Tag
Kon Tum

Xác minh vụ cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi đất

Bạn đọc 11/09/2024 09:14
aa
TTTĐ – Về những nội dung Báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh liên quan đến vụ cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi “đòi” lại đất của chính mình, UBND tỉnh Kon Tum đã có chỉ đạo xác minh, làm rõ sự việc.
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn
Xác minh vụ cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi đất
Thửa đất của ông Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam làm giả chữ ký, hồ sơ nhằm chiếm đoạt (Ảnh: Trần Nghĩa)

Theo thông tin của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản số 6293 gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Đăk Hà về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh.

Theo đó, qua thông tin phản ánh của báo chí về việc “Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đồi lại đất của chính mình” tại huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum), ông Nguyễn Ngọc Sâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đăk Hà và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra thông tin báo chí phản ánh để báo cáo, tham mưu UBND tỉnh biết, chỉ đạo.

Đồng thời, Sở báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 5/9/2024.

Xác minh vụ cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi đất
Hồ sơ, giấy tờ được ông Lưu Hồng Nam làm giả (Ảnh: Trần Nghĩa)

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, năm 2001, ông Lê Duy Chương đi kinh tế mới tại Nông trường Cà phê 701 (nay là Công ty TNHH MTV Cà phê 734) và được cấp một lô đất ở tại thôn 3, xã Đăk Pxi (nay là thôn Đăk Rơ Wang).

Tháng 12/2003, ông Lê Duy Chương được UBND huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) cấp GCNQSDĐ tại thửa đất số 68, tờ bản đồ số 01, thuộc thôn 3 (nay là thôn Đăk Rơ Wang) xã Đăk Pxi.

Đến tháng 5/2004, do sức khỏe yếu nên vợ chồng ông Lê Duy Chương đã xin phép Nông trường Cà phê 701 về quê Hải Dương chữa bệnh.

Cũng trong khoảng thời gian này, ông Lưu Hồng Nam trú tại thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, đã làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký ông Lê Duy Chương để làm hợp đồng sang nhượng đất rồi đến ký xác nhận tại UBND xã Đăk Pxi, phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đăk Hà để cấp GCNQSDĐ.

Ngày 7/7/2008, ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà được UBND huyện Đăk Hà cấp GCNQSDĐ số AN302073, thuộc thửa đất số 68, tờ bản đồ số 01, diện tích 270m2, đất ở tại thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi.

Đến năm 2013, vợ chồng ông Lê Duy Chương trở lại xã Đắk Pxi thì phát hiện thửa đất của mình đã được người khác sử dụng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc trên, ông Chương đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng huyện Đăk Hà yêu cầu xử lý.

Sau khi vụ việc bị phát giác, năm 2013 ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà đã có đơn trình bày về việc tự làm hồ sơ sang nhượng đất của ông Chương và đề nghị UBND huyện Đăk Hà cho gia đình trả lại GCNQSDĐ mang tên Lưu Hồng Nam, Nguyễn Thị Hà, số thửa 68, thuộc tờ bản đồ số 01, diện tích 270m2, cấp ngày 7/7/2008.

Ngày 16/12/2013, ông Hoàng Nghĩa Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà có Quyết định số 1855 thu hồi GCNQSDĐ số AN302073 cấp ngày 7/7/2008 của ông Lưu Hồng Nam, bà Nguyễn Thị Hà thuộc thửa đất số 68, tờ bản đồ số 01, diện tích 270m2 đất ở tại thôn 3, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà với lý do: “giả mạo chữ ký trong hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, dẫn đến việc cấp GCNQSDĐ trái với quy định của pháp luật, quy định tại Khoản 2, Điều 25 Nghị định 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009 của Chính phủ”.

Mặc dù GCNQSDĐ đã được UBND huyện Đăk Hà thu hồi nhưng ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà không chịu trả lại đất cho ông Lê Duy Chương.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm