Tag
Khánh Hoà

Vịnh Cam Ranh: Thay đổi diện mạo mới từ “cú hích” phát triển thương mại, dịch vụ

Nhịp điệu cuộc sống 06/06/2022 08:00
aa
TTTĐ - Vịnh Cam Ranh sau khi thu hút nhiều nhà đầu tư, đã và đang làm thay đổi vùng quê, hướng đến trở thành một trung tâm thương mại, du lịch bậc nhất tại Khánh Hoà. Ngoài ra, Vịnh Cam Ranh đang là điểm lựa chọn lý tưởng của nhiều du khách trong và nước ngoài khi đến với Việt Nam.
Siêu phẩm nghỉ dưỡng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế tại Bãi Dài - Cam Ranh Siêu phẩm nghỉ dưỡng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế tại Bãi Dài - Cam Ranh

Vịnh Cam Ranh là nơi có cảng nước sâu tốt nhất Đông Nam Á, có eo vịnh dài, vịnh nước sâu nên nước biển trong xanh, ít chịu ảnh hưởng của các dòng đối lưu… Đặc biệt là khu vực Vịnh Cam Ranh là cửa ngõ của tất cả các khách du lịch nước ngoài và trong nước khi đến với tỉnh Khánh Hoà thông qua Cảng hàng không Cam Ranh.

Vịnh Cam Ranh: Thay đổi diện mạo mới từ “cú hích” phát triển thương mại, dịch vụ
Vịnh Cam Ranh được thiên nhiên ban tặng vị trí địa lý, cảnh sắc hoàn hảo để phát triển thương mại du lịch

Với vị trí đặc biệt, những ưu ái của tự nhiên đem lại nhiều thế mạnh cho các địa phương bao quanh eo Vịnh là là thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm phát triển về kinh tế biến, cũng như thúc đẩy mạnh trong lĩnh vực du lịch, thương mại.

Cùng với đó, bằng những chính sách ưu đãi, kích cầu đầu tư của tỉnh Khánh Hoà đã thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư lớn mạnh trong và ngoài nước đến đầu tư và phát triển trong nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật nhất là ngành thương mại, dịch vụ, du lịch.

Đến nay, khu vực Vịnh Cam Ranh đã đón hàng trăm nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đến 2 địa phương trên đầu tư nhiều tỷ đô để xây dựng những khu du lịch cao cấp, resort đã và đang đem lại bộ mặt mới cho những địa phương này.

Vịnh Cam Ranh: Thay đổi diện mạo mới từ “cú hích” phát triển thương mại, dịch vụ
Vịnh Cam Ranh (đoạn qua xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm) đang có một sắc thái mới (Ảnh: Bất động sản CAFEF)

Riêng huyện Cam Lâm theo báo cáo về kinh tế của huyện trong giai đoạn từ năm 2011- 2020, phát triển nhất là trong lĩnh vực xây dựng, thương mại dịch vụ. Theo số liệu, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế (so với năm 2010) đạt 16.095,785 tỷ đồng vào năm 2020, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng là 11.291,695 tỷ đồng; giá trị sản xuất nông, lâm, thuỷ sản là 996,587 tỷ đồng; giá trị sản xuất thương mại, dịch là 3.807,503 tỷ đồng. Tương ứng với tỷ lệ đóng góp các ngành trong tổng giá trị sản xuất của huyện là ngành công nghiệp, xây dựng chiếm 70,2%, nông, lâm, thuỷ sản chiếm 6,2%; thương mại, dịch vụ chiếm 23,7%.

Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất trong giai đoạn 2011-2020 theo lĩnh vực thì ngành thương mại dịch vụ tăng trung bình 19,96%/năm; ngành công nghiệp, xây dựng tăng trung bình 11,96%/năm; nông, lâm, thuỷ sản tăng trung bình 2,16%/ năm.

Có thể thấy, trong những năm qua tỉnh Khánh Hoà, cũng như TP Cam Ranh, huyện Cam Lâm có những chính sách tốt trong công tác thu hút nhà đầu tư nhất là trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng và đặc biệt kích cầu mạnh về thương mại, dịch vụ, du lịch đã đem đến nguồn thu lớn cho ngân sách của tỉnh.

Vịnh Cam Ranh: Thay đổi diện mạo mới từ “cú hích” phát triển thương mại, dịch vụ
Thiên nhiên ưu đãi Vịnh Cam Ranh có eo biển dài, thoải, trong xanh, ít tác động của dòng thuỷ lưu

Cụ thể, tại xã Cam Hải Đông, thuộc huyện Cam Lâm chỉ sau hơn 10 năm xã có đến gần 40 dự án khu du lịch cao cấp với đủ các quy mô lớn, nhỏ (chủ yếu dự án nằm sát biển) như dự án Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Flower của Công ty TNHH Khu nghỉ dưỡng Bãi Dài với hơn 15 hecta; dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Hồng Hà của Công ty TNHH Hồng Hà Cam Ranh với hơn 10 hecta; Dự án Cam Ranh bay cortages của Công ty Cổ phần Cá tầm Việt Nam với hơn 15 hecta; Dự án Riviera Residences và Resort của Công ty CP Cam Ranh Riviera Resort với diện tích hơn 10 hecta, Dự án Hyat regency Cam Ranh bay resort and spa của Công ty CP Đầu tư Kiến Á Khánh Hoà với diện tích hơn 31 hecta; Dự án Khu du lịch sinh thái Prime-Prime Resorts and Hotels của Công ty TNHH Đầu tư Cam Lâm với diện tích hơn 13 hecta…

Với dự án tầm cỡ, số vốn đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng, đã và đang triển khai, đi vào hoạt động, khai thác, sử dụng đã góp phần làm thay đổi kinh tế của địa phương nhất là trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ, du lịch, y tế, giáo dục… nguồn thu ngân sách địa phương ổn định, cơ sở hạ tầng bài bản, đời sống nhân dân địa phương được cải thiện và nâng cao.

Vịnh Cam Ranh: Thay đổi diện mạo mới từ “cú hích” phát triển thương mại, dịch vụ
Khu vực Vịnh Cam Ranh trong tương lai hứa hẹn sẽ là khu vực trung tâm thương mại, du lịch bậc nhất tỉnh Khánh Hoà

Bằng mắt thường, khi đến Vịnh Cam Ranh so với hơn 10 năm trước có những thay đổi, phát triển “chóng mặt” khi tại TP Cam Ranh và huyện Cam Lâm có nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, cơ sở hạ tầng khang trang, khu vui chơi sầm uất… đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư và khách du lịch trong và ngoài nước đến với Vịnh Cam Ranh, trong tương lai khu vực trên được đánh giá tiềm năng phát triển trở thành một đại đô thị mới của tỉnh Khánh Hoà.

UBND tỉnh Khánh Hoà đang tiến hành triển khai nhiệm vụ quy hoạch toàn tỉnh, trong đó thành có quy hoạch chung của thành phố Cam Ranh, đô thị mới Cam Lâm đến năm 2030, 2045, được đánh giá cao.

Đọc thêm

Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô Nhịp điệu cuộc sống

Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô

TTTĐ - Với phương châm kiên trì, bền bỉ, hiệu quả lâu dài, TP Hà Nội đã không ngừng đổi mới, tạo bước đột phá, điểm nhấn trọng tâm khơi thông dòng mạch cho nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người. Gia đình là cái nôi sinh ra và nuôi dưỡng mỗi hạt nhân văn hóa nên cũng luôn được thành phố trân trọng và đặt nhiều tâm huyết.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”... Nhịp điệu cuộc sống

Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”...

TTTĐ - Cũng như bao đô thị khác, người Hà Nội cũng phải “chiến đấu” với những làn sóng lúc dịu êm, lúc vô cùng dữ dội. Đó là guồng quay hối hả của nhịp sống công nghiệp, làn sóng điện thoại khiến con người bị cuốn vào thế giới ảo, làn sóng của văn hóa ngoại lai, lối sống thực dụng và không ngoại trừ việc những người từ các nơi khác đổ về khiến văn hóa người Hà Nội ít nhiều bị ảnh hưởng.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng Nhịp điệu cuộc sống

Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng

TTTĐ - Là nơi nối tiếp những thế hệ ra đời, sinh sống và tạo nên lớp lớp chủ thể văn hóa cho mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, những gia đình Hà Nội hàng ngàn năm nay lưu giữ và trao truyền những giá trị truyền thống quý báu, tạo nên hồn cốt thanh lịch không nơi nào có được. Đất lành trồng nên những hoa thơm, triệu bông hoa thanh lịch nở từ những đài hoa được vun trồng đầy trân trọng ấy…
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử Nhịp điệu cuộc sống

Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử

TTTĐ - Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, cha mẹ có vai trò quan trọng số 1 đồng hành cùng sĩ tử vượt vũ môn.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Xem thêm