Tag
Đô thị

VinBus khai trương tuyến buýt điện 43 kết nối nội thành với Đông Anh

aa
TTTĐ - Ngày 5/6, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus chính thức khai trương và đưa vào vận hành tuyến buýt điện số 43, kết nối 30 điểm từ trung tâm thành phố tới khu vực Đông Anh và ngược lại. Đây là tuyến buýt điện thứ 17 do VinBus triển khai, mang đến lựa chọn di chuyển an toàn, văn minh và thân thiện với môi trường cho người dân Thủ đô.
VinBus và Xanh SM phối hợp “đón tận cửa - đưa tận nơi” từng hành khách

Tuyến buýt điện số 43 có lộ trình dài gần 27 km, đi qua các trục giao thông huyết mạch của Thủ đô, kết nối khu vực Đông Anh với khu vực trung tâm nội thành Hà Nội.

Lộ trình cụ thể như sau: Kim Mã (số 1 Kim Mã) - Giảng Võ - Hào Nam - Ô Chợ Dừa - Khâm Thiên - Nguyễn Thượng Hiền - Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Quang Trung - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Ngô Quyền - Hàng Vôi - Hàng Tre - Hàng Muối - Trần Nhật Duật - Yên Phụ - điểm trung chuyển Long Biên - Yên Phụ - Trần Nhật Duật - cầu Chương Dương - Nguyễn Văn Cừ - Lý Sơn - cầu Đông Trù - Trường Sa - Ngã 3 Dâu Canh - Quốc lộ 3 - Cao Lỗ - Thị trấn Đông Anh (ngã 3 xay sát Đông Anh) và ngược lại.

Tuyến buýt điện số 43, kết nối 30 điểm từ trung tâm thành phố tới khu vực Đông Anh và ngược lại chính thức vận hành ngày 5/6/2025.
Các đại biểu cắt băng khai trương tuyến buýt điện số 43, kết nối 30 điểm từ trung tâm thành phố tới Đông Anh và ngược lại

Xe hoạt động từ 5h00 đến 21h00 hàng ngày với tần suất 15-20 phút/lượt. Giá vé niêm yết là 12.000 đồng/lượt.

Các điểm đón/trả của tuyến được bố trí hợp lý, kết nối các điểm trung chuyển lớn như Bến xe Kim Mã, Điểm trung chuyển Long Biên và các khu dân cư tại Đông Anh như Khu đô thị Vinhomes Global Gate (Cổ Loa).... Đặc biệt, tuyến buýt kết nối trực tiếp với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, góp phần tạo thành một hệ thống giao thông công cộng xanh, đồng bộ và tiện lợi cho người dân.

Tuyến buýt 43 cũng mở ra hành trình di chuyển thuận tiện tới Trung tâm Triển lãm Quốc gia - công trình biểu tượng sắp khai trương của Hà Nội - điểm đến mới của người dân và du khách trong thời gian tới.

Tuyến buýt điện số 43 có lộ trình dài gần 27 km, đi qua các trục giao thông huyết mạch của Thủ đô, kết nối khu vực Đông Anh với khu vực trung tâm nội thành Hà Nội
Tuyến buýt điện số 43 có lộ trình dài gần 27 km đi qua các trục giao thông huyết mạch của Thủ đô

Việc đưa tuyến buýt điện số 43 vào hoạt động là dấu mốc tiếp theo của Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn TP Hà Nội, được phê duyệt tại Quyết định số 6004/QĐ-UBND ngày 18/11/2024 của UBND TP Hà Nội. Đây cũng là minh chứng rõ nét cho quyết tâm hoàn thành chuyển đổi xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên toàn địa bàn thành phố chậm nhất vào năm 2030, theo Kế hoạch số 149/KH-UBND mới được UBND Thành phố ban hành ngày 28/5/2025.

Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2025, bên cạnh VinBus, hàng loạt doanh nghiệp vận tải công cộng hàng đầu tại Hà Nội như: Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), Công ty Neway, Công ty Bảo Yến và gần đây nhất là Công ty Cổ phần Xe điện Hà Nội, Vietcombank đã tích cực triển khai chuyển đổi sang xe buýt điện.

Sự tham gia ngày càng đông đảo của các đơn vị vận tải cho thấy xu hướng điện hóa phương tiện công cộng đang được đẩy mạnh, mang đến cho người dân Thủ đô thêm nhiều lựa chọn di chuyển xanh, hiện đại và thân thiện với môi trường.

ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại lễ khai trương

Phát biểu tại buổi lễ khai trương tuyến buýt điện số 43, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: “Trong những năm qua, Thành phố đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để phát triển hệ thống giao thông bền vững, trong đó có việc thúc đẩy chuyển đổi sang phương tiện giao thông sử dụng năng lượng xanh. Việc chính thức đưa tuyến buýt điện số 43 vào hoạt động từ hôm nay có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ giao thông công cộng và cải thiện môi trường đô thị, là minh chứng cụ thể cho sự quyết tâm chính trị cao và hành động thực tiễn mạnh mẽ của thành phố trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải”.

Tiện nghi xanh - sạch - đẹp bên trong xe buýt
Tiện nghi bên trong xe buýt điện số 43 - chất lượng, thân thiện và văn minh

Cũng tại buổi lễ, ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đại diện đơn vị vận hành tuyến buýt điện số 43 cho biết: “Lễ khai trương tuyến buýt điện số 43 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới giao thông xanh của VinBus, đóng góp vào quá trình chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ tại Thủ đô. Đây cũng là hành động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh” do Tập đoàn Vingroup khởi xướng từ đầu năm, đặc biệt có ý nghĩa khi được tổ chức vào đúng Ngày Môi trường Thế giới (5/6). Chúng tôi hy vọng sẽ ngày càng có thêm nhiều tuyến buýt điện mới được đưa vào vận hành, để giúp cho môi trường ngày càng trong lành hơn, đáp ứng nhu cầu đi lại và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

Lễ khai trương tuyến buýt điện số 43 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới giao thông xanh của VinBus
Khai trương tuyến buýt điện số 43 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới giao thông xanh của VinBus

Theo Trung tâm quản lý điều hành giao thông TP Hà Nội, với việc đưa vào vận hành tuyến buýt điện số 43, tổng số xe buýt điện, năng lượng xanh hiện đang chiếm 20,3% số xe toàn mạng trợ giá của thành phố. Sự xuất hiện của tuyến buýt điện số 43 tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng đoàn phương tiện xe buýt, làm xanh hóa bộ mặt giao thông công cộng của Thủ đô, đồng thời mang đến một lựa chọn giao thông chất lượng cao, văn minh cho người dân.

Hà Nội Metro hợp tác với Xanh SM, VinBus, FGF và V-Green xây dựng mạng lưới giao thông xanh Hà Nội Metro hợp tác với Xanh SM, VinBus, FGF và V-Green xây dựng mạng lưới giao thông xanh

TTTĐ - Hà Nội Metro ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các công ty thuộc hệ sinh thái giao thông xanh gồm ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000 Đô thị

Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000

TTTĐ - Sáng 14/12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000.
Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm Đô thị

Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm

TTTĐ - Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư Đô thị

Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư

TTTĐ - Đối với việc lập, thẩm định và quyết định dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập, Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội giao UBND cấp xã thực hiện trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ khi chủ trương thực hiện dự án được UBND TP chấp thuận. Việc phân cấp này nhằm rút ngắn thời gian, tăng tính chủ động, đồng thời bảo đảm phù hợp với thực tiễn quản lý tại cơ sở.
Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị Đô thị

Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, ngày 13/12, UBND - Ban Chỉ đạo 197 xã Nam Phù đã ra quân tổng kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường trên địa bàn.
Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường Đô thị

Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 13/12, phường Ba Đình, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra quân "Lập lại trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị trên địa bàn phường". Sự kiện thể hiện quyết tâm cao độ của chính quyền cơ sở, đồng bộ với Kế hoạch số 332 của UBND TP Hà Nội nhằm giải quyết triệt để các "điểm nghẽn" về trật tự đô thị, hướng tới xây dựng phường văn minh, kiểu mẫu.
Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng Đô thị

Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng

TTTĐ - Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng khoảng 855.000 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án được dự kiến hoàn thành vào năm 2030.
Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng Đô thị

Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 13/12, Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP Hà Nội đã xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ TP về chủ trương triển khai Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic với tổng mức đầu tư 925.000 tỷ đồng.
Tăng tốc hoàn thiện quản trị đô thị theo hướng hiện đại, bền vững tại phường Bãi Cháy Đô thị

Tăng tốc hoàn thiện quản trị đô thị theo hướng hiện đại, bền vững tại phường Bãi Cháy

TTTĐ - Phường Bãi Cháy là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất tỉnh Quảng Ninh đang đứng trước nhiều áp lực mới về quản lý dân cư, hạ tầng và dịch vụ khi tốc độ đô thị hóa cùng lượng khách du lịch tăng mạnh. Từ thực tiễn chỉ đạo, điều hành, đồng chí Đinh Thị Nhung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, cho rằng yêu cầu đặt ra đối với chính quyền cơ sở hiện nay không chỉ là giải quyết thủ tục hành chính nhanh hơn mà còn là xây dựng mô hình quản trị đô thị hiện đại, đồng bộ và lấy người dân làm trung tâm.
Đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị Đô thị

Đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị

TTTĐ - Quán triệt tinh thần chỉ đạo “không nêu khó khăn - chỉ bàn giải pháp” của Bí thư Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành bộ tiêu chí nhằm giải quyết dứt điểm các điểm nghẽn về trật tự đô thị. Mục tiêu hướng tới 100% xã, phường đảm bảo trật tự, kỷ cương, văn minh; tạo chuyển biến rõ nét về diện mạo đô thị, thay đổi thói quen và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bước quan trọng để hình thành trục giao thông - cảnh quan hiện đại Đô thị

Bước quan trọng để hình thành trục giao thông - cảnh quan hiện đại

TTTĐ - Phương án tuyến đường bám theo đê hiện hữu được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đánh giá đáp ứng tốt hơn các yêu cầu kỹ thuật nhờ hạn chế tác động bãi sông, phù hợp quy hoạch giao thông và giảm giải phóng mặt bằng. Đây là nội dung trong báo cáo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội gửi UBND thành phố sau khi rà soát các quy hoạch và tổng hợp ý kiến các đơn vị liên quan.
Xem thêm