Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020
Được tiến hành định kỳ 2 năm một lần, việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn và duy nhất của Chính phủ. Năm 2020, mặc dù nền kinh tế nói chung và ngành hàng không nói riêng chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, dịch vụ vận tải hàng không của Vietnam Airlines vẫn đáp ứng 03 tiêu chí xét chọn sản phẩm Thương hiệu quốc gia gồm “Chất lượng”, “Đổi mới sáng tạo” và “Năng lực tiên phong”.
Ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines càng ý thức rõ trách nhiệm bảo toàn, phát triển sản phẩm dịch vụ của mình để vừa duy trì tốt mạch máu kinh tế trong nước, vừa đưa biểu tượng bông sen vàng vươn ra thế giới nhằm khẳng định vị thế hàng không Việt và quảng bá giá trị văn hóa, du lịch Việt Nam trên toàn cầu.
Trong vai trò cầu nối giữa các vùng miền và giữa Việt Nam với thế giới, chúng tôi cũng cam kết phát huy tối đa tiềm lực để hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa sản phẩm Thương hiệu quốc gia đến với người dân trong nước cũng như đông đảo bạn bè quốc tế".
Năm 2020, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế là hãng hàng không có chất lượng dịch vụ hàng đầu Việt Nam. Từ năm 2016 đến nay, Hãng đã liên tục duy trì dịch vụ 4 sao theo khung tiêu chuẩn được cộng đồng quốc tế công nhận.
Trước sự xuất hiện của dịch Covid-19, Vietnam Airlines cũng đã lập tức áp dụng nhiều giải pháp đặc biệt để đảm bảo dịch vụ an toàn nhất cho hành khách như hạn chế vật phẩm dùng nhiều lần, phun khử trùng máy bay, cung cấp khăn khử khuẩn trên các chuyến bay,...
Đối mặt với tác động của dịch bệnh khiến nhu cầu đi lại suy giảm, Vietnam Airlines đã chủ động sáng tạo, tìm kiếm hướng đi mới để duy trì sản xuất kinh doanh. Trong bối cảnh gần như toàn bộ chuyến bay chở khách phải tạm dừng khai thác khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hãng đã nhanh chóng tận dụng tối đa đội tàu bay thân rộng và lần đầu tiên thực hiện tháo ghế trên tàu bay thân hẹp để tăng cường vận chuyển hàng hóa trong bụng máy bay lẫn khoang hành khách.
Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Vietnam Airlines đã tiên phong phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành xây dựng các gói kích cầu trên phạm vi nước. Chỉ trong thời gian ngắn, Hãng đã bổ sung thêm 22 đường bay nội địa để đáp ứng và thúc đẩy nhu cầu đi lại, đồng thời phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ mới, có lợi cho khách hàng như Flight Pass giúp hành khách mua vé theo gói với chi phí tiết kiệm hay sản phẩm VNAXPRESS mang đến nhiều quyền lợi ưu tiên đặc biệt cho hành khách bay giữa Hà Nội và TP HCM...
Cùng với nhiều doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines đã không chỉ duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong hoàn cảnh khó khăn mà còn tích cực tham gia vào các công tác cộng đồng. Đến nay, Hãng đã thực hiện gần 150 chuyến bay để đưa 50.000 đồng bào từ nước ngoài trở về quê hương an toàn; Vận chuyển miễn cước hơn 60 tấn hàng hóa hỗ trợ phòng, chống dịch và gần 150 tấn hàng, 3.000 kiện hành lý viện trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của bão lũ.
Ghi nhận nỗ lực của Vietnam Airlines, thời gian vừa qua hàng loạt giải thưởng danh giá của các tổ chức uy tín quốc tế đã xướng tên hãng như thương hiệu Việt Nam có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất theo khảo sát của công ty kiểm toán và tư vấn KPMG; Top 1 bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020 do tập đoàn nghiên cứu và phân tích dữ liệu YouGov công bố; Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam theo đánh giá của Campaign Asia-Pacific và Nielsen.