Tag

"Xách ba lô lên" đi để thêm yêu đất nước...

Nhịp sống trẻ 26/05/2020 13:48
aa
TTTĐ - Sau những ngày giãn cách xã hội, các hãng hàng không, công ty lữ hành, cơ sở lưu trú… đồng loạt tung ra nhiều ưu đãi nhằm kích cầu du lịch. Nhiều bạn trẻ lên kế hoạch vi vu để ủng hộ du lịch của đất nước và "thỏa chí tang bồng" sau những tháng “ngủ đông”.

Giới trẻ hào hứng lên kế hoạch vi vu để ủng hộ du lịch của đất nước mình

Bài liên quan

Quốc hội thay đổi tổ chức kỳ họp linh hoạt vì lợi ích của nhân dân và đất nước

Viễn cảnh ngành Du lịch thời Covid-19

Cơ hội du lịch giá tốt

Sau dịch, nhiều hãng hàng không bắt đầu tăng chuyến bay nội địa nhằm đắp ứng nhu cầu đi lại của người dân sau một thời gian hạn chế do dịch bệnh. Giá vé từ 55.000 đồng/chặng bay, các khách sạn, resort giảm từ 60 - 80%, giá tour giảm cũng giảm trên 60%... nhằm thu hút khách. Tại những địa phương có sản phẩm du lịch nổi tiếng như: Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang… cũng cho ra mắt nhiều gói tour hấp dẫn.

Bạn Cao Hoàng Hải An (khoa Việt Nam học, Đại học Sư phạm Hà Nội) chia sẻ: “Hai ngày nay, mình và nhóm bạn đang lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới. Nhóm mình đang dự định đi Đà Nẵng sau đó sẽ vào Hội An. Trước đây, nếu bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng giá vé khứ hồi phải vài triệu trở lên, nay chỉ còn hơn 800 nghìn đồng. Giá khách sạn 5 sao cũng chỉ còn hơn một triệu ở trung tâm thành phố biển. Qua việc tự xây dựng kế hoạch chuyến đi cũng là dịp để mình có nhiều cơ hội hơn khám phá vẻ đẹp đất nước. Mặt khác, nhóm mình cũng áp dụng được những kiến thức đã học vào việc tự xây dựng lộ trình chuyến đi".

Tong khi đó, rất nhiều cặp đôi cũng lên kế hoạch cho việc chụp ảnh cưới kết hợp với chuyến đi nghỉ dưỡng sau thời gian dài bị trì hoãn. Cặp đôi Khánh Linh và Mạnh Trường (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một ví dụ.

“Trước đây do dịch bệnh bùng phát, mình và bạn trai chỉ có ý định chụp tại studio ở Hà Nội cho thuận tiện nhưng bây giờ, dịch đã được kiểm soát, giá vé và các tour đang có nhiều ưu đãi nên chúng mình quyết định đi Nha Trang vừa du lịch vừa thực hiện bộ ảnh cưới”, Khánh Linh cho biết.

Trong bối cảnh chưa mở lại các đường bay quốc tế thì việc lựa chọn các địa điểm du lịch gần, ngắn ngày để giải tỏa cảm giác “cuồng chân” vì phải ở trong nhà một thời gian dài là điều nhiều gia đình trẻ lựa chọn.

Chị Vũ Thị Hồng Nhung (nhân viên Công ty Viettravel) cho hay, ở Việt Nam đi đâu cũng có cảnh đẹp. Ra nước ngoài khám phá nền văn hóa mới nhưng cảnh thì hẳn là không thân thương bằng Tổ quốc, đất nước mình. Tôi mới dẫn một đoàn đi Sapa về. Sapa mọi khi đông đúc, ồn ào, nay vắng người hơn, mọi thứ bình yên lắm. Hơn nữa, bây giờ kinh tế khó khăn, các gia đình đều lựa chọn những tour du lịch trong nước, ngắn ngày, vừa tiết kiệm chi phí mà lại không ảnh hưởng đến công việc. “Gia đình tôi cũng lên kế hoạch thay đổi hết các điểm đến trong sổ du lịch của cả nhà. 2020 sẽ là năm để khám phá du lịch Việt Nam”, chị Nhung nói.

Bồi đắp tình yêu đất nước

Hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, các hội nhóm du lịch trên mạng xã hội, các bạn trẻ truyền cảm hứng cho nhau về những điểm đến với một tình cảm yêu thương, tự hào đối với cảnh đẹp đất nước.

"Đi qua đại dịch, nhìn lại mới thấy trong những lúc gian nguy Việt Nam mình luôn đoàn kết, kiên cường. Việt Nam mình không chỉ tuyệt vời trong việc phòng chống dịch mà còn là điểm đến tuyệt vời về cảnh đẹp, những con người thân thiện với tấm lòng tương thân, tương ái", Đào Thu Anh, du học sinh Hàn Quốc về trong đợt dịch Covid-19 chia sẻ.

“Từ Bắc, Trung, Nam trên khắp dải đất hình chữ S này đều có những di sản văn hóa được UNESCO công nhận. Ví dụ ở Quảng Ninh có vịnh Hạ Long, Quảng Bình có động Phong Nha - Kẻ Bàng, Hà Giang có cao nguyên đá… Đi để hiểu thêm về văn hóa cha ông, để thêm yêu mảnh đất nơi ta sinh ra đó không chỉ là việc cần làm của những bạn trẻ hiện đại mà đó còn là trách nhiệm của mỗi công dân lớn lên cùng dân tộc mình”, Thu Anh bày tỏ suy nghĩ.

Đồng quan điểm, trên Facebook cá nhân, Nguyễn Anh Tú - một travel bloger đăng tải hàng loạt những bức ảnh đã đi qua trên khắp mọi miền đất nước với nội dung: “Không đâu đẹp bằng Tổ quốc của ta”.

Tôi đã đi nhiều tỉnh thành ở Việt Nam để quay vlog và chưa bao giờ hết ngỡ ngàng vì nước mình đẹp lắm, đa dạng và kỳ thú lắm. Sau mỗi chuyến đi, tôi luôn tự hỏi bản thân rằng bao giờ mới khám phá hết vẻ đẹp Việt Nam, bởi chuyến đi nào tôi cũng được trải nghiệm rất nhiều cái “lần đầu”", Anh Tú hào hứng chia sẻ.

Ngoài ra, Lê Đức Việt, Đoàn viên phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho rằng, chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” là một chương trình rất ý nghĩa không chỉ giúp các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận tải, cơ sở lưu trú phục hồi sau đại dịch Covid-19 mà còn mở ra cơ hội cho nhiều bạn trẻ có điều kiện khám phá vẻ đẹp quê hương với chi phí thấp.

“Không cần phải đi đâu xa khi Việt Nam có quá nhiều điều đang chờ đợi bạn khám phá. Mình tin càng đi nhiều tình yêu xứ sở trong bạn sẽ được nhân lên sau mỗi chuyến đi vì Việt Nam luôn là vẻ đẹp bất tận. Bồi đắp tình yêu đất nước để mình trưởng thành, vững vàng và chững chạc hơn...", Anh Tú bày tỏ.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm