Tag

"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

Thời trang - Làm đẹp 27/08/2024 18:27
aa
TTTĐ - Chiều 27/8, Sở Du lịch Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Lan tỏa nét đẹp áo dài truyền thống Việt Nam Hà Nội có thêm 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Thắp sáng ước mơ làm nhà thiết kế áo dài Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài

Theo thông tin từ Ban Tổ chức tại buổi họp báo, trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/102024), Lễ khai mạc với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa Áo dài” sẽ làm sống lại một phần hình ảnh của Thủ đô Hà Nội 70 năm lịch sử.

Hòa vào không gian ấy, nhiều hoạt cảnh, bài múa, tiết mục trình diễn thời trang sẽ tái hiện lại Hà Nội - Thủ đô anh hùng, kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, đang không ngừng đổi mới, phát triển và hội nhập.Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Ban Tổ chức Lễ hội

Chương trình sẽ có sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, mang đến những ca khúc hào hùng, gắn liền với lịch sử Hà Nội 70 năm của Thủ đô.

Tại Lễ khai mạc, các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc như: Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đức Hùng, Quang Hòa, Cao Minh Tiến, Hoa hậu Ngọc Hân, Thủy Nguyễn, La Hằng, Vũ Thảo Giang, Lưu Quỳnh Lan và các thương hiệu áo dài như OZ Design House sẽ được trình diễn.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Nối tiếp thành công của các kỳ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2022 - 2023, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 là sự kiện nằm trong chuỗi các chương trình, hoạt động của TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, là hoạt động có ý nghĩa tốt đẹp nhằm tôn vinh và khai thác tà áo dài dân tộc như một sản phẩm du lịch độc đáo.

Thông qua những câu chuyện kể, quy mô tổ chức, các hoạt động đa dạng, ngành Du lịch Hà Nội mong muốn viết nên câu chuyện về tà áo dài như một “Đại sứ du lịch”, một di sản văn hoá. Tà áo dài sẽ mang hình ảnh Việt Nam đến với đông đảo du khách và bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá về Thủ đô Hà Nội - Điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội khẳng định: "Áo dài là một trong những biểu tượng rõ nét về nét đẹp văn hoá truyền thống và tinh thần dân tộc và luôn có một chỗ đứng đặc biệt trong đời sống người Việt.

Ngày nay, áo dài càng chứng tỏ sức sống và sức lan toả mạnh mẽ trong giới trẻ. Chắc hẳn các bạn trẻ ở đây không ai là không sở hữu cho mình những tấm ảnh chụp với áo dài trong các dịp quan trọng hay chúng ta có thể thấy rất nhiều trend của các bạn trẻ như chụp ảnh áo dài trên những con phố thơ mộng của mùa thu Hà Nội như phố Phan Đình Phùng hay không khó bắt gặp những tà áo dài của các thiếu nữ thướt tha bên Hồ Gươm.

Những xu hướng này không chỉ dừng lại ở một vài địa điểm, một vài khoảng thời gian trong năm mà đã trở thành những hoạt động xuyên suốt, liên tục".

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Trình diễn mẫu áo dài nam tại buổi họp báo

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, nắm bắt xu hướng đó, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức cuộc thi "Ao dai Dance - Vũ điệu áo dài" trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.

Cuộc thi tạo sân chơi cho các bạn trẻ tiếp tục được thể hiện tình yêu, niềm đam mê với tà áo dài, tôn vinh giá trị văn hoá nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và các giá trị văn hoá truyền thống.

Đồng thời, thông qua cuộc thi, các bạn trẻ được thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách kết hợp những nét đẹp của tà áo dài với một loại hình nghệ thuật hiện đại rất được ưa chuộng trong giới trẻ đó là nhảy. Sự kết hợp này sẽ thể hiện sự tự tin của các bạn trẻ trong bối cảnh hội nhập giao thoa văn hoá, thể hiện sức sống, giá trị của văn hoá truyền thống trong xã hội hiện đại.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Người mẫu trình diễn bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Ngọc Hân

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm nay được triển khai từ tháng 8 với các hoạt động hưởng ứng. Chương trình trọng tâm được diễn ra từ ngày 4-6/10/2024 tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội.

Cụ thể, dự kiến Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch 2024 diễn ra 20h00 - 21h30 ngày 4/10/2024 sắp tới tại Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội.

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 sẽ diễn ra các hoạt động hấp dẫn: Carnaval Áo dài (8h00, ngày 5/10/2024 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và một số tuyến phố phụ cận); Chương trình nghệ thuật “Đêm hội Áo dài” (20h, ngày 5/10/2024 tại Sân khấu Quảng trường Đoan Môn); Chung kết cuộc thi Thiết kế áo dài (15h, ngày 6/10/2024 tại Sân khấu Quảng trường Đoan Môn); Triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài; các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống (từ 20h thứ 6 đến 22h ngày Chủ Nhật, ngày 4-6/10/2024 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội)…

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Mẫu áo dài duy nhất có màu đen được hé lộ tại buổi họp báo

Lễ bế mạc diễn ra 20h, ngày 6/10/2024 tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội (số 19C phố Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội).

Ngoài ra, Lễ hội còn có nhiều hoạt động hưởng ứng như: Chương trình Áo dài kết nối Du lịch và Di sản Hà Nội năm 2024”; Thử thách “Check in Ha Noi” với áo dài; Thử thách “Ao dai Dance” - Vũ điệu áo dài; City bus “Tinh hoa áo dài”; Lễ phát động Tháng Áo dài.

Đọc thêm

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Văn hóa

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Tham gia trình diễn trong bộ sưu tập (BST) “Tùng dinh dinh” của nhà thiết kế (NTK) Chế Quyết Tiến là dàn mẫu chuyên nghiệp cùng các mẫu nhí. Nổi bật trong dàn mẫu nhí là cậu bé Bùi Khâu Minh Triết (sinh năm 2017).
Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài Thời trang - Làm đẹp

Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài

TTTĐ - Tối 23/8, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức chương trình “Duyên dáng Áo dài Mê Linh”. Trong khuôn khổ chương trình, những phụ nữ của quê hương Hai Bà Trưng đã tỏa sáng trong tà áo truyền thống.
Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong Thời trang - Làm đẹp

Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Trong bộ ảnh thời trang mới, Chi Pu trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tee Le, cô vào vai nàng tiên trong những câu chuyện cổ tích lung linh, mang vẻ đẹp đầy cuốn hút và huyền bí.
Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Văn hóa

Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - “Tri thức may và mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024

TTTĐ - Ngày 9/8, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh, với 2 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (Thành phố Hồ Chí Minh).
Dàn người đẹp lộng lẫy với trang sức của NTK Ngô Diễm Hương Văn hóa

Dàn người đẹp lộng lẫy với trang sức của NTK Ngô Diễm Hương

TTTĐ - Dàn người mẫu, Hoa hậu nổi tiếng cùng khoe sắc trong những bộ trang sức cầu kì, tinh tế, bắt mắt của nhà thiết kế (NTK) Ngô Diễm Hương.
NTK Chung Thanh Phong đầu tư lớn nhất cho show váy cưới cao cấp Văn hóa

NTK Chung Thanh Phong đầu tư lớn nhất cho show váy cưới cao cấp

TTTĐ - Sau sự thành công của show "CTPNo2" diễn ra vào năm ngoái, NTK Chung Thanh Phong tiếp tục chuẩn bị cho "I Dreamed A Dream" sẽ diễn ra ngày 26/8 tới đây. Tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng, 80 bộ đầm cưới phiên bản giới hạn dòng Haute Couture hứa hẹn làm nức lòng giới mộ điệu.
Nhà thiết kế Thạch Linh kể chuyện “Giao thời” bằng ngôn ngữ thời trang Thời trang - Làm đẹp

Nhà thiết kế Thạch Linh kể chuyện “Giao thời” bằng ngôn ngữ thời trang

TTTĐ - Thực hiện Fashion show “Giao thời”, nhà thiết kế (NTK) Thạch Linh muốn chia sẻ với công chúng những ý tưởng về khoảnh khắc giao thoa giữa những giá trị truyền thống và hiện đại, nơi tôn vinh bản sắc văn hóa lâu đời cũng như hơi thở mới của thời đại thông qua lăng kính thời trang.
Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ Điện ảnh - Âm nhạc

Trần Tùng Anh đạt giải Đặc biệt cuộc thi tài năng âm nhạc trẻ

TTTĐ - Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh đã nhận được Giải thưởng Đặc biệt - Giải thưởng Thanh âm tại Vòng Chung kết quốc tế cuộc thi “QingYin Award - Youth music Festival 2024” sau một tuần tham gia tranh tài cùng 600 thí sinh đến từ nhiều quốc gia. Sự kiện do một trong những trường đào tạo âm nhạc hàng đầu Trung Quốc là Nhạc viện Chiết Giang Hàng Châu tổ chức.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Xem thêm