Xác minh, làm rõ thông tin nhân viên chụp X-Quang bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân
Theo đó, ngày 15/9/2023, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đăng tài bài viết “Nhân viên chụp X-Quang Bệnh viện Việt Đức bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi”, nội dung phản ánh thông tin về hiện tượng nhân viên Khoa Chẩn đoán hình ảnh bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi vào ngày 9/9/2023.
![]() |
Người nhà bệnh nhân bức xúc "tố" nhân viên phòng X-quang, Bệnh viện Việt Đức có hành vi sàm sỡ bé gái 16 tuổi (Ảnh cắt từ clip). |
Sau khi nghiên cứu, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Giám đốc Bệnh viện Việt Đức khẩn trương chỉ đạo xác minh, làm rõ nội dung phản ánh trên; Xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tập thể (nếu có vi phạm).
Bệnh viện Việt Đức báo cáo đầy đủ, nghiêm túc việc bệnh viện đã triển khai Tiêu chí A4.2 “Người bệnh được tôn trọng quyền riêng tư” trong Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam bản 2.0 (ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 cùa Bộ trưởng Bộ Y tế) trong các năm qua.
Báo cáo cần nêu rõ việc rà soát thực hiện Tiểu mục 15 “Người bệnh khi tiến hành siêu âm sản phụ khoa, thăm khám bộ phận sinh dục... được cung cấp khăn để che chắn cơ thể (hoặc áo choàng, váy choàng được thiết kế riêng), bảo đảm kín đáo cho người bệnh”.
Bệnh viện Việt Đức công khai kết quả xác minh trên phương tiện thông tin đại chúng; Có văn bản trả lời trực tiếp người nhà người bệnh và báo cáo nhanh kết quả về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) trước ngày 20/9/2023.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Chàng trai nhập viện vì tràn khí màng phổi khi tập gym quá sức

Đẩy mạnh phát triển y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại

"Gỡ khó" về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực dược

Bệnh viện Nam Thăng Long đủ điều kiện triển khai bệnh án điện tử

Thêm bệnh viện thứ 15 hoàn thành triển khai bệnh án điện tử

Traphaco CNC: Nền tảng xanh cho chiến lược phát triển bền vững

Nâng cao chất lượng quản lý và phòng chống ung thư tại Việt Nam

Vì sao chiều cao người Việt vẫn “lùn” hơn khu vực?

Chủ động tiên phong tiến hành “kiểm tra kép vì sức khỏe người dân và khách hàng”
