Tag

Viettel đăng quang chức vô địch V-League 2020

Thể thao 08/11/2020 20:59
aa
TTTĐ - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Bruno đã giúp Viettel lên ngôi vô địch V-League 2020, bất chấp việc Hà Nội thắng đậm Than Quảng Ninh ở trận đấu cùng giờ.
HAGL có chiến thắng danh dự tại V-League 2020 Vòng đấu cuối V-League 2020: Hai chiếc cúp vô địch đã được chuẩn bị sẵn HLV trưởng của CLB Hà Nội bị cấm chỉ đạo ở vòng đấu hạ màn V-League 2020

Trên Bảng xếp hạng V-League 2020, Viettel dẫn đầu với 38 điểm và nhiều hơn 2 điểm so với đối thủ cạnh tranh Hà Nội. Nếu giành trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn, đội bóng áo lính sẽ trở thành tân vương của giải đấu.

Về phía Hà Nội, Quang Hải và các đồng đội buộc phải thắng Than Quảng Ninh và hy vọng Viettel có kết quả hòa/thua thì mới bảo vệ thành công chức vô địch.

Hai trận đấu quyết định cuộc đua vô địch V-League 2020 giữa Than Quảng Ninh - Hà Nội (sân Cẩm Phả) và Sài Gòn - Viettel (sân Thống Nhất) đã cùng bắt đầu vào lúc 17h00 ngày 8/11.

Trên sân Cẩm Phả, Hà Nội thi đấu áp đảo đội chủ nhà Than Quảng Ninh và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 12 do công của Quang Hải.

Viettel đăng quang chức vô địch V-League 2020
Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Ở tình huống này, tiền vệ mang áo số 19 đã dứt điểm đưa bóng đập cột dọc trước khi bay vào lưới. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của Quang Hải ở giai đoạn 2 mùa giải.

Thế nhưng, chỉ ít phút sau khi Hà Nội vươn lên dẫn trước thì Viettel cũng làm được điều tương tự trên sân Thống Nhất.

Viettel đăng quang chức vô địch V-League 2020
Bàn thắng của Bruno giúp Viettel có lợi thế lớn

Phút 18, Hoàng Đức thực hiện cú đá phạt từ cánh phải tạo điều kiện cho tiền đạo Bruno đánh đầu tung lưới thủ thành Văn Phong.

Bàn thắng mở tỷ số giúp đội bóng áo lính chơi thoải mái hơn. Tuy nhiên, đội bóng này đã phải chịu tổn thất lớn sau khi tiền đạo chủ lực Bruno phải rời sân ở cuối hiệp 1 vì chấn thương.

Trở lại với những diễn biến trên sân Cẩm Phả, Hà Nội tiếp tục chơi tấn công dù đã có bàn thắng dẫn trước.

Viettel đăng quang chức vô địch V-League 2020
Bàn thắng của Văn Quyết giúp Hà Nội dẫn trước 2 - 0 trong hiệp 1

Phút 42, Rimario thực hiện đường tạt bóng từ cánh trái vào trong vòng cấm địa để Văn Quyết dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Tuấn Linh. Tỷ số được nâng lên thành 2 – 0 cho đội bóng Thủ đô.

Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Hà Nội đã hoàn thành điều kiện cần để vô địch khi gần như chắc chắn sẽ giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, điều kiện đủ lại chưa xảy ra khi Viettel cũng đang dẫn trước Sài Gòn 1 – 0 trên sân Thống Nhất.

Sang đến hiệp 2, Hà Nội tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành của đội bóng đất Mỏ. Sức ép lớn mà đội bóng Thủ đô tạo ra đã giúp cho họ liên tiếp có thêm bàn thắng.

Phút 78, cầu thủ vào sân thay người Omar có đường kiến tạo để Rimario lập công với một cú đánh đầu.

Viettel đăng quang chức vô địch V-League 2020
Rimario có bàn thắng thứ 12 tại V-League 2020

Chỉ 4 phút sau, tiếp tục là Rimario với một cú sút quyết đoán làm tung lưới thủ môn Tuấn Linh. Đây cũng đã là bàn thắng thứ 12 của tiền đạo người Jamaica ở V-League 2020.

Trận đấu trên sân Cẩm Phả đã kết thúc với chiến thắng 4 – 0 giành cho CLB Hà Nội. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lúc này phải chờ kết quả trận đấu của Viettel và Sài Gòn.

Viettel đăng quang chức vô địch V-League 2020
Viettel chơi chắc chắn để bảo toàn tỷ số

Trên sân Thống Nhất, Viettel sau khi mất tiền đạo chủ lực Bruno vì chấn thương đã trở lại với lối chơi phòng ngự - phản công sở trường, bởi tỷ số hiện tại là đủ để họ giành chức vô địch.

Trận đấu trôi nhanh về những phút cuối, các cầu thủ Viettel dồn sự tập trung một cách tối đa vào khâu phòng ngự.

Cuối cùng, thời khắc trọng tài chính thổi hồi còi kết thúc trận cũng chính thức đánh dấu Viettel trở thành nhà vô địch của giải đấu.

Viettel đăng quang chức vô địch V-League 2020
Các cầu thủ Viettel bật khóc vì niềm vui chiến thắng

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ăn mừng tưng bừng cùng các cổ động viên trên sân Thống Nhất. Một số cầu thủ, thành viên ban huấn luyện Viettel đã phải bật khóc vì hạnh phúc.

undefined
Viettel đăng quang ngôi vô địch V-League 2020.

Như vậy, Viettel giành chức vô địch V-League 2020 cùng tấm vé vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2021. Trong khi đó, Hà Nội giành ngôi Á quân và sẽ cùng với Sài Gòn tham dự AFC Cup 2021.

HAGL có chiến thắng danh dự tại V-League 2020 HAGL có chiến thắng danh dự tại V-League 2020
Vòng đấu cuối V-League 2020: Hai chiếc cúp vô địch đã được chuẩn bị sẵn Vòng đấu cuối V-League 2020: Hai chiếc cúp vô địch đã được chuẩn bị sẵn
HLV trưởng của CLB Hà Nội bị cấm chỉ đạo ở vòng đấu hạ màn V-League 2020 HLV trưởng của CLB Hà Nội bị cấm chỉ đạo ở vòng đấu hạ màn V-League 2020

Đọc thêm

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 28/6, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TP Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương năm 2024.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện Thể thao

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện

Tình huống liên quan đến Barnabas Varga xảy ra ở phút 68 của trận đấu. Khi Dominik Szoboszlai thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Varga đã nhảy lên tranh chấp và va chạm mạnh với thủ môn của Scotland, Angus Gunn.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
Xem thêm