Tag

Vòng 2 V-League 2020: Sài Gòn thảm bại, Viettel giành ngôi đầu bảng

Thể thao 14/10/2020 21:40
aa
TTTĐ - Tối 14/10, Sài Gòn đã có màn trình diễn kém cỏi trên sân Gò Đậu và phải nhận thất bại trước đội chủ nhà Becamex Bình Dương.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 10/10: Sài Gòn trụ vững ngôi đầu sau chiến thắng trước Hà Tĩnh RealStake có đang “dối trá” về việc được các ngân hàng bảo lãnh? Hơn 300 hình ảnh, tài liệu trong triển lãm "Hà Nội - Huế - Sài Gòn: Truyền thống và Phát triển"

Becamex Bình Dương 3 – 1 Sài Gòn

Hành quân đến sân Gò Đậu, Sài Gòn hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm để bảo vệ ngôi đầu bảng xếp hạng. Đối thủ của họ là Becamex Bình Dương, đội bóng đang không có phong độ tốt khi vừa thua 0 - 3 trước Than Quảng Ninh ở vòng trước.

Dù bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng Becamex Bình Dương với lối chơi hợp lý đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

undefined
Các cầu thủ Bình Dương ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Phút 20, Anh Tỷ có cú sút sệt từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi không hiểm hóc, tuy nhiên thủ môn Văn Phong lại mắc sai lầm khiến bóng tuột khỏi tay và lăn vào lưới. Becamex Bình Dương có bàn thắng mở tỷ số đầy may mắn.

Những phút sau đó, Sài Gòn dù thi đấu rất cố gắng nhưng không thể tận dụng được các cơ hội dứt điểm. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1 – 0 nghiêng về đội chủ nhà.

Ngay đầu hiệp 2, Becamex Bình Dương lại khiến Sài Gòn “không kịp trở tay” bằng một đòn tấn công phủ đầu.

undefined
Hồ Tấn Tài và Việt Cường phối hợp nâng tỷ số lên thành 2 - 0

Phút 46, Tấn Tài có đường chuyền dọn cỗ và Việt Cường dễ dàng dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt.

Không chấp nhận thất bại, các cầu thủ Sài Gòn đã tràn lên tấn công để níu kéo lại hy vọng có điểm. Thế nhưng, khi mà đội khách còn chưa tìm được bàn gỡ thì họ đã phải nhận đòn “hồi mã thương”.

undefined
Tiến Linh ghi bàn thắng sau pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà

Phút 54, từ pha phản công chớp nhoáng của Becamex Bình Dương, Tiến Linh có pha đi bóng dũng mãnh vượt qua hậu vệ của Sài Gòn rồi đánh bại thủ môn Văn Phong và ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3 – 0.

undefined
HLV Vũ Tiến Thành đã có những điều chỉnh về chiến thuật, nhưng không thể giúp cho Sài Gòn tránh khỏi thất bại

Phải đến phút bù giờ đầu tiên, Sài Gòn mới tìm kiếm được bàn thắng danh dự. Từ quả phạt góc bên cánh trái, cầu thủ vào sân thay người Võ Nguyên Hoàng bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Đức Cường.

Chung cuộc, Becamex Bình Dương có chiến thắng ấn tượng 3 – 1 trước Sài Gòn trên sân nhà ở vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020. Thất bại này cũng khiến Sài Gòn đánh mất ngôi đầu bảng vào tay của Viettel.

TP HCM 0 – 1 Viettel

Bước vào trận đấu quan trọng với Viettel, TP HCM không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Công Phượng vì chấn thương.

Thay vào đó, HLV Chung Hae Song đã tung vào sân bộ đôi tiền đạo đắt giá người Costa Rica là Ortiz và Rodriguez. Thế nhưng, cả hai lại tỏ ra thiếu ăn ý với nhau, khiến các pha tấn công của đội chủ nhà tỏ ra bế tắc.

undefined
Trận đấu diễn ra với nhiều pha bóng quyết liệt

Ở bên kia chiến tuyến, Viettel lại triển khai lối chơi phòng ngự - phản công rất sắc sảo, khiến khung thành của TP HCM luôn bị đặt vào thế báo động.

Phút 37, Hồ Khắc Ngọc thực hiện đường chuyền bổng cho Trọng Hoàng trong vòng cấm. Công Thành đã lúng túng phạm lỗi với hậu vệ của Viettel, khiến trọng tài chính thổi phạt đền.

undefined
Bàn thắng duy nhất của Bruno giúp Viettel lên ngôi đầu bảng

Cơ hội được trao cho Bruno và tiền đạo này không mắc bất kỳ sai lầm nào để mở tỷ số cho Viettel trên chấm 11m.

Bàn thắng của Viettel khiến các cầu thủ TP HCM càng trở nên nôn nóng trong khâu tấn công. HLV Chung Hae Seong cũng tỏ ra sốt ruột khi thực hiện tới 5 sự thay đổi người, bao gồm cả việc rút cả 2 ngoại binh người Costa Rica rời sân.

Dù vậy đội chủ nhà TP HCM vẫn hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ của Viettel, vốn chơi chắc chắn với những cái tên như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng…

undefined
Những phút cuối trận đấu rất căng thẳng khi cầu thủ TP HCM liên tục phản ứng

Đúng vào lúc khó khăn nhất, đội bóng chủ sân Thống Nhất bất ngờ nhận được quả phạt đền, sau khi Quang Nam bị đốn ngã trong vòng cấm Viettel.

Thế nhưng, Thanh Bình đã không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh trên chấm 11m. TP HCM bỏ lỡ cơ hội vàng để giữ lại 1 điểm trong trận đấu này.

Chung cuộc, Viettel giành chiến thắng tối thiểu 1 – 0 và giành lấy ngôi đầu bảng từ tay Sài Gòn. Trong khi đó, cơ hội vô địch của TP HCM coi như đã khép lại, khi đội bóng này bị Viettel bỏ xa đến 8 điểm.

ĐT Việt Nam hội quân ngay sau khi V-League 2020 hạ màn ĐT Việt Nam hội quân ngay sau khi V-League 2020 hạ màn
HAGL – Hà Nội: Nhiều “cạm bẫy” chờ nhà đương kim vô địch HAGL – Hà Nội: Nhiều “cạm bẫy” chờ nhà đương kim vô địch

Chia tay Thanh Hóa, HLV Thành Công chuyển sang dẫn dắt Quảng Nam Chia tay Thanh Hóa, HLV Thành Công chuyển sang dẫn dắt Quảng Nam

Đọc thêm

Giải fun-run dành cho học sinh và gia đình quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội Thể thao

Giải fun-run dành cho học sinh và gia đình quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

TTTĐ - Hanoi Tienphong 2024, giải chạy dành riêng cho học sinh và gia đình sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất (quận Đống Đa, TP Hà Nội) vào ngày 16 và 17/11/2024. Đây là lần đầu tiên một giải chạy quy mô lớn dành cho học sinh và phụ huynh được thực hiện.
Chính thức triển khai chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” Thể thao trong nước

Chính thức triển khai chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course”

TTTĐ - Chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” của Học viện Gôn Jack Nicklaus chính thức triển khai tại sân gôn Legend Hill Country Club.
Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ Thể thao trong nước

Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ

TTTĐ - Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.
Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ Thể thao trong nước

Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ

TTTĐ - Tập đoàn TCP, Công ty TNHH TCP Việt Nam, vừa phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia công bố triển khai Công trình “Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ” (sau đây gọi tắt là công trình).
9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024 Thể thao trong nước

9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024

TTTĐ - Sáng 22/9, 9.000 vận động viên (VĐV) từ các câu lạc bộ, nhóm runner yêu thích môn chạy đã bước vào cuộc thi chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024. Dưới cơn mưa to tầm tã, các VĐV vẫn hừng hực khí thế trên cung đường chạy...
Lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng Thể thao

Lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng

TTTĐ - Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3.
Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 Thể thao trong nước

Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024

TTTĐ - Thông báo của Ban Tổ chức Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.
Unity Fitness: Bí quyết chinh phục sức khỏe và phong độ tối ưu Thể thao trong nước

Unity Fitness: Bí quyết chinh phục sức khỏe và phong độ tối ưu

TTTĐ - Luyện tập thể dục là chìa khóa để duy trì sức khỏe và tinh thần sảng khoái. Mỗi buổi tập giúp tăng cường sức mạnh, giảm căng thẳng, và cải thiện tâm trạng, đồng thời là cơ hội kết nối với cơ thể và vượt qua giới hạn bản thân.
Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam Nhịp sống phương Nam

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 Thể thao

Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

TTTĐ - Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan toả giá trị nhân văn, hướng đến phát triển bền vững qua nhiều hoạt động ý nghĩa.
Xem thêm