Tag

Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất

Doanh nghiệp 25/04/2017 15:27
aa
TTTĐ.VN - Sau hơn 6 tháng triển khai, Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” do Công ty VinEco – Tập đoàn Vingroup phát động đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với 500 hộ sản xuất thuộc các lĩnh vực Rau, Nấm, Gạo, Trái cây. Công bố được đưa ra tại Hội thảo “Lan tỏa mô hình sản xuất nông sản sạch” tổ chức ngày 25/4 tại tỉnh Lâm Đồng.

Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất

Ngày 1/9/2016, Tập đoàn Vingroup đã công bố khởi động Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” thông qua việc liên kết bước đầu với 1.000 hợp tác xã và hộ sản xuất. Tính đến ngày 15/4/2017, Chương trìnhđã nhận được 2.000 đơn đăng ký từ các hộ nông dân trên toàn quốc. Sau quá trình đánh giá nghiêm ngặt, VinEco đã tìm được 500 hộ sản xuất phù hợp, đến từ các vùng nguyên liệu nổi tiếng như Lâm Đồng, miền Tây và một số tỉnh ở miền Bắc (Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương…) để ký kết hợp đồng và đi vào sản xuất theo chương trình liên kết.


Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất

Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất
Các hộ sản xuất đạt danh hiệu ưu tú nhận Kỷ niệm chương ghi nhận ý chí kiên định trong sản xuất sạch vì sức khỏe cộng đồng.

Thực hiện cam kết đã công bố, ngay sau khi ký kết với các hộ nông dân, VinEco đã liên tục tổ chức các chương trình đào tạo và hướng dẫn hộ sản xuất về quy trình sản xuất rau an toàn; Hỗ trợ công nghệ, kỹ thuật và giống; Kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất và trước thu hoạch; Thu mua tiêu thụ sản phẩm; Hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục chứng nhận VietGap và Hỗ trợ tài chính.

Cụ thể, trong quý thứ 2 của dự án, VinEco đã tổ chức đào tạo về chuyên môn với quy mô lớn tại 3 khu vực: miền Bắc tại thành phố Sơn La (huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Mai Sơn, Yên Châu, Phù Yên, Sông Mã); tỉnh Lâm Đồng tại các huyện Đức Trọng, Đà Lạt, Đơn Dương và các tỉnh miền Tây: Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang. Các hộ sản xuất được các chuyên gia và đại diện các bộ, ngành chia sẻ kiến thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, cập nhật danh mục các hoạt chất bị cấm trong sản xuất rau và trái cây sạch...


Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất

Hội thảo góp phần lan tỏa tinh thần sản xuất sạch tới cộng đồng.

Bên cạnh đó nhằm “Chuẩn hóa quy cách tiêu chuẩn sản phẩm thu mua”, các hộ sản xuất được Công ty kết nối và hướng dẫn cách làm thủ tục đăng ký VietGap, phổ biến về xu thế tiêu dùng sản phẩm sạch; đồng thời đào tạo và triển khai việc dán mã QR code để truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông qua điện thoại smartphone.

Bước đầu, đã có 300 hộ sản xuất thuộc các lĩnh vực Rau, Nấm, Gạo, Trái câycung cấp được sản phẩm liên kết ra thị trường thông qua hệ thống tiêu thụ của Vinmart và Vinmart+ của Vingroup. Với quy trình kiểm soát khép kín từ đồng ruộng đến siêu thị, Chương trình đã cắt giảm tối đa các khâu trung gian để tập trung nâng cao chất lượng nông sản.


Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất


Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất


Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất


Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất

Với chương trình của VinEco, những mô hình sản xuất nông sản sạch đã nối tiếp nhau ra đời tại Lâm Đồng đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Tổng Giám đốc Công ty VinEco cho biết:Mục tiêu lớn nhất của Chương trình là cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng; đồng thời hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận với kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm thay đổi và tối ưu hóa sản xuất, tiến tới xây dựng được các thương hiệu nông sản Việt có tầm quốc tế. Đây chính là tâm huyết của Vingroup nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng cũng như đồng hành cùng nông nghiệp Việt”.

Hội thảo cũng đã vinh danh các hộ sản xuất đạt danh hiệu ưu tú và đã có sản phẩm ra thị trường. Không chỉ được trao tặng Kỷ niệm chương ghi nhận ý chí kiên định trong sản xuất sạch vì sức khỏe cộng đồng và nền nông nghiệp sạch Việt Nam, các hộ sản xuất còn được nhận chính sách hỗ trợ giá từ công ty VinEco.


Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất


Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất


Đại diện cho 500 hộ sản xuất, ông Nguyễn Hữu Minh (Tổ hợp tác Ổi Minh Thọ - xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) chia sẻ: “VinEco thu mua sản lượng với giá cả ổn định, làm việc nghiêm túc nên tổ hợp tác chúng tôi rất yên tâm. Vì thế, tôi đã giới thiệu chương trình đồng hành của VinEco tới các hộ trồng Xoài Cát Chu, Xoài Cát Hòa Lộc và Xoài Cát Bồ (tổ hợp tác Thiên Phú). Các sản phẩm này đã được VinEco đánh giá đạtvà sẽ được đưa ra thị trường vào tháng 5/2017”.

“Lan tỏa mô hình sản xuất nông sản sạch” cũng là chủ đề chính tại hội thảo do Công ty VinEco tổ chức ngày 25/4 với sự tham gia của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ngay trong hội thảo, Công ty VinEco đã phát động Tháng “Tôi chọn nông sản sạch”nhằm lan tỏa tinh thần sản xuất và tiêu thụ nông nghiệp sạch đến đông đảo người tiêu dùng, thông qua đó góp phần xây dựng và phát triển tư duy sản xuất nông nghiệp sạch tại Việt Nam.


Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất


Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với 500 hộ sản xuất




Tháng “Tôi chọn nông sản sạch” gồm các hoạt động:

- Ủng hộ “Thắp sáng bản đồ nông sản sạch” từ 1/5 – 31/5/2017, huy động 1 triệu chữ ký của khách hàng tại các điểm cung cấp nông sản sạch tại VinMart, VinMart+ và website Adayroi.com/Toiyeunongsansach.

- Trải nghiệm “Hành trình nông sản sạch” từ 1/6 – 30/6/2017. Khách hàng sẽ tham gia vào chuỗi chương trình thăm quan mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của VinEco.

- Ưu đãi khuyến mại từ 1/5 – 31/5/2017 trên toàn hệ thống phân phối của VinEco.




Các sản phẩm của Chương trình liên kết Hộ sản xuất, đạt chuẩn an toàn đã ra mắt thị trường thông qua hệ thống kênh phân phối Vinmart, Vinmart+, trang thương mại điện tử Adayroi.com. Các Hợp tác xã và Hộ sản xuất liên hệ Chương trình qua: Website: http://vineco.net.vn/ - Email: [email protected]


Tin liên quan

Đọc thêm

Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục Doanh nghiệp

Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục

TTTĐ -Năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền có tổng doanh thu hơn 8.727 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 116,8%; lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ đạt 237,488 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2023 đạt 153,2%.
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng Nhịp sống phương Nam

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

TTTĐ - Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - Mã NAB) đã công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền Doanh nghiệp

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

TTTĐ - Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024, với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.
CIC tập huấn triển khai Thông tư 15/2023 của Ngân hàng Nhà nước Doanh nghiệp

CIC tập huấn triển khai Thông tư 15/2023 của Ngân hàng Nhà nước

TTTĐ - Ngày 26/4, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
Đèo Cả kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng hạ tầng giao thông Kinh tế

Đèo Cả kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng hạ tầng giao thông

TTTĐ - Trên tinh thần “muốn đi xa phải đi cùng nhau”, Tập đoàn Đèo Cả tăng cường kết nối với các đối tác chiến lược, nhà đầu tư, nhà thầu, đồng hành xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ liên quan đến hạ tầng giao thông.
WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024 Doanh nghiệp

WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024

TTTĐ - CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hay “Công ty”) và hai công ty thành viên Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH), Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML) đã đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Consumer of Things - Kết nối vạn nhu cầu”.
Khải Hoàn Land tiếp tục dời hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ Doanh nghiệp

Khải Hoàn Land tiếp tục dời hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) phải gia hạn thêm thời gian đáo hạn của lô trái phiếu KHGH2123001. Đây cũng là lần thứ 2, doanh nghiệp này kéo dài thời gian thanh toán lô trái phiếu trên.
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn Doanh nghiệp

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

TTTĐ - Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng Doanh nghiệp

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Xem thêm