hàng có thể truy cập website của Vietnam Airlines tại địa chỉ: www.vietnamairlines.com; tải ứng dụng di động Vietnam Airlines trên Play Store (với điện thoại hệ điều hành Android) hoặc App Store (với điện thoại hệ điều hành iOS).

Đọc thêm

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Xem thêm