Tag

Vô tư cà phê “mặc kệ” Covid-19

Nhịp sống trẻ 13/08/2020 09:42
aa
TTTĐ - Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 ca mắc mới, điều đáng lo ngại là bệnh nhân này chưa rõ nguồn lây… Tuy nhiên, nhiều người trẻ vẫn vô tư tụ tập cà phê, trà chanh “chém gió” với bạn bè mà không đeo khẩu trang
Các chiến sĩ trẻ làm clip sôi động tuyên truyền chống dịch Covid-19 Hà Nội ghi nhận 1 ca mắc Covid-19, Đà Nẵng 13 ca Hà Nội: Ca dương tính Covid-19 mới không liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng

Tụ tập, không đeo khẩu trang khắp mọi nơi

Hà Nội xuất hiện thêm ca nhiễm mới, tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên phức tạp khi bệnh nhân này chưa rõ nguồn lây nhưng thay vì cẩn trọng hơn trong công tác phòng, chống dịch, nhiều người trẻ lại tỏ ra chủ quan, lơ là.

0514 gioi tre 2
Quán nhậu đông người, tràn xuống cả lòng đường như chưa hề có dịch Covid-19

Ghi nhận tại các quán cà phê dành cho giới trẻ trên địa bàn quận Cầu Giấy, người trẻ tụ tập thành từng nhóm, trò chuyện vui đùa mà không hề có khẩu trang.

Chiều ngày 12/8, tại quán cà phê KAFA số 12 trên đường Nguyễn Văn Huyên, các bạn trẻ ngồi tụm năm, tụm ba nói chuyện, cười đùa. Quán cà phê với số lượng khách lên đến 40 người, các bàn ngồi san sát nhau.

0629 gioi tre 3
Quán cà phê KAFA số 12 trên đường Nguyễn Văn Huyên, người trẻ tụ tập đông, không đeo khẩu trang

Khi được hỏi về chuyện đeo khẩu trang, sát khẩu tay và hạn chế tụ tập, bạn Đoàn Quốc Cường (ở quận Cầu Giấy) trả lời: “Mình cũng biết về các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, bạn bè rủ nhau tụ tập nên cũng không nỡ từ chối. Ngồi nói chuyện mà đeo khẩu trang thì rất khó chịu”.

Nhiều quán cà phê khác cũng diễn ra tình trạng tương tự, người trẻ dường như còn quá thờ ơ, coi thường dịch bệnh. Nhiều ngày nay, lực lượng chức năng của Hà Nội đã xử phạt hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường, nơi công cộng. Tuy nhiên, bất chấp quy định và xử phạt, nhiều người vẫn thờ ơ với công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19.

0738 gioi tre 4
Một quán cà phê trên đường Cầu Giấy

Không chỉ các quán cà phê mà ở những hàng trà chanh, trà đá vỉa hè, các quán nhậu vẫn đông nghịt người ngồi, không đeo khẩu trang. Khi được hỏi, nhiều người vẫn đưa ra lý do như quên không mang theo khẩu trang; hoặc không cần thiết vì dịch bệnh đã được kiểm soát.

Một nhóm bạn trẻ tại quán cà phê KAFA còn cho rằng: “Vui chơi, giải trí là nhu cầu thiết yếu của người trẻ. Cho dù dịch bệnh đang quay trở lại nhưng nếu phải ở nhà thường xuyên sẽ rất buồn chán”.

Tại công viên Nghĩa Đô, các bạn trẻ tập luyện thể thao rất đông nhưng cũng khó để tìm thấy một người đeo khẩu trang tại đây. Ngay tại cổng công viên có đặt chai dung dịch sát khuẩn và đặt bảng thông báo về việc phải đeo khẩu trang nhưng rất ít bạn trẻ để tâm tới.

Một bạn trẻ tập luyện thể thao tại công viên nói: “Khi nào Nhà nước có thông báo về việc giãn cách xã hội thì tình hình dịch bệnh mới nguy hiểm, còn bây giờ chúng mình cứ sinh hoạt bình thường”.

Những người trẻ tiên phong

Bên cạnh những bạn trẻ thờ ơ với tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn có những người luôn tiên phong trong công tác phòng, chống dịch, tự giác hạn chế đi lại...

0837 gioi tre 6
Trên trang cá nhân của mình, Hoa hậu Trần Tiểu Vy kêu gọi giới trẻ đeo khẩu trang

Trong đó, sự chung tay của các nghệ sĩ cũng góp phần nhắc nhở người trẻ trong công tác đẩy lùi dịch bệnh. Tiêu biểu như ca sĩ Hòa Minzy, Á hậu Huyền My, cầu thủ Duy Mạnh... đã kêu gọi người trẻ đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, hạn chế tụ tập và cài đặt ứng dụng Bluezone. Với lượt tương tác cao trên Facebook, sức ảnh hưởng lớn, những người nổi tiếng đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền người trẻ chống lại Covid-19.

1030 hoa mizy
Ca sĩ Hòa Minzy kêu gọi người trẻ cài đặt Bluezone

Trên trang cá nhân của sinh viên Nguyễn Hương Ly (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) thường xuyên chia sẻ các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền các biện pháp phòng dịch. Hương Ly cũng thực hiện đẩy lùi dịch bệnh bằng cách hủy các tour du lịch của mình, đeo khẩu trang và ở nhà khi không có việc cần phải ra ngoài. “Mình cảm thấy việc đeo khẩu trang rất bình thường, không có gì khó. Không hiểu một số người vẫn tụ tập hàng quán, không đeo khẩu trang, họ quá chủ quan và coi thường dịch bệnh”, Ly chia sẻ.

1236 gioi tre 7
Người trẻ tập luyện thể thao tại nơi công cộng, không có các biện pháp phòng chống dịch

Dịch bệnh diễn biến ngày một phức tạp, người trẻ cần là lực lượng tiên phong tuân thủ phòng chống dịch. Công tác đẩy lùi dịch bệnh cần có ý thức tự giác của các bạn trẻ. Đó là hành động bảo vệ chính sức khỏe của bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Kịp thời đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 Kịp thời đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước

TTTĐ - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
"Áo xanh" góp phần xử lý nhanh điểm nghẽn Nhịp sống trẻ

"Áo xanh" góp phần xử lý nhanh điểm nghẽn

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Quốc tang, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các tình nguyện viên trong đội hình Giao thông xanh phối hợp lực lượng chức năng tham gia phân làn, phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân gửi phương tiện di chuyển khi đến viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư

TTTĐ - Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tình nguyện phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chiều nay, các bạn trẻ khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị để phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư vào ngày mai.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (2271947-272024), Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Vĩnh Niệm chung tay xây dựng và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phan Văn Chung, thương binh hạng 4/4.
Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên

TTTĐ - Tại thời điểm này, đoàn người đến viếng vẫn tiếp tục kéo dài từ ngoài đường vào đến nơi tổ chức tang lễ – Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng). Dọc đường đi, đoàn người được lực lượng thanh niên tình nguyện phụ vụ tận tình chu đáo.
Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức “Bữa cơm sum vầy, ấm áp yêu thương” và trao ảnh liệt sỹ đã được phục chế tại 3 gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa trên địa bàn huyện Tiên Lãng, quận Ngô Quyền và quận Hồng Bàng nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước thành kính dâng nén tâm nhang, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm